กระจายครบทุกกลุ่ม! รวมแข้งลา ลีกา สเปน ในมหกรรมศึกยูโร 2020

กระจายครบทุกกลุ่ม! รวมแข้งลา ลีกา สเปน ในมหกรรมศึกยูโร 2020

กระจายครบทุกกลุ่ม! รวมแข้งลา ลีกา สเปน ในมหกรรมศึกยูโร 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลยูโร ประจำปี 2020 แต่ถูกเลื่อนมาแข่งขันในปี 2021 เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ มีถึง 11 ประเทศที่เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

ในส่วนของผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในลาลีกา สเปน ก็มี 16 จาก 24 ประเทศในรอบสุดท้าย ที่ถูกเรียกมาร่วมแข่งขันในศึกลูกหนังระดับทวีปครั้งนี้ด้วย และพวกเขาก็พร้อมที่จะสร้างสีสันตลอด 1 เดือนนับจากนี้

นักเตะจากลีกอาชีพของสเปนที่มีรายชื่อลุยฟุตบอลยูโร 2020 มีทั้งหมด 44 คน แบ่งเป็นลาลีกา 39 คน, เซกุนด้า ลีกา 3 คน ส่วนอีก 2 คน เป็นนักเตะที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในลาลีกา คือดาบิด อลาบา และเอริค การ์เซีย
บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่มีนักเตะติดทีมชาติไปลุยยูโรมากที่สุด 8 คน ตามมาด้วยแอตเลติโก มาดริด แชมป์ลาลีกาฤดูกาลล่าสุด มีผู้เล่นรับใช้ชาติมา 7 คน ขณะที่เรอัล มาดริด มีรายชื่อติดมา 6 คน

นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่นระดับลีกดิวิชั่น 2 ที่ถูกเรียกติดทีมชาติในยูโรครั้งนี้ด้วย นั่นคือ สโตลี ดิมิทรีเอฟสกี จากสโมสรราโย บาเยกาโน่ รวมทั้ง มาร์ติน วัลเย็นต์ และอเล็กซานดาร์ ตรายคอฟสกี 2 นักเตะของเรอัล มายอร์ก้า

fffff44
นักเตะลาลีกา กระจายครบทุกกลุ่ม
44 นักเตะลาลีกา มีรายชื่ออยู่ใน 16 ทีม ครบถ้วนทั้ง 6 กลุ่มของศึกยูโร 2020 โดยทีมชาติสเปน มีรายชื่อติดมามากที่สุดถึง 11 คน ตามมาด้วยฝรั่งเศส 7 คน และโปรตุเกส 4 คน

ส่วนทีมชาติอื่นๆ อย่างโครเอเชีย, นอร์ท มาซิโดเนีย, เบลเยียม มีทีมละ 3 คน เดนมาร์ก, เนเธอร์แลนด์, สโลวาเกีย มีทีมละ 2 คน ที่เหลือมาจากออสเตรีย, ตุรกี, รัสเซีย, เช็ก, อังกฤษ, เยอรมนี และสวีเดน ชาติละ 1 คน

จำนวนนักเตะจากลาลีกา ถ้าแยกตามกลุ่มการแข่งขัน กลุ่ม A มีเพียงคนเดียวคือ เอเนส อูนาล ศูนย์หน้าทีมชาติตุรกี จากสโมสรเกตาเฟ่, กลุ่ม B 6 คน, กลุ่ม C 6 คน, กลุ่ม D 5 คน, กลุ่ม E 14 คน และกลุ่ม F 12 คน

เมื่อมาดูนักเตะลาลีกา ที่มีโอกาสดวลฝีเท้ากันเอง อย่างเช่นในกลุ่ม B 2 นักเตะร่วมสโมสรบาเลนเซียอย่างเดนิส เชริเชฟ ปีกทีมชาติรัสเซีย และแดเนียล วาสส์ มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ที่มีโปรแกรมเจอกันในเกมสุดท้ายของรอบแรก วันที่ 21 มิถุนายน

มาที่กลุ่ม D คีแรน ทริปเปียร์ ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ กับไซเม่ เวอร์ซัสจ์โก้ ฟูลแบ็กทีมชาติโครเอเชีย เพื่อนร่วมสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด ได้ดวลกันไปแล้วในแมตช์แรกของรอบแบ่งกลุ่ม เป็นทางด้านอังกฤษ ที่เฉือนชนะไป 1 - 0

และในกลุ่ม F ซึ่งถูกยกให้เป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” มีนักเตะจากเรอัล มาดริด ประกอบด้วยโทนี่ โครส (เยอรมนี), คาริม เบนเซม่า กับราฟาเอล วาราน (ฝรั่งเศส) และจากแอตเลติโก มาดริด ที่มีโธมัส เลอมาร์ (ฝรั่งเศส) กับเจา เฟลิกซ์ (โปรตุเกส)

fffff22
สนามแข่งขันลาลีกา ส่วนหนึ่งของฟุตบอลยูโร
นอกเหนือจากการมีนักฟุตบอลเข้าร่วมทีมชาติแล้ว ลาลีกา สเปน ยังมีเมืองเซบิลล์ ที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 11 เมืองเจ้าภาพร่วมฟุตบอลยูโรกลางปีนี้ด้วย โดยใช้สนามเอสตาดิโอ เด ลา การ์ตูฆา

สำหรับสนามแห่งนี้ จะเป็นสังเวียนการแข่งขันของทีมชาติสเปนทุกนัด ที่มีทีมร่วมสายในรอบแรกทั้งโปแลนด์, สวีเดน และสโลวาเกีย รวมถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีก 1 นัด ในวันที่ 27 มิถุนายน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ กระจายครบทุกกลุ่ม! รวมแข้งลา ลีกา สเปน ในมหกรรมศึกยูโร 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook