ลืออีก "หงส์" มอง "โบอาช" แทน "ร็อดเจอร์ส"

ลืออีก "หงส์" มอง "โบอาช" แทน "ร็อดเจอร์ส"

ลืออีก "หงส์" มอง "โบอาช" แทน "ร็อดเจอร์ส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะ ไทม์ส" สื่อดังประเทศอังกฤษรายงานว่า กลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป นำโดยจอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ ซึ่งถือสิทธิเป็นเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล อาจมีโครงการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมจากเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่พาทีมตกต่ำอย่างหนักในฤดูกาลนี้

ทั้งที่ใช้เงินกว้านซื้อนักเตะข่วงตลาดซื้อขายรอบแรกสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรถึง 116 ล้านปอนด์ (6,148 ล้านบาท) มาเป็น อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตนายใหญ่เชลซี และท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ซึ่งกำลังพาทีมเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก นำเป็นจ่าฝูงในลีกประเทศรัสเซีย

แม้ก่อนหน้านี้ ทีม "หงส์แดง" จะตกเป็นข่าวกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ โค้ชทีม "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ตลอดก็ตาม แต่ "เดอะ ไทม์ส" กลับเปิดประเด็นว่าโบอาชมีสิทธิเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่นแอนฟิลด์ได้เหมือนกัน หลังแหล่งข่าววงในระบุว่า กลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เริ่มสอบถามถึงคุณสมบัติ และลักษณะการคุมทีมของกุนซือหนุ่มชาวโปรตุเกสวัยเพียง 37 ปี ซึ่งน้อยกว่าร็อดเจอร์สถึง 4 ปีรายนี้บ้างแล้ว

โดยโบอาชเคยได้รับการยกย่องให้เป็น "โจเซ่ มูรินโญ่ หมายเลข 2" หลังคุมเอฟซี ปอร์โต้ คว้าแชมป์รายการสำคัญอย่างแชมป์ลีก และฟุตบอลถ้วยโปรตุเกส ตามด้วยแชมป์ยูโรป้าลีก ในฤดูกาล 2010-11 มาแล้ว แต่ล้มเหลวกับเชลซี และสเปอร์ส จนต้องไปคุมเซนิตในลีก "หมีขาว" ช่วงปลายฤดูกาล 2013-14 ก่อนจะพาทีมมีลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงที่ 41 คะแนนจากการเตะ 17 นัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook