มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์เปิดฉากวันนี้

มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์เปิดฉากวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จแทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาเชียลอาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 1 ณ สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันนี้ เวลา 18.00 น. โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายทิโมที ฟ็อก รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) พร้อมบุคคลในวงการกีฬาไทย, คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จากชาติวมาชิกในเอเชีย ร่วมรับเสด็จอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับพิธิเปิดครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ รวม 1.30 ชั่วโมง โดยทีมงาน ศุภักษร ได้จัดการแสดงไว้ 3 ชุด คือ ชุดที่ 1 เกมส์ของน้ำใจ และชุดที่ 2 ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ชุดที่ 3 เปลวไฟแห่งศิลปะการต่อสู้ ใช้นักแสดงว่า 500 คน โดยมี แอ๊ด คาราบาว มาร่วมขับร้องบทเพลงประจำการแข่งขัน ร่วมด้วย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ จากนั้นบวนพาเหรดนักกีฬาของทุกชาติจะทยอยเดินลงสู่สนาม ซึ่งคณะนักกีฬาไทยมี พันจ่าอากาศเอกบดินทร์ ปัญจบุตร นักกีฬายูยิตสู เป็นผู้ถือธง ขณะที่ ไฮไลท์ของการจัดคบเพลิงนั้น น้องปุ้ย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติไทย จะเป็นผู้วิ่งคบเพลิงเป็นคนสุดท้าย ก่อนส่งต่อให้ จา พนม ทัชชกร ยีรัมย์ ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นผู้จุดต่อไป ซึ่งวิธีการจุดนั้น ทาง ศุภักษร ยังปิดไว้เป็นความลับ แต่คาดว่าอาจจะมีการตีลังกาขึ้นไปจุดไฟนั่นเอง

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่น ๆ นั้น ล่าสุด เมื่อ 31 ก.ค. บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาของชาติสมาชิก ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ภายหลังการประชุม บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยว่า หลายชาติมีการบ่นถึงระบบการขนส่งนักกีฬาไปยังสนามซ้อมแห่งต่าง ๆ ที่ล่าช้ามากจนต้องรอเป็นเวลานานและอยากให้มีการเตรียมอาหารให้เพียงพอด้วย ซึ่งหลังปิดให้ลงทะเบียนจ่ายค่าที่พักอาหาร เมื่อ 30 ก.ค. ปรากฏว่า มีเพียง 30 ชาติ เท่านั้น ที่ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ยังขาดอีก 10 ชาติ คาดว่าจะทยอยเดินทางมาเรื่อย ๆ ซึ่งเราก็ต้องขยายเวลาในการลงทะเบียนออกไปด้วย ขณะที่ นายสกล วรรณพงษ์ เลขานุการคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา กล่าวว่า แม้จะมี 30 ชาติ ที่ลงทะเบียนแต่ยังได้รับการยืนยันว่าจะมี 40 ชาติ ที่เข้าร่วม รวม 980 คน ขาดเพียง อิหร่าน, เกาหลีเหนือ, ติมอร์ตะวันออก, ซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ประธานเปิดศูนย์ถ่ายทอดสดโทรทัศน์และศูนย์สื่อมวลชน ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ ที่อาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง และ 300 เตียง ก่อนที่ช่วงเย็นจะมีการเชิญธงนักกีฬาไทย ที่บริเวณหน้าสนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ร่วมกับ เลบานอน และ อินเดีย

ทางด้าน นายสืบพงษ์ นุตริยทัศน์ ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการศูนย์ถ่ายทอดโทรทัศน์ กล่าวว่า การถ่ายทอดสดในครั้งนี้ทางศูนย์ฯ จะผลิตสัญญาณถ่ายทอดในทุกสนาม รวมทั้งพิธีเปิดและปิด โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 ทุกวัน เวลา 15.00-17.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook