วันเฮง คว้าแชมป์โลกWBC หลังชนะ TKO ออสวัลโด้

วันเฮง คว้าแชมป์โลกWBC หลังชนะ TKO ออสวัลโด้

วันเฮง คว้าแชมป์โลกWBC หลังชนะ TKO ออสวัลโด้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิมคว้าแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวท 105 ปอนด์ ของ WBC มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี หลังเอาชนะ ออสวัลโด้ โนโวอา เจ้าของเข็มขัด ชาวเม็กซิกัน

ศึกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ สภามวยโลก หรือ WBC รุ่นสตรอว์เวท 105 ปอนด์ ระหว่าง ออสวัลโด้ โนโวอา แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน กับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวไทย ณ สนามมวยชั่วคราว หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี กำหนดการชก 12 ยก

เริ่มยกแรกทั้งสองฝ่ายเดินหน้าเข้าหาปล่อยหมัดแรกอาวุธกันทันที ยกที่ 2-4 เป็นด้าน วันเฮง ที่ออกหมัดได้ชัดเจนกว่า คอยดักจังหวะสองเข้าที่หน้าและลำตัว ออสวัลโด้ เข้ายก 5-6 กลับเป็นฝ่ายแชมป์โลก ที่เดินหน้าใส่หมัดชุด จน วันเฮง ต้องตั้งการ์ดปิด ยกที่ 7 เป็น วันเฮง ที่ดักต่อยจังหวะสอง เข้าเป้าเต็มๆ หลายครั้งจน ออสวัลโด้ ออกอาการให้เห็น

เข้ายกที่ 8 ทั้งสองปรี่เข้าหากัน แล้วยืนปักหลักแลกหมัดกันแบบไม่หยุดหายใจ แต่เป็น วันเฮง ที่หาจังหวะยิงหมัดฮุกเข้าลำตัว ออสวัลโด้ สลับใบหน้าเข้าจังๆ จน ออสวัลโด้ ออกอาการย่ำแย่ให้เห็นอย่างชัดเจน

ระฆังเริ่มยกที่ 9 แฟนมวยได้เฮกันลั่นสนามเนื่อง ออสวัลโด้ แชมป์โลก ทนความบอบช้ำไม่ไหว ไม่ยอมออกจากมุมยอมแพ้ วันเฮง ส่งผลให้ วันเฮง เอาชนะ ทีเคโอ คว้าแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวท 105 ปอนด์ ของ WBC มาครองได้อย่างสะใจแฟนมวยชาวไทย

ซึ่งการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกของ "วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม" ทำให้กลายเป็นนักชกไทยคนที่ 47 ต่อจาก "อำนาจ เกษตรพัฒนา" กับองค์กรสถาบันหลัก (WBC, WBA)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook