''ลอนเทนนิสฯ''ใจกว้างช่วยลาวจัดแข่งซีเกมส์

''ลอนเทนนิสฯ''ใจกว้างช่วยลาวจัดแข่งซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เปิดเผยว่า ตามที่ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ประสานมาที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ขอให้สนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิสในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 นครเวียงจันทน์เกมส์ ที่ประเทศลาว จะเป็นเจ้าภาพระหว่าง 9-18 ธ.ค. นี้ เรื่องการจัดการแข่งขันและช่วยฝึกนักกีฬาเทนนิสของทีมชาติลาวนั้น ล่าสุด ลอนเทนนิสสมาคมฯ มีมติให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมอนุมัติงบประมาณในการสนับสนุน จำนวน 5 แสนบาท และยินดีรับ นักเทนนิสทีมชาติลาว มาฝึกซ้อมที่เมืองไทยด้วย โดยมอบหมายให้ บิ๊กบรรณ พล.ร.อ. บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่ตนเป็นประธาน เอทีเอฟ รับผิดชอบพื้นที่ยตะวันออกเฉียงใต้ และมีความสนิทสนมกับลาวเป็นอย่างดี จึงพร้อมที่จะเป็นผู้ประสานงาน เพื่อให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี เพราะเป็นหน้าที่ของเอทีเอฟ อยู่แล้ว โดยก่อน หน้านี้ อาร์.เอ็ม. ชาร์มา กรรมการฝ่ายบริหาร เอทีเอฟ ได้ส่งสำเนาอีเมลมาถึงสมาคมฯ ระบุว่า ในการประชุมกรรมการบริหาร เอทีเอฟ ที่เมืองทัชเคนท์ เมื่อ 24 มี.ค. 52 ได้มีมติให้ยกเลิก สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซีทีเอฟ เนื่องจากสมาชิกเอทีเอฟ ชาติต่าง ๆ ไม่เห็นด้วยกับหลักการตั้ง ซีทีเอฟ ทำให้ ซีทีเอฟ ไม่มีสถานะสังกัดอยู่กับเอทีเอฟ อีกต่อไป ดังนั้นในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเป็นความร่วมมือโดยตรงและดำเนินการโดย เอทีเอฟ ที่จะปรึกษากับสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และประเทศเจ้าภาพต่อไป

นายกลอนเทนนิสสมาคมของไทย กล่าวอีกว่า ในระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2552 ของ ไอทีเอฟ ที่สเปน ระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค. มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารไอทีเอฟ และแก้ไขธรรมนูญการปกครอง โดยตนได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วยและถือโอกาสนี้นัดหมายกับ อานิล กานา ประธาน เอทีเอฟ และคณะกรรมการบริหาร เอทีเอฟ เพื่อหารือในรายละเอียดเรื่องการจัดการแข่งขันเทนนิส ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รวมถึงเรื่องการจัดตั้งศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งเอเชีย หรือ เอทีซี ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากเอทีเอฟ ให้จัดตั้งที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ในเมืองทองธานี ก่อนหน้านี้และจะนำมาเปิดเผยรายละเอียดในโอกาสต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook