วอลเลย์สาวไทยแพ้ดัตช์1-3ซิวรองแชมป์กรังด์ปรีซ์ โค้ชกังหันลม ชมเจ๋งทั้งรุก-รับ พัฒนาก้าวกระโดด

วอลเลย์สาวไทยแพ้ดัตช์1-3ซิวรองแชมป์กรังด์ปรีซ์ โค้ชกังหันลม ชมเจ๋งทั้งรุก-รับ พัฒนาก้าวกระโดด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมวอลเลย์สาวไทยปราชัยเนเธอร์แลนด์ 1-3 เซ็ต ในวอลเลย์บอลหญิง เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือ กลุ่ม บี ที่โปแลนด์ วันที่ 2 ส.ค.หน.โค้ชดัตช์ชกพัฒนารวดเร็ว เยี่ยมทั้งรุก-รับ ทีมวอลเลย์สาวไทยปราชัยเนเธอร์แลนด์ 1-3 เซ็ต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือ กลุ่ม บี ที่โปแลนด์ วันที่ 2 สิงหาคม เป็นการแข่งขันนัดที่สามและนัดสุดท้ายของทั้งสองทีม โดยต่างฝ่ายต่างชนะรวดกันมา ไทย ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซ็ต ชนะ ญี่ปุ่น 3-2 เซ็ต เนเธอร์แลนด์ ชนะ โปแลนด์ 3-0 เซ็ต ชนะ ญี่ปุ่น 3-0 เซ็ต ทีมใดชนะจะคว้าแชมป์ไปครอง ทีมไทยสร้างความฮือฮาด้วยการชนะเซ็ตแรกไปก่อนอย่างสูสี 27-25 แต่ไม่สามารถต้านความสูงใหญ่ของสาวเนเธอร์แลนด์ได้แพ้รวดใน 3 เซ็ตต่อมา 21-25,17-25,20-25 ใช้เวลาทำการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 40 นาที จากผลการแข่งขันทำให้ทีมไทยทำสถิติชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนนได้รองแชมป์ของกลุ่มและเป็นครั้งแรกที่ชนะสองนัดต่อกันและได้รองแชมป์ของกลุ่มในการแข่งขันร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เวิรลด์ กรังด์ปรีซ์ ด้านเนเธอร์แลนด์ชนะ 3 นัดรวดมี 6 คะแนนคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า เนเธอร์แลนด์เล่นได้ดีมาก แข็งแกร่งมาก ทีมเวิร์กและระบบการเล่นยอดเยี่ยม พวกเราได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์จากพวกเขามากมายและจะนำไปปรับใช้ในการแข่งขันนัดต่อไปๆ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชไทย กล่าวว่า เนเธอร์แลนด์เล่นได้ดีมาก ยอดเยี่ยมทั้งการบล็อค เสิร์ฟ และรุกเร็ว ระบบการเล่นก็ก้าวไปไกลมาก อย่างไรก็ตามประสบการณ์ที่ทีมไทยได้รับถือว่าสำคัญมาก ผู้เล่นของพวกเราอ่อนล้ามากทำให้ยากที่จะต่อกรกับทีมที่ดีอย่างเนเธอร์แลนด์ มานอน ฟลิเออร์ กัปตัทีมเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า พวกเรารู้ดีตั้งแต่แรกว่าจะต้องเป็นงานหนักและเมื่อไม่สามารถเล่นได้อย่างดุดัดตั้งแต่เริ่มต้นก็จะมีปัญหาและมันก็เป็นจริง แต่โชคดีที่ปรับเปลี่ยนการเล่นได้จนทำให้เล่นได้ดุดันเหมือนเดิม รู้สึกผิดหวังกับการเล่นแต่มีความสุขที่ชนะ

อวาตัล เซลิงเกอร์ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า ทีมไทยพัฒนาไปข้างหน้าอย่างมากนับตั้งแต่ปีกลาย เล่นได้เหนียวแน่น ประสานงานได้ดี มีพลังในการบุกและรับได้อย่างวิเศษ ต้องยกเครติดให้ทีมไทยในการแข่งขันที่โปแลนด์

ทางด้านโปแลนด์ ชนะ ญี่ปุ่น 3-0 เซ็ต 25-20,26-24,27-25 โปแลนด์ครองอันดับ 3 ชนะ 1 แพ้ 2 ญี่ปุ่น บ๊วยแพ้ทั้งสามนัด สำหรับรอบคัดเลือกสัปดาห์ที่ 2 ไทยอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับจีน,บราซิลและโปแลนด์ ทำการแข่งขันที่มาเก๊า ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม ทั้งนี้เนเธอร์แลนด์เป็นทีมอันดับ 15 ของโลก ขณะที่ไทยเป็นทีมอันดับ 19 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook