ชานยกเจิดช่วยเหลือเหมือนพี่ชาย

ชานยกเจิดช่วยเหลือเหมือนพี่ชาย

ชานยกเจิดช่วยเหลือเหมือนพี่ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชาน ประทับใจ เจอร์ราร์ด ฝีเท้าร้ายกาจสมคำร่ำลือ แถมยังให้การดูแลดีเลิศเหมือนพี่ชายซึ่งตนก็มั่นใจว่าจะสามารถเรียนรู้จากดาวเตะรายนี้ และพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้อีกเยอะ

เอ็มเร่ ชาน กองกลางร่างโย่งของ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากเชิดชู สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องกัปตันทีม "หงส์แดง" โดยระบุว่า "สตีวี่ จี" นับเป็นแข้งที่ให้ความช่วยเหลือตนมากมายทั้งในและนอกสนาม ซึ่งตนก็ได้มีโอกาสเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากดาวเตะรายนี้ ประหนึ่งมีพี่ชายดีๆ คอยประคับประคองอยู่ตลอดเลยทีเดียว

ดาวเตะวัย 20 ที่เพิ่งย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันไม่ใช่ว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถูกส่งลงสนามเพราะเขาคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่เขาได้เล่นก็เพราะความสามารถที่เขานำมามอบให้กับทีม และถ้ามันไม่ใช่เหตุผลนี้ เขาก็จะไม่มีวันได้ลงเล่นอย่างแน่นอน เขายังเป็นนักเตะชั้นยอดเหมือนเมื่อหลายปีก่อน และผมก็จะเรียนรู้อะไรจากเขาได้มากมาย สตีเว่น คือกัปตันที่ดีที่สุดเท่าที่ ลิเวอร์พูล เคยมีมา และทุกวันนี้ที่ผมรู้สึกสบายใจยามลงสนามก็เพราะผมรู้ว่าเขาจะคอยช่วยเหลือผมอยู่ข้างหลัง"

"ถ้าผมก่อความผิดพลาด เขาจะโผล่ไปอยู่ตรงนั้นเพื่อช่วยเหลือผมเสมอ เขาเป็นเหมือนพี่ชายคนโต ผมเองก็รู้สึกรักฟุตบอล อังกฤษ มาก และก็เชื่อว่าผมเหมาะสมกับมัน ผมคิดว่ามันคือลีกที่ดูสนุกที่สุดในโลก และบางทีอาจจะแข็งแกร่งที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน การสนทนากับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ช่วยผมได้เยอะมาก ผมทราบว่าเขาคาดหวังผมไว้สูง สิ่งที่ผมชอบที่สุดเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษ ก็คือมันเร็วมาก ผมแทบไม่มีเวลาหายใจเลย ซึ่งนั้นเหมาะกับเกมการเล่นของผม" ชาน ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook