ผีรั้งอันดับ1โลกทีมกีฬารวยที่สุด

ผีรั้งอันดับ1โลกทีมกีฬารวยที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรนัลโดมั่นใจโปรตุเกสเข้ารอบสุดท้ายบอลโลก

คริสเตียโน โรนัลโด ยังมั่นใจ โปรตุเกส เข้ารอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกสำเร็จ แม้แต้มตามหลังทีมนำ 7 แต้ม พร้อมยอมรับแข้ง ฝอย ทอง กดดันไม่น้อย ด้าน ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นแท่นทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ขณะที่ ไรอัน บาเบล ฉุนขาด ราฟา ไม่รักษาสัญญา พร้อมเผยจะกลับ ไอแอกซ์ เดือนม.ค. นี้ เพื่อโอกาสติดทีมชาติไปบอลโลก

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

โรนัลโดยังเชื่อโปรตุเกสลิ่วเวิลด์คัพ

คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยอมรับเพื่อนร่วมทีมกำลังเผชิญหน้ากับความกดดันในการเข้ารอบสุดท้าย ศึก ฟุตบอลโลก 2010 หลังจากที่ขุนพลฝอยทอง รั้งที่ 3 ของกลุ่ม 1 ด้วยการมีแต้มตามหลัง เดนมาร์ก ทีมจ่าฝูงถึง 7 แต้ม ขณะที่เหลือเกมอีก 4 นัด

โปรตุเกส จะเตะกับ เดนมาร์ก ที่โคเปน เฮเกนในวันเสาร์นี้ ซึ่งอันดับแรก โปรตุเกส ต้องชนะ และหวังให้ทีมโคนม ทำแต้มหล่นหายในเกมอื่น หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องลุ้นทำอันดับให้ได้เล่นเพลย์ออฟ อย่างไรก็ดีดาวเตะเจ้าของค่าตัวแพงสุดในโลกมั่นใจว่า โปรตุเกส จะเข้ารอบได้แน่นอน

มันมีความกดดัน นั่นเป็นความจริง แต่มันปกติ เมื่อทุกอย่างมีเดิมพัน แต่ผมแน่ใจว่าเราจะประสบความสำเร็จและทีมของผมจะไป อยู่ในฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้

ผีแดงเบอร์1ทีมกีฬามูลค่าสูงสุดในโลก

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ ยืดอกได้เต็มภาคภูมิ เมื่อถูกจัดอันดับให้เป็นสโมสรกีฬาที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก จากการเปิดเผยของนิตยสารฟอร์บส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกตีมูลค่าถึง 1.17 พันล้านปอนด์หรือราว 64,350 ล้านบาท ซึ่งมากกว่า ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมอันดับ 2 อยู่ถึง 200 ล้านปอนด์หรือราว 11,000 ล้านบาท ขณะที่ทีมฟุตบอลที่รวยสุดรองลงมาคือ รีล มาดริด

บาเบลอัดราฟาไม่รักษาสัญญา

ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล จวกแหลก ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมทำผิดสัญญาทั้งที่เคยรับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะ ซึ่งนั่นจะทำให้เขาอาจไม่ได้ติดทีมชาติฮอลแลนด์ ไปทำศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในกลางปีหน้า

บาเบล เผยว่าเขากลายเป็นแพะรับบาป หลังจากที่ทีมแพ้ต่อ สเปอร์ 1-2 ในนัดแรก ของฤดูกาล โดย ดาวเตะวัย 22 ปี กล่าวว่า มัน มีการรับประกันและสัญญาจากสโมสร แต่พวกเขาไม่รักษาสัญญา ผมควรจะได้เล่นมากขึ้น แต่หลังจากแพ้ในนัดแรกของฤดูกาล ผมเป็นคนเดียวที่โดนตำหนิ และผมสูญเสียตำแหน่ง

บาเบล โดนหั่นออกจากทีมในนัดอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น และเกมรอบคัดเลือก กลางสัปดาห์กับทีมชาติสกอตแลนด์ แต่หลังจาก อิบราฮิม อัฟเฟลาย บาดเจ็บจึงทำให้ บาเบล โชคดีถูกเรียกมาแทน

บาเบล ย้ายจากไอแอกซ์ เมื่อ 2 ปีที่แล้วด้วยค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะได้ย้ายกลับไปไอแอ็กซ์ แบบยืมตัว ในช่วงเดือน ม.ค. การไม่โดนเรียกตัวเป็นเรื่องช็อกและวิตกกังวลมาก ผมไม่ถูกคาดว่าจะไม่มีชื่อ เราจะทบทวนสถานการณ์ อีกครั้งในเดือน ม.ค. แต่ผมคิดว่าครึ่งซีซั่นหลังผมจะกลับไปไอแอ็กซ์ ผมต้องเล่นมากกว่านี้

เฟลตเชอร์บอกเพื่อผีทำให้โด้เป็นอย่างวันนี้

ดาร์เรน เฟลตเชอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนเสียสละในการทำให้ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นสุดยอดนักเตะอย่างทุกวันนี้ แม้ว่า โรนัลโด จะเคยสร้างประโยชน์ให้ทีมมากมาย แต่ โรนัลโด ก็ได้จากทีมเช่นกัน

ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป เพราะเรายังมีนักเตะชุดเดิมนอกจาก คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ และมีนักเตะมาเพิ่มคือ ไมเคิล โอเวน และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เรารู้สึกว่าเราเหมือนเดิม เราคว้าแชมป์ลีก, เข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกและคว้าแชมป์สโมสรโลกในฐานะทีม เรารู้สึกว่าแม้เราเสียนักเตะชั้นนำ แต่ผมคิดว่า คริสเตียโน ให้เราในฐานะนักเตะที่วิเศษมากแค่ไหน เราเองก็ให้กับเขาเช่นกัน เราเสียสละเพื่อเขาและเราพอใจในเรื่องนี้ แต่ตอนนี้เราจะแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook