เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...?

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...?

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สกู๊ป หลังผ่าน11นัดของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา มาดูซิว่ามีเรื่องใดน่าสนใจกันบ้าง



แมนฯซิตี้มีปัญหา...


ช่วงหลายปีที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วางโครงสร้างทั้งหมดทั้งมวลเพื่อเก็บเกี่ยวความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ตั้งใจขยับขยายให้ใกล้เคียงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมากขึ้นตามลำดับ

ศักยภาพของเรือใบมากพอที่จะประสบความสำเร็จไปเรื่อยเปื่อยในแต่ละฤดูกาล ทว่าการยืนระยะให้เด็ดเดี่ยวนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย คู่แข่งทุกทีมพยายามปรับระดับขีดความสามารถของตัวเองเต็มที่เช่นกัน

ฤดูกาลนี้เริ่มต้นด้วยความคาดหวังที่จะเป็นทีมไล่ล่าแชมป์เบียดกับเชลซีจนถึงที่สุด เป็นทีมเดียวที่น่าจะทำแบบนั้นได้ ทว่านาทีนี้เริ่มกลายเป็นภาพเลือนรางมากขึ้นกับแต้มที่หล่นหายไปเป็นระยะ

ฤดูกาล 2010-2011 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการที่ไม่อันตรายและน่านอนเหมือนเดิมจนไม่สามารถเบียดผีแดงได้ตลอดเส้นทางอย่างที่คาดหวัง

ฤดูกาลนี้เริ่มออกอาการดังกล่าวอีกครั้ง เพียงแต่เปลี่ยนจากการเบียดกับผีแดงมาเป็นเชลซี เรือใบกำลังอยู่ในซีรี่ส์ของความขมขื่น ไม่ถึงกับแพ้คิวพีอาร์ ทว่าไม่ได้อย่างที่ต้องการ

6 นัดหลังสุดในทุกรายการชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น คือเกมดาร์บี้แมตช์กับผีแดง เหตุการณ์แบบนี้ต้องถือว่าผิดปกติสำหรับ มานูเอล เปเญกรีนี่ และลูกทีม

สถานการณ์แบบนี้มีข่าวเรื่องราวกุนซือคนนั้นคนนี้จะเข้ามาเสียบเก้าอีกทดแทน ติดตามข่าวกันเรื่อยๆครับ สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือเชลซีโกยแต้มหนีออกไปมากขึ้น



โชคดียังมีอเกวโร่...


การออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ของ ดีเอโก้ คอสต้าและอเล็กซิส ซานเชซ ได้มาตรฐานอย่างที่กุนซือต้องการ แต่คนที่ยังคงความยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ต้องยกให้ กุน อเกวโร่

ย้ำกันอยู่บ่อยๆ นักเตะระดับโลกสามารถเปลี่ยนโชคชะตาให้กับทีมได้ สร้างความแตกต่างให้เห็นชัดเจนได้ อเกวโร่ เป็นแบบนั้น

ปัญหาอย่าที่ว่า จะยืนระยะ รักษาความฟิตได้ตลอดรอดฝั่งทั้งฤดูกาลหรือเปล่า กุน จะต้องเหนื่อยมากขึ้นและถูกคารดหวังมากขึ้นไปอีกระดับกับฟอร์มโดยรวมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในตอนนี้



 ยาย่า ตูเร่...


เกมของเรือใบจะลื่นไหลและมีประสิทธิภาพมากมายขนาดไหน ปัจจัยสำคัญอยู่ที่การขับเคลื่อนของ ยาย่า ตูเร่ ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่ในค่ายเอติฮัด ผลงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมาดีอย่างต่อเนื่อง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความสำเร็จประดับตู้โชว์น้อยกว่านี้แน่นอนหากไม่มี ตูเร่ คอยขับเคลื่อนเกม มานูเอล เปเญกรีนี่ และ ยาย่า ตูเร่ ต้องหาวิธีที่จะรีดฟอร์มเก่งออกมาอีกครั้งให้ได้แบบต่อเนื่อง หากยังคงตั้งใจไล่ล่าเชลซีให้สุดทาง



โจเซ่ มูรินโญ่...


พาทีมบุกแอนฟิลด์โดยไม่มีการตั้งรับแบบเหนื่อยหน่ายหัวใจแฟนบอลเหมือนฤดูกาลที่แล้ว ศักยภาพของเชลซีไม่ต้องทำถึงขนาดนั้นก็สามารถคาดหวังความเหนียวแน่นได้ในระดับที่น่าพอใจ

เชลซีชุดนี้มีความสมบูรณ์แบบ ต้องการความวูบวาบหาได้จาก เอด็อง อาซาร์และออสการ์ ต้องการการวางบอลยาวและความหนักแน่นในแดนกลางหาได้จาก เชส ฟาเบรกาส กับ เนมันย่า มาติช ต้องการความเหนียวแน่นแบบหนึบหนับแนวรับทั้งหมดมีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังมี โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือที่สามารถตัดสินใจได้รวดเร็วไม่ต้องรอเวลาอะไรมากมาย ครึ่งหลังผ่านไปไม่มากเห็นแล้วว่าเกมรับของตัวเองเอาอยู่ เปลี่ยน รามิเรส ออก ใส่ วิลเลี่ยน ลงไปคอยตอบโต้ให้ได้เนื้อได้น้ำมากยิ่งขึ้น ใครที่ต้องการล้ม น้ามู กับลุกทีมแค่คิดก็เหนื่อยแล้ว



เบรนแดน ร็อดเจอร์ส...


กุนซือหงส์แดงกระตุ้นลูกทีมให้สู้กับเชลซีได้ดีในระดับหนึ่ง ภาพรวมดีกว่าที่ผ่านมาไม่น้อย เพียงแต่ยังมีความผิดพลาดของนักเตะให้เห็นกันอยู่เหมือนเดิม

สิ่งที่ ร็อดเจอร์ส แตกต่างในเรื่องของมุมมองแบบชัดเจนกือ น้ามู เปลี่ยนตัวนักเตะเมื่อมองเห็นอะไรบางอย่างโดยไม่จำเป็นต้องรอเวลามาตรฐานคือผ่าน 60 นาทีไปแล้ว

ในขณะที่ ร็อดเจอร์ส รับรู้ทุกอย่างว่าเกมรุกเจาะแนวรับเชลซีค่อนข้างยาก หาโอกาสจะแจ้งไม่ง่ายเลย แต่รอจนโดนประตูที่ 2 ถึงมีการขยับเปลี่ยนตัวซึ่งนั้นเข้าสู่นาทีที่ 70 ของการแข่งขัน

ผ่านไปแล้วช่างมันครับ มีโปรแกรมทีมชาติเข้ามาแทรกอีกครั้ง มีเวลาให้จัดกระบวนท่ากันใหม่ หลังจากนั้น 4-5 นัดไม่มีโปรแกรมเจอทีมใหญ่ต้องเก็บแต้มให้ได้เป็นกอบเป็นกำ



รับมือเซ็ตพีซ...


ประเด็นใหญ่ที่เป็นปัญหายังคงมีอยู่ ลิเวอร์พูลเสียประตูจากเซ็ตพีซให้เห็นอีกแล้ว พยายามแก้ไขกันแค่ไหนจุดอ่อนเดิมๆยังอยู่เหมือนเดิม

ประตูตีเสมอของเชลซีมาจากจังหวะเตะมุม นักเตะหงส์แดงประมาณ 10 อยู่ในกรอบเขตโทษ แทบไม่น่าเชื่อว่า จอห์น เทอร์รี่,แกรี่ เคฮิลล์และเนมันย่า มาติช ว่างโล่งโจ้งไม่รู้ว่าตัวประกบหายไปไหน ยืนดูกันหมดทุกคน



เชน ลอง...


รับบทพระเอกให้กับเซาแธมป์ตันสร้างผลงานที่ดีต่อเนื่องต่อไปในเกมที่นักบุญเอาชนะเลสเตอร์ 2 ประตู ซึ่งเชน ลอง เหมาไปคนเดียว

ผลงานของ โรนัลด์ คูมัน และลูกทีมนักบุญ คงเป็นมากกว่าเซอร์ไพรส์ ถ้าเป็นความอร่อยคงไม่ใช่อร่อยมากแต่เป็นอร่อยเลิศกันเลยทีเดียว

11 นัดในพรีเมียร์ ลีก ปรบมือดังๆให้กับเหล่านักบุญทั้งหมดทั้งมวลรวมไปถึงกุนซือและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน




เบิร์นลี่ย์...


ขอแสดงความยินดีและร่วมฉลองชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลอย่างเป็นทางการ ในที่สุดสิ่งที่รอคอยกันนานแสนนานได้เห็นและรู้รสชาติเสียที

แอชลีย์ บาร์นส์ เป็นคนจัดการ 3 แต้มให้กับทีม ไม่ต้องคิดอะไรมาก ตั้งหน้าตั้งแต่ผลิตแต้มแบบนี้ให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสในการอยู่รอดของตัวเอง



ฆวน มาต้า...


หลังจากเกมโดนเลสเตอร์อัดจนเสียมวย หลังจากนั้น 6 นัดในเกมพรีเมียร์ ลีก ผีแดงแพ้แค่นัดเดียวคือเกมดาร์บี้แมตช์กับเรือใบ

ปัญหามากน้อยแค่ไหนถือว่าอนาคตยังคงมีให้เห็นกันอยู่ พอจะคาดเดากันอยู่แล้วว่า แม้จะเดินหน้าด้วยเกมรุกแต่การปิดสกอร์คริสตัล พาเลซ ไม่ใช่เรื่องง่าย

เกมรุกผีแดงอาจะหวือหวา แต่การปิดสกอร์เหนื่อยทีเดียว ประตูชัยจาก ฆวน มาต้า สามารถเรียกศรัทธาให้ตัวเองไม่น้อย

การเบียดเป็นตัวจริง เป็นเรื่องยากต้องข้ามศพ เวย์น รูนี่ย์ จนกลายเป็นเรื่องที่คาดเดากันว่าอาจจะย้ายทีมช่วงปีใหม่ มาต้า คงอัดอั้นและต้องการแสดงบางสิ่งบางอย่างให้เห็น ได้โอกาสลงสนามจึงมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษและได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า


เรื่องโดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook