ศึกเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตตั้งเป้าคว้า9เหรียญทอง

ศึกเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตตั้งเป้าคว้า9เหรียญทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส เอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 21 ก.ค. โดยมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สำนักพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) และ นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพ โดยได้เชิญ 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ ปันจักสีลัต, ยูโด, คูราช และมวยไทยเข้าแถลงความพร้อมแต่กลับมีเพียง ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

ดร.ศักดิ์ชาย กล่าวว่า ตนได้ร่วมทำงานกับสมาคมมวยไทยแห่งประเทศไทย ที่มี นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ เป็นนายก ในการเตรียมและส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ในส่วนของตนมีนักกีฬาได้สิทธิ์ 4 คน แบ่งเป็นชาย 2 รุ่น, หญิง 2 รุ่น ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าดีกรีเวิลด์แชมเปี้ยนชิพจะทำให้ได้อย่างน้อย 3 เหรียญทอง ส่วนอีกสมาคมได้สิทธิ์ชาย 3 รุ่น หญิง 2 รุ่นนั้น ตนตอบแทนไม่ได้ แต่เชื่อว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะกวาดเหรียญเช่นกัน

นายธนาได้กล่าวสรุปความหวังของนักกีฬาไทยว่า เบื้องต้นขอประเมินความหวังของนักกีฬาไทยไว้ที่ 9 เหรียญทองก่อน หลังจากนั้นเมื่อมีการประชุมผู้จัดการทีมแล้วก็จะยืนยันความใกล้เคียงได้มากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook