''วรวีร์'' ดึง ''ร็อบสัน'' มาเสียบแทน ''รีด''

''วรวีร์'' ดึง ''ร็อบสัน'' มาเสียบแทน ''รีด''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''บังยี'' นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการยกเลิกสัญญาว่าจ้างปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ อย่างเป็นทางการ ที่ห้องประชุมสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 10 ก.ย. โดย นายวรวีร์ กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯ กับ ปีเตอร์ รีด ได้ยกเลิกสัญญากันด้วยดีทั้งสองฝ่ายโดยไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจต่อกันแต่อย่างใด หลังจากที่กุนซือชาวอังกฤษ ตัดสินใจที่จะไปช่วยคุม ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี ทีมในพรีเมียร์ลีก และในอนาคต รีด ก็พร้อมที่จะประสานงานให้ความร่วมมือและช่วยเหลือวงการฟุตบอลของไทย อย่างเต็มที่เช่นกัน

ส่วนกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ปีเตอร์ รีด นั้น บังยี กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการเจรจากับ กัปตันกระดูกเหล็ก ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษและกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่อดัง ซึ่งมีประสบการณ์ผ่านการคุมทีมในพรีเมียร์ ลีกมาแล้วและถือเป็นคนที่มีบารมีอย่างมาก ซึ่งรายละเอียดในการว่าจ้างนั้นจะต้องใช้เวลาหารือกับทาง ไบรอัน ร็อบสัน อีกครั้ง แต่ในตอนนี้ส่วนตัวยืนยันได้ว่า ร็อบโบ้ ให้ความสนใจที่จะมาคุมทีมชาติไทยอย่างมาก โดยเป้าหมายที่วางไว้ก็คือการพาทีมชาติไทย ไปลุยศึกฟุตบอล โลก ในปี ค.ศ. 2014 ให้ได้นั่นเอง

แนวโน้มที่ ร็อบสัน จะมาคุมทีมไทยนั้นมีสูงมากและน่าจะได้เริ่มประเดิมงานแรกในศึกเอเชี่ยน คัพ 2010 รอบคัดเลือก นัดแรก กลุ่ม E ซึ่งไทยจะออกไปเยือนสิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ส่วนเรื่องของค่าจ้างจะหารือกันภายในอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะว่าเรายังมีเวลาอีกกว่าเดือนเศษ ประมาณสัปดาห์หน้าทุกอย่างจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นก็คงไม่น้อยกว่า ปีเตอร์ รีด อย่างแน่นอน บังยี กล่าว

นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า สัญญาที่จะทำกับกุนซือทีมชาติคนใหม่นั้น จะมีความรัดกุมอย่างแน่นอนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการฉีกสัญญาระหว่างการทำงาน อย่างไรก็ตาม การเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลานานก็ถือเป็นดาบสองคมเช่นกัน หากเกิดกรณีที่ทำผลงานไม่ได้แล้วสมาคมฯ จะขอยกเลิกสัญญาก่อนก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก ซึ่งตามสถานะของสมาคมฯ คงไม่มีปัญญาจะไปจ่ายเงินก้อนโตได้แน่นอน

ทางด้าน สตีฟ ดาร์บี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และจะเข้ามาดูแลทีมชาติไทยในช่วงระยะเวลาที่ยังไม่ได้กุนซือตัวจริงมาคุมทีม กล่าวว่า ส่วนตัวรู้จัก ไบรอัน ร็อบสัน มาพอสมควร สมัยเป็นนักเตะถือเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์มากและการที่จะได้ร่วมงานกันในอนาคตก็ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ตนยังมั่นใจด้วยว่าทีมชาติไทยชุดนี้จะคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว มาครองได้แน่นอน แม้ว่าไทยจะเคยแพ้เวียดนาม ชวดแชมป์อาเซียน คัพ มาแล้วก็ตาม แต่ถือว่านักเตะชุดนี้เป็นนักเตะชุดเล็กซึ่งเป็นคนละชุดกัน

นายวรวีร์ กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับกำหนด การแข่งขันของทีมชาติไทยนั้น ลงดวลแข้งศึก 4 เส้า ที่ จ.นราธิวาส วันที่ 24 ต.ค.นี้ ก่อนที่ทีมชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ จะเดินทางไปอุ่นเครื่องต่อที่ จ.ภูเก็ต พร้อมทั้งจะเชิญ คูเวต และ ซีเรีย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันเอเชี่ยน คัพ มาเตะกระชับมิตรระหว่าง 1-7 พ.ย. ส่วนศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ กำหนดจัดแข่งขันในวันที่ 17-23 ม.ค. 2553 ที่ จ.นครราชสีมา มี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ สภาที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานจัด ขณะนี้ได้ส่งจดหมายเชิญทีมดังมาร่วมคับคั่ง ได้แก่ เดนมาร์ก กับ สวีเดน ส่วนเกาหลีเหนือ ยังไม่ตอบรับ เช่นเดียวกับ โปแลนด์ ที่สนใจมาร่วมและพร้อมขนชุดใหญ่มาด้วย ขณะที่ทีมชาติอังกฤษ ได้สัญญาว่าจะมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย อย่างแน่นอน แต่ขอพิจารณาโปรแกรมหลังจากรู้ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ก่อนจึงจะกำหนดเวลาที่จะเดินทางมาไทยได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook