ธีราธร สุดทน! ออกโรงสวนกลับ กรณีโดนด่าไร้ใจให้ทีมชาติไทย

ธีราธร สุดทน! ออกโรงสวนกลับ กรณีโดนด่าไร้ใจให้ทีมชาติไทย

ธีราธร สุดทน! ออกโรงสวนกลับ กรณีโดนด่าไร้ใจให้ทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือดปุดๆ ธีราธร บุญมาทัน สุดทน ออกโรงสวนกลับ คนที่ตั้งกระทู้วิจารณ์ ว่าไม่มีใจให้ทีมชาติไทย

"อุ้ม" ธีราธร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจอมบุกของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้แจงผ่าน เฟซบุ๊ค หน้าแฟนเพจของตัวเอง ถึงกระแสในโลกโซเชียลบนเว็ปไซต์สังคมออนไลน์ ชื่อดัง ว่าตนไม่มีใจในการเล่นทีมชาติไทย

โดยข้อความที่ดาวเตะวัย 24 ปี ระบายผ่านเฟซบุ๊ก มีดังต่อไปนี้   

ขอโทษนะครับ พอดีมีคนก๊อป แล้วส่งมาให้อ่าน เลยอยากจะถามกลับสักนิดกับเจ้าของกระทู้(http://pantip.com/topic/32757098) ดังกล่าวว่า...

1. คุณคิดได้ไง เอาผมไปเทียบกับ ฟิลิปป์ ลาห์ม  ผมไม่ได้เก่งเหมือนเขาที่เล่นได้ทุกตำแหน่งหรอก ตำแหน่งกองกลางที่ไปเล่น ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ผมถนัด ที่ไปเล่นเพราะโค้ชสั่งนะครับ ผมก็มีหน้าที่ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ในตำแหน่งนี้ คุณเอาผมไปเทียบกับ ฟิลิปป์ ลาห์ม ผมเก่งเท่าเขามั้ย คุณถามผมหรือเปล่า?

2.ผมขอชี้แจงคุณเลย ผมไม่เคยไม่อยากเล่นให้ทีมชาติ ไม่เคยไม่มีใจที่จะเล่นให้ทีมชาติ แต่ที่ผมถอนตัวล่าสุดเพราะทีมไม่ปล่อย มันไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ ทีมก็สามารถไม่ปล่อยได้ ไม่ใช่เพราะผมไม่อยากเล่นให้กับทีมชาติ ไม่อยากรับใช้ชาติ คุณดูถูกคนอย่างผมมากเกินไปหรือเปล่า

คุณวิจารณ์อย่างอื่นผมรับได้นะ ผมขออย่างเดียว คุณอย่าคิดแทนผมว่าผมไม่มีใจเล่นเพื่อชาติ ผมอยากรับใช้ชาติทุกครั้งที่ชาติต้องการผม เอ่อ ลืมบอกอีกอย่างนะครับ ผมรับใช้ชาติตั้งแต่เยาวชนทีมชาติอายุ 12 ปี จนถึงปัจจุบันอายุ 24 ปี ไม่มีแมตช์ไหนที่ผมไม่ทำเต็มที่

ซูซูกิ คัพ รอบนี้ ที่ไม่ติดไม่ใช่ผมไม่กระหายที่จะเล่น แต่ผมไม่มีชื่อ แล้วผมก็ยอมรับในการตัดสินใจของโค้ช ผมขอเคลียร์แบบนี้นะครับ

**ถ้ามีใครรู้จักเจ้าของกระทู้นี้ ผมฝากแชร์หรือส่งไปให้เค้าอ่านที หรือใครที่เล่นเว๊ปนี้ช่วยก๊อปไปวางกระทู้นี้ที พอดีผมเล่นไม่เป็น ขอบคุณครับ

ทั้งนี้ ธีราธร ไม่มีชื่อติดทีมชาติไทยในชุดลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซุกิคัพ 25 คนแรก ภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่จะแข่งขันในวันที่ 22 พ.ย. ถึง 20 ธันวาคม นี้

นอกจากนี้รายชื่อ 25 คนแรกที่กุนซือจอมตีลังกาของไทย เรียกมานั้น ไม่มีชื่อผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง ดัสกร ทองเหลา, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ชลฑิตย์ จันทคาม, จักรพันธ์ แก้วพรม โดยให้เหตุผลว่ามีเวลาเตรียมทีมน้อย เลยจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นชุดเอเชียนเกมส์ ที่เล่นกันมานานเป็นหลัก   

ขณะที่ในรายของ "เฟลิเป้ มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย ที่ค้าแข้งอยู่กับ อูเด อัลเมเรีย ในลาลีกา สเปน ก็ไม่ถูกเรียกตัวกลับมารับใช้ชาติในรายการนี้ เนื่องจากเป็นรายการที่ไม่ใช่แมตช์การรับรองของฟีฟ่า  

ทั้งนี้ ฟุตบอลรายการ "เอเอฟเอฟ ซูซุกิคัพ 2014" ทีมไทยที่ไม่ได้แชมปฺ์มาเกือบๆ 14 ปีเต็มๆ อยู่ร่วมกลุ่ม A กับ สิงคโปร์(เจ้าภาพ),มาเลเซีย และ เมียนมาร์ ซึ่งทีมไทยจะลงสนามนัดแรก พบกับ สิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย. เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook