วันที่ 18 กันยายน 2552

วันที่ 18 กันยายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดลโปโตร ฝันครองมือ1โลกในอนาคต

ฮวน มาร์ติน เดลโปโตร นักหวดก้านยาวชาวอาร์เจนไตน์ วัย 20 ปี แชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ค.ศ. 2009 รายการ ยูเอส โอเพ่น 2009 เปิดใจว่า เขามีความใฝ่ฝันที่จะก้าวขึ้นไปยึดครองตำแหน่งนักเทนนิสมือ 1 โลก ในอนาคต

เดล โปโตร กล่าวว่า ความฝันของผมคือการได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก แต่หนทางยังอีกยาวไกล ตอนนี้ยังมีนักหวดลูกสักหลาดที่เหนือกว่าผมอยู่อีกหลายคน

พร้อมกันนี้ เดล โปโตร ยังกล่าวถึงชัยชนะเหนือ เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกชาวสวิส 3-2 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น ว่า ผมคิดว่า ผมคงต้องแพ้แน่ ๆ นั่นทำให้ผมหวดชนิดไม่มีอะไรจะเสีย มันเป็นการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมครั้งที่ 21 ของ เฟเดอเรอร์ แต่สำหรับผมนี่เป็นครั้งแรก ผมพยายามวิ่งให้มากที่สุดในทุกแต้ม ผมเริ่มคิดถึงชัยชนะ เมื่อสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของเขาได้ในเซตสุดท้าย การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในตัวผม มันแค่เติมเต็มความฝันของผมให้เป็นจริงเท่านั้น ผมยังเป็น เดล โปโตร คนเดิมไม่มีอะรเปลี่ยนแปลง ยังคบเพื่อนคนเดิม ทำตัวเหมือนเดิม.

เกย์-พาวล์ พร้อมชิงชัยเจ้าความเร็วที่เซี่ยงไฮ้

อซาฟา พาวล์ อดีตเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรชาวจาเมกา และ ไทสัน เกย์ ยอดลมกรดชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน เตรียมลงชิงเจ้าความเร็วในการวิ่ง 100 เมตร ของศึกเซี่ยงไฮ้ โกลเดน กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์นี้

หลัง ยูเซน โบลต์ เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 และ 200 เมตรชาวจาเมกา ประกาศขอถอนตัวไม่ลงแข่งในรายการนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องวิ่งวุ่น พยายามทาบทามตัวให้ พาวล์ และเกย์ มาเข้าร่วมให้ได้ เพื่อเรียกคนดูให้ซื้อตั๋วเข้ามาชมการแข่งขัน และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้มีการยืนยันแล้วว่า ทั้งสองนักวิ่งชื่อดังจะเข้าร่วมชิงชัยรายการนี้แน่นอน

นอกเหนือจากการแข่งวิ่ง 100 เมตรชาย อีกหนึ่งรายการที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก คือ การวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย เพราะ หลิว เซียง อดีตเจ้าของสถิติโลกขวัญใจชาวจีน จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง หลังหยุดพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บไปเกือบ 1 ปีเต็ม.

สเปนล้มเจ้าภาพลิ่วรอบ8ทีมศึกยัดห่วงยูโร

ศึกยัดห่วงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2009 ที่กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 ในกลุ่ม F ผลปรากฏว่า สเปน ที่นำทัพโดยสองพี่น้องตระกูล กาซอล ถล่มเจ้าภาพ โปแลนด์ 90-68 โดย พาว กาซอล ทำ 20 แต้ม, มาร์ค กาซอล น้องชายเก็บ 7 รีบาวด์ ทำให้ สเปน มี 8 แต้มจาก 5 นัด อยู่อันดับ 4 ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ผลคู่อื่น ๆ เซอร์เบีย ชนะ ลิทัวเนีย 89-79, สโลวีเนีย ชนะ ตุรกี 69-67

สำหรับผลการประกบคู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่บิ๊กแมตช์เป็นการเจอกันของ สเปน พบกับ แชมป์กลุ่ม E ฝรั่งเศส ส่วนโปรแกรมอีก 3 คู่ รัสเซีย พบ เซอร์เบีย, ตุรกี พบ กรีซ และสโลวีเนีย พบ โครเอเชีย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook