อิบราซิวยอดแข้งไวกิ้งสมัย9,อาลัยพี่ชายมะเร็งคร่าชีวิต

อิบราซิวยอดแข้งไวกิ้งสมัย9,อาลัยพี่ชายมะเร็งคร่าชีวิต

อิบราซิวยอดแข้งไวกิ้งสมัย9,อาลัยพี่ชายมะเร็งคร่าชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"อิบรา" กล่าวถ้อยคำซึ่งตรึงใจ หลังคว้ารางวัล "โกลเด้น บอลล์" ของ สวีเดน เป็นครั้งที่ 9โดยแสดงความอาลัยต่อ อิงเกสสัน, ซีเกอร์สตอร์ม 2 แข้งชื่อดังของประเทศ และซัคโป พี่ชายแท้ๆ ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งทุกคน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าเชิงสูงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมอภิมหาเศรษฐีแห่งศึกฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกโรงให้สัมภาษณ์แสดงความซาบซึ้งภายหลังจากที่คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปี 2014 ของประเทศสวีเดน มาครอบครองเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยเผยว่าถึงแม้ตนจะรู้สึกเป็นเกียรติมากกับรางวัลนี้ แต่ถึงกระนั้น ตนก็กำลังอยู่ในช่วงที่รู้สึกโศกเศร้าอย่างหนักจากการที่พี่ชายแท้ๆ อย่าง ซัคโป ต้องเสียชีวิตจากโรคมะเร็งด้วยวัยเพียง 40 ปี เมื่อช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา แถม 2 ตำนานแข้งแดน "ไวกิ้ง" อย่าง คลาส อิงเกสสัน และ ปอนตัส ซีเกอร์สตอร์ม ต่างก็เพิ่งโชคร้ายต้องสิ้นชีวาจากโรคเดียวกัน

"อิบรา" ที่เคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ สวีเดน มาแล้วทั้งสิ้น 9 ครั้ง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "คุณจะพูดอะไรได้อีกกับการคว้ารางวัลโกลเด้นบอล มาครองได้ 9 สมัย ผมคิดว่าผมคงไม่มีอะไรเหลือให้พูดเยอะแยะ คุณค่าของรางวัล โกลเด้น บอลล์ มันก็บ่งบอกในตัวเองอยู่แล้ว และวันนี้ผมก็ยังคงใช้ชีวิตเหมือนโลดแล่นอยู่ในความฝันเมื่อครั้งเยาว์วัย ทุกๆ รางวัลโกลเด้นบอล ที่ผมได้ มันพิสูจน์ให้เห็นว่าผมยังทำเรื่องดีๆ ได้อยู่บ้าง และผมก็คงทำได้ดีในสิ่งที่ผมเลือกเป็น"

"อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างต้องตกอยู่ภายใต้ความเศร้าของเงามืดจากการเสียชีวิตของ คลาส และปอนตัส ส่วนผมเองก็เพิ่งเสียพี่ชายไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนจากโรคเดียวกัน ดังนั้น เราคงเห็นกันชัดเจนว่าคุณค่าของชีวิตคือสิ่งที่มีความสำคัญกว่าสิ่งที่ผมถืออยู่นี้มาก ผมขอให้พวกเขาไปสู่สุขคติ และผมขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การช่วยเหลือผมมาตลอดทั้งในและนอกสนาม ถ้าไม่มีพวกคุณ สิ่งที่ผมได้มาเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย ขอบคุณทุกคนจริงๆ"

สำหรับ คลาส อิงเกสสัน นั้นถือเป็น 1 ในขุนพลชื่อดังของทีมชาติสวีเดน ชุดคว้าที่ 3 ในศึก เวิลด์ คัพ 1994 ที่สหรัฐอเมริกา โดยเสียชีวิตในวัย 46 ปี ส่วน ปอนตัส ซีเกอร์สตอร์ม นั้นเคยเป็นกัปตันทีมของสโมสร บรอมมาปอจคาน่า ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยวัยเพียงแค่ 33 ปีเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook