ดราม่าปลาทูคะนอง! เมื่อสปิริตกองเชียร์เหนือกว่านักฟุตบอล(คลิป)

ดราม่าปลาทูคะนอง! เมื่อสปิริตกองเชียร์เหนือกว่านักฟุตบอล(คลิป)

ดราม่าปลาทูคะนอง! เมื่อสปิริตกองเชียร์เหนือกว่านักฟุตบอล(คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 ต.ค. 57) การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 36 "ปลาทูคะนอง" จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี พบกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี ซึ่งผลปรากฏว่าฝ่ายหลังเอาชนะไปได้ 5-0

มีคลิปปรากฏในโลกโซเชี่ยลจากคุณ "ภัทรพล กัส นิลเลี่ยม" เผยแพร่อย่างกว้างขวาง โดยในคลิปบันทึกภาพเหตุการณ์หลังจบเกม ซึ่งนักฟุตบอลทีม "ปลาทูคะนอง" เข้าห้องพักนักเตะทันที โดยไม่มีการทักทายแฟนบอลที่ตามมาเชียร์แม้แต่น้อย

ตามรายงานแจ้งว่า กองเชียร์กลุ่มนี้มีราวๆ 20 คน ไม่ยอมออกจากสนาม และยังคงร้องเพลง "ปลาทู" รอกว่า 20 นาที จนไฟสนามเริ่มดับ ก็ยังไม่มีวี่แววนักฟุตบอลหรือสตาฟฟ์โค้ชออกมาสักคน

ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจทำให้แฟนบอลกลุ่มนี้ตัดสินใจเดินไปหานักฟุตบอลด้วยตัวเอง พร้อมกับตีกลองและส่งเสียงร้องเพลงเชียร์ตลอดเวลา จนทัพนักเตะสมุทรสงครามต้องออกมารับฟังคำระบายอัดอั้นตันใจ และปรับความเข้าใจกันอยู่นาน

โดยคำพูดในคลิปของแฟนบอลปลาทูคะนองสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้ฟังไม่น้อย ด้วยอารมณ์น้อยใจระคนโมโห ที่บรรดาพ่อค้าแข้งทีมรักของตน นอกจากจะโชว์ฟอร์มได้ไม่เอาอ่าว เมื่อเก็บได้เพียง 16 คะแนน จากการแข่งขัน 36 นัด ตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 เรียบร้อยตั้งแต่ไก่โห่ แล้วยังไม่มีสปิริตในการทักทายแฟนๆที่ตามเชียร์ทีมทุกนัดเลย ซึ่งใจความตัดพ้อมีประมาณว่า

"พวกเรามาด้วยใจ ไม่มีต้นทุน ถึงแม้จะแพ้ 0-5, 0-10 เราก็ไม่เคยว่า แต่ขอให้มาทักทายกันบ้าง พวกเรามากันไกล เสียเงินมา ให้เกียรติพวกเราด้วย"

"พวกเราอยู่กับทีมมานานกว่าพวกคุณบางคนซะอีก ทีมบ้านผม  ผมก็รัก จำไว้นะครับ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน แต่ที่นี่คุณใช้ชื่อสมุทรสงคราม เอฟซี คุณต้องรักพวกเรา!"

"คุณมีต้นทุนการเดินทาง กินฟรี เที่ยวฟรี แต่พวกเราไม่มี! เรารู้ว่าตกชั้นมานานแล้ว แต่เราก็ตามเชียร์ ขอให้ทักทายเราบ้าง มีสปิริตบ้าง" เป็นต้น

ซึ่งตลอดเวลาที่มีการระบายความรู้สึกจากกองเชียร์ นักเตะและสต๊าฟฟ์ของทีมได้แต่เงียบ ส่วนกองเชียร์คนอื่นต่างสะอื้นไห้ตลอดเวลา

อนึ่ง ในฤดูกาลนี้ สโมสรจีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี โดนทางไทยพรีเมียร์ลีกตัดสิทธิ์เล่นสนามเหย้าในบ้าน เนื่องจากไม่ผ่านมาตรฐานที่ทางลีกกำหนด จึงทำให้ต้องใช้สนามกีฬากองทัพบกของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด  และ สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี ของ ราชบุรี มิตรผล สลับเป็นสนามเหย้าแทน ซึ่งอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ทีมผลงานย่ำแย่สุดขีดจนตกชั้นไปอย่างรวดเร็ว

แต่อย่างไรก็ดี เหล่าแฟนบอลพันธุ์แท้ ก็ยังตามไปดูทุกนัดไม่ว่าจะเตะที่ไหน และทำให้เกิดเหตุการณ์ดราม่าขึ้นดังกล่าว

คลิปดราม่าแฟนบอลปลาทูคะนอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook