''พญาเสือ''เต็งจ๋าคว้าแชมป์สวิงดิโอเพ่น

''พญาเสือ''เต็งจ๋าคว้าแชมป์สวิงดิโอเพ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่ 3 ของปี ค.ศ. 2009 รายการ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 138 ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 236 ล้านบาท) ที่สนามเทิร์นเบอร์รี ระยะ 7,204 พาร์ 70 ในอาร์เชียร์ ประเทศ สกอตแลนด์ เตรียมประชันวงสวิงกันระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค. นี้ พี่เสือ ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรหมายเลข 1 โลกชาวอเมริกัน ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ที่ 15 ออกมาให้สัมภาษณ์หลังการออกรอบฝึกซ้อม โดยยอมรับว่าสนามเทิร์นเบอร์รีแห่งนี้เป็นสนามที่ยากกว่าที่คนคาดคิด

ไทเกอร์ ซึ่งไม่ได้ลงแข่ง ดิ โอเพ่น เมื่อปีก่อน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ กล่าวว่า สนามแห่งนี้ยากมากกว่าที่คนรู้ คุณต้องทำการบ้านของคุณให้ดี

สำหรับ ไทเกอร์ จะออกรอบกับ เรียว อิชิกาวา หนุ่มหล่อขวัญใจชาวญี่ปุ่น และ ลี เวสต์วูด โปรจากอังกฤษ ขณะที่โปรไทยได้ลงแข่ง 2 รายคือ โปรช้าง ธงชั ใจดี โปรมือ 55 โลก และ โปรหมาย ประหยัด มากแสง โปรมือ 56 โลก โดย ธงชัย ออกรอบกับ สจวร์ต ซิงค์ จากสหรัฐ และ เดวิด โฮเวลล์ จากอังกฤษ ในเวลา 15.31 น. ตามเวลาไทย ขณะที่ ประหยัด ออกรอบกับ ดีเจ ทราฮาน จากสหรัฐ และ มาร์ คุส ไบรเออร์ จากออสเตรีย ในเวลา 16.04 น. ตามเวลาไทย

ขณะที่ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริช มั่นใจว่าเขามีโอกาสเป็นนักกอล์ฟคนที่สองในรอบร้อยปีที่คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน ต่อจาก ปีเตอร์ ธอมป์สัน ที่ทำได้เมื่อปี ค.ศ. 1954-56 แม้ช่วงหลังฟอร์มจะลุ่ม ๆ ดอน ๆ ไม่ผ่านการตัดตัวถึง 5 รายการติอต่อกัน แต่สุดสัปดาห์ที่ ผ่านมา สามารถเรียกความมั่นใจจากการคว้าแชมป์ไอริช พีจีเอ ที่บ้านเกิด สิ่งหนึ่งที่ผมรู้คือผมสามารถคว้าแชมป์ ผมจะไปคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน

ด้าน สกาย เบ็ตส์ บริษัทรับแทงพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ก็ยกให้ ไทเกร์ เป็นเต็ง 1 ตามคาด มีอัตราที่ 9-4 (แทง 4 จ่าย 9) รองลงมาเป็น แซร์จิโอ การ์เซีย มือ 5 โลกชาวสเปน และ เต็ง 3 ลี เวสต์วูด มือ 17 โลกชาวอังกฤษ ขณะที่ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน แชมป์ 2 ปีหลังสุด แต่ฟอร์มระยะหลังไม่ดีนัก เป็นเต็ง 7 ราคา 28-1 เท่ากับ มาร์ติน เคย์เมอร์ มือ 11 โลกที่เพิ่งได้แชมป์สกอตติช โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน ธงชัย และ ประหยัด ยังเป็นเพียงม้านอกสายตา โปร จากลพบุรี ถูกตั้งอัตราคว้าแชมป์ที่ 350-1 ด้าน ประหยัด ถูกมองว่าเป็นรองกว่าที่ราคา 500-1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook