นักกีฬา''สปอร์ตฮีโร่''งงเงินเบี้ยเลี้ยงหาย

นักกีฬา''สปอร์ตฮีโร่''งงเงินเบี้ยเลี้ยงหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักกีฬาโครงการ สปอร์ตฮีโร่ สังกัด กทม. ได้ร้องเรียนมายังฝ่ายกีฬาภูมิภาค กกท. ที่เป็นผู้ดูแลโครงการ สปอร์ตฮีโร่ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ว่าได้มีการส่งมอบเงินค่าเบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่อยู่ในโครงการสังกัด กทม. จำนวน 90 คน ตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค. 52 เรียบร้อยหรือยัง โดย น้องแจง จุติมา คุณารักษ์กร นักกรีฑากระโดดไกลวัย 19 ปี ที่สังกัด กทม. กล่าวว่า สาเหตุที่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนของ กทม. ได้มาสอบถามฝ่ายกีฬาภูมิภาค เพราะว่ายังไม่ได้รับเงินค่าเบี้ยเลี้ยงและค่าฝึกซ้อม ระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. 52 เลย ทั้งที่เพื่อนนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่สังกัดสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสังกัดสมาคมกีฬาจังหวัดอื่น ๆ ได้รับเงินค่าเบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมกันไปหมดแล้ว ทำให้ตอนนี้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนในโครงการ สปอร์ตฮีโร่ กทม. ได้รับความเดือดร้อนกันมาก โดยเฉพาะนักกีฬาที่กำลังศึกษาและต้องอาศัยเงินในโครงการมาใช้จ่ายในการดำรงชีวิต

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ ฝ่ายกีฬาภูมิภาค กกท. ได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า สมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร ได้มีการเบิกจ่ายเงินระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. 52 ไปเรียบร้อยแล้ว โดยวันที่ 2 ก.ค. ได้มารับเช็คค่าฝึกซ้อมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนในโครงการ ระหว่างเดือน ม.ค.-ก.พ. 52 เป็นเงิน 544,500 บาท และ วันที่ 27 ก.ค. ได้มารับเช็คค่าฝึกซ้อมของนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ประจำเดือน มี.ค. 52 เป็นเงิน 273,500 บาท รวมแล้ว สมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร ได้มารับเงินค่าฝึกซ้อมของนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. 52 ไปเรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวน 818,000 บาท

นางสาวปราณี สัตยประกอบ รอง ผอ. สำนักงานวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กทม. กล่าวว่า ได้มีการสอบถามเรื่องนี้ไปยัง นายชาตรี วัฏฏานนท์ ผอ.กองการกีฬา กทม. แล้วได้รับคำตอบว่า ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงการมอบเงินให้กับนักกีฬาใหม่ โดย กกท. จะส่งมอบเงินให้กับสมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร จากนั้นสมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้เบิกจ่ายให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่อยู่ในโครงการ สปอร์ตฮีโร่ เพียงแต่ครั้งนี้ ผอ.กองการกีฬา แจ้งว่า ยอดเงิน 3 เดือน รวมกันเป็นเงิน 818,000 บาท แต่นายกสมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร มีอำนาจเซ็นเบิกเงินได้ครั้งละไม่เกิน 200,000 บาท จึงต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมใหญ่ให้มีการอนุมัติเป็นกรณีพิเศษ เรื่องจึงล่าช้าไป แต่ในสัปดาห์หน้าจะรีบนัดประชุมคณะกรรมการฯ โดยเร็วเพื่อนำเงินมาเบิกจ่ายให้กับนักกีฬา จึงขอให้นักกีฬาสบายใจได้ แม้เรื่องนี้จะไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว โดยตรง แต่จะช่วยประสานงานต่าง ๆ ให้ เพื่อเร่งการเบิกจ่ายเงินให้กับนักกีฬาเร็วที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook