''หงส์''จัดชุดใหญ่''รีด''สั่งเล่นแต็มที่

''หงส์''จัดชุดใหญ่''รีด''สั่งเล่นแต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''สุวัจน์-วรวีร์''เชิญ''อภิสิทธิ์''เชียร์ ตร.คาดจราจรกลายเป็นจลาจล

นักเตะสโมสรหงส์แดงลิเวอร์พูล เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 ก.ค.เพื่อเตรียมตัวลงเตะฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมชาติไทย วันที่ 22 ก.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น.โดยคณะนักเตะเรด แมชชีนรวมทั้งเจ้าหน้าที่จำนวน 59 คน ได้เดินทางงมาถึงท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมืองฏเวลา 15.38 น. ด้วยเครื่องบินเหมาลำมาจากประเทศออสเตรีย ซึ่งนักเตะ หงส์แดง นำโดย เฟอร์นานโด ตอร์เรส รวมทั้ง เจมี คาร์ราเกอร์, โฆเซ เรย์นา, ฮาเวียร์ มาสเคราโน, ซาบี อลอนโซ ขณะที่ ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้โบกมือทักทายแฟนบอลที่มารอต้อนรับอยู่ที่สนามบินประมาณ 100 คน ก่อน จะนำนักเตะทั้งหมดขึ้นรถบัส 2 คัน มุ่งหน้าสู่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ

สำหรับที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ มีแฟนบอล หงส์แดง มารอพบกับนักเตะขวัญใจเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้มีการแถลงข่าว อย่างเป็นทางการ โดย ราฟา ได้พูดถึงเกมที่จะเล่นกับทีมชาติไทยว่า ไม่มีข้อมูลมากนัก แต่จะต้องเคารพแฟนบอล ด้วยการจัดผู้เล่นที่ดี และ นักเตะที่เป็นซูเปอร์สตาร์ของทีมลงสนาม แต่อาจจะไม่ครบทุกคน เนื่องจากหลายคนยังมีอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง และลงเล่นมาเยอะ โดยเฉพาะคนที่ติดทีมชาติสเปน อย่าง ตอร์เรส, อลอนโซ, อัลเบิร์ต ริเอรา จะดูความเหมาะสมอีกครั้ง ส่วนการอุ่นเครื่องแล้วพ่ายแพ้มา 2 นัด ก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะเพิ่งจะเริ่มต้นฝึกซ้อมกัน แต่ใจจริงก็อยากจะลงเล่นแล้วพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด ไม่ว่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่องระดับไหนก็ตาม สำหรับกรณีของ อลอนโซ ตอนนี้ยังเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการขายไปให้ รีล มาดริด และยังไม่คิดจะซื้อใครเข้ามา เพราะได้ เกล็น จอห์นสัน มาร่วมทีม ขณะที่ อังเดร โวโรนิน ก็กลับมาจากเยอรมนี ซึ่งกรณีของ ดาวิด บีญา ต้องยอมรับว่าไม่มีทางได้ตัวมาร่วมทีม

ขณะที่ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า สตีวีจี สตีเวน เจอร์ราร์ด ฝากขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่ไม่สามารถเดินทางมาเล่นในการ ทัวร์เอเชียได้ และรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้มาเล่นต่อหน้าแฟนชาวไทย เพราะเคยมาที่นี่แล้วได้รัต้อนรับที่อบอุ่นมาก ส่วนเรื่องการลุ้นแชมป์ในปีนี้ น่าจะถึงคราวของลิเวอร์พูล เสียที เนื่องจากมีเกมรุกที่ดีและเกมรับแน่น นอกจากนี้ประสบการณ์ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ทำให้ ลิเวอร์พูล แกร่งขึ้นและจะคว้าแชมป์ที่ห่างมานาน 19 ปีได้แน่นอน

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 20 ก.ค. โดย เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ เดินทางมาสมทบแล้ว แต่ลงซ้อมไม่ได้ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย และ แซม รณชัย รังสิโย ที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โดย ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพของนักเตะน่าพอใจ ทุกคนมีความฟิตที่อยู่ระดับดี ดัสกร ทองเหลา กับ ศักดา เจิมดี ก็จะมาสมทบอีก โดยส่วนตัวรู้สึกเสียดายที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่ได้เดินทางมาด้วย แต่ผู้เล่นที่เหลือของลิเวอร์พูล ก็ล้วนแต่มีคุณภาพทั้งนั้น จึงต้องสั่งให้ลูกทีมเล่น อย่างเต็มที่ ถึงจะสู้กันได้สนุก แม้ ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเตรียมทีมและมีความพร้อมราว ๆ 60 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

สำหรับโปรแกรมของสโมสรลิเวอร์พูล ในวันที่ 21 ก.ค. จะเดินทางไปซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 09.00 น. จากนั้นเวลา 13.00 น. เปิดแถลงข่าวที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ พร้อมกับเดินทางไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆของสปอนเซอร์ ก่อนจะกลับมาลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

เมื่อ 20 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะสภากิตติมศักดิ์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียนเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมชาติไทย- ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค. อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรียังไม่ได้รับปากว่า จะไปร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลในนัดดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากมีภารกิจหลายอย่าง โดยจะขอให้คำตอบในวันที่ 21 ก.ค. นอกจากนี้ยังได้ มีการหารือเกี่ยวกับการพัฒนากีฬาของประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องของฟุตบอลและเทนนิส เนื่องจากประเทศไทย น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานตเพิ่งได้ 2 แชมป์เยาวชนหญิงวิมเบิลดันมาหมาด ๆ ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจาก สน.หัวหมาก เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง ไปช่วยงานจราจรกับตำรวจจราจรท้องที่ และนครบาล 4 ดูแลเส้นทางเข้า-ออกสนามราชมังคลากีฬาสถาน 5 นาย และไม่ทราบว่าเหตุใดจึงขอกำลังเสริมเพียงเท่านี้ เพราะที่ผ่านมาเป็นที่น่าสังเกตว่า การแข่งขันฟุตบอลระดับชาติกับสโมสรระดับโลกที่ผ่านทุกครั้ง จะมีการขอกำลังจราจรกลางไปช่วยเสริม สน.ท้องที่คราวละไม่ต่ำกว่า 100 นาย ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็ได้ให้คำแนะนำ สน.ท้องที่ พิจารณาดูอย่างรอบคอบ เพราะเชื่อว่าจะมีผลกระทบและมีปัญหากับการจราจรเส้นทางถนนรามคำแหงและโดยรอบอย่างแน่นอน

ส่วน พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผู้บังคับการตำรวจ 191 ควบคุมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนและสุนัขตำรวจ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อหรือร้องขอกำลังสนับสนุนจากท้องที่ สน.หัวหมาก และ บก.น. 4 แต่อย่างใด ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเสริมการปฏิบัติ ดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยระหว่างการแข่งขัน แต่หากมีการประสานร้องขอมาทาง บก.ปตพ. ก็พร้อมดำเนินการจัดส่งกำลังเสริมการปฏิบัติได้ในทันที ทั้งในและนอกสนาม

ขณะที่ นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิก สภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมกับ นายสมพงษ์ วชิรคพรรณ ผู้บริหารบริษัท ทองเล่งหงษ์ กรุ๊ป จำกัด ได้จัดทำตราสโมสรลิเวอร์พูล ทองคำ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท เพื่อจะมอบให้ ราฟา โดยทำเป็นกรอบสวยงาม ตอนนี้กำลังประสานงานว่าจะติดต่อมอบให้ตอนไหน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook