บุตรีเชิญไฟเปิดต่อสู้อช.จา-แพนเค้กร่วมโชว์

บุตรีเชิญไฟเปิดต่อสู้อช.จา-แพนเค้กร่วมโชว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสาขาพิธีเปิด-ปิดและไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชี่ยลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสาขา ที่ห้องวีไอพี อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยได้มีการหารือถึงพิธีการต่างๆ ภายหลังจากที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้รับพระราชทานไฟพระฤกษ์ จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวันที่ 29 ก.ค.นี้ และเสด็จฯทรงเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน 1 ส.ค. ส่วนในพิธีปิด 9 ส.ค. ได้เชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ศุภักษรนายศุภวัฒน์ จงศิริ ผู้ควบคุมการแสดงในพิธีเปิด-ปิด แจ้งว่าพิธีเปิดจะมีการแสดง 3 ชุด คือ ชุดที่ 1 เกมส์ของน้ำใจ...The Games Of Spirit และชุดที่ 2 ดินแดงแห่งรอยยิ้ม...The Land Of Smile, ชุดที่ 3 เปลวไฟแห่งศิลปะการต่อสู้...The Flame Of Martial Arts โดยมี โทนี่ จาพนม ยีรัมย์ พระเอกนักบู๊ชื่อดัง และแพนเค้กเขมนิจ จามิกรณ์ นางเอกชื่อดังร่วมแสดงในพิธิเปิด ขณะที่บุตรี เผือดผ่อง นักเทควันโดเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์จะเป็นคนอัญเชิญไฟพระฤกษ์วิ่งเข้าสู่สนาม โดยการซ้อมใหญ่พิธีเปิดจะมีขึ้น 31 ก.ค. เวลา 18.00 น.

พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กกท. ในการจัดหาเครื่องตรวจวัตถุระเบิด 4 เครื่องตั้งประตูเข้า-ออกในอินดอร์สเตเดี้ยม ขณะที่ กำลังเจ้าหน้าที่ของฝ่ายรักษาความปลอดภัยก็พร้อมที่จะดำเนินการอย่างเข้มข้น ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจของสน.หัวหมากแล้ว ยังมีจากส่วนอื่นๆ อาทิ สารวัตรทหาร, หน่วยอรินทราช, ตำรวจสันติบาล, ราชองครักษ์ และเจ้าหน้าที่จากศูนย์รักษาความมั่นคงแห่งชาติ เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 500 คน อีกด้วย ที่ประชุมยังได้หารือกันถึงแผนสำรองในงานเลี้ยงนักกีฬา ภายหลังพิธีเปิด ในกรณีที่เกิดฝนตกด้วยว่า จะมีการตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่จำนวน 12 หลัง และเต็นท์วีไอพีสำหรับแขกระดับสูงอีก 1 หลังด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook