เช็กบิลปีใหม่...?

เช็กบิลปีใหม่...?

เช็กบิลปีใหม่...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นการเปิดหัวปีใหม่ที่เสียงดังยิ่งกว่าพลุไฟ ฟอร์มแบบนี้เหมือนส่งสัญญาณชัดเจนไปถึง รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษว่าต้องให้โอกาสกันบ้างแล้ว

เคน ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยบทบาทของตัวสำรอง ทว่าความสด ความมุ่งมั่นที่เกินร้อยบดบังรัศมีตัวเก๋าๆของทีมจนหมดสิ้น นาทีนี้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ วางตัวเป็นอนาคตของทีม

ชื่อชั้นอาจจะกังขากันอยู่บ้าง แต่ความสดที่ทุ่มเทได้ไม่มีหมดนั่นช่วยทีมได้มาก ช่วยในการพัฒนาและสร้างโอกาสให้กับตัวเอง รักษาฟอร์มเอาไว้เป็นไปได้ที่ประตูทีมชาติเปิดอ้ารอต้อนรับ

เกมรับที่เหนียวแน่พังได้เช่นกัน...

แนวรับของเชลซีสร้างความประทับใจเอาไว้มากมายในช่วงออกสตาร์ตเรื่อยมาจนถึงกลางฤดูกาล เป็นตัวเดิมๆจากฤดูกาลที่แล้วความเข้าใจและความต่อเนื่องย่อมดีกว่าทีมอื่นๆที่มีปัญหากันถ้วนหน้าไม่ว่าตัวเจ็บหรือมีตัวใหม่เข้ามา

แนวที่แข็งแกร่ง บทจะพังขึ้นมาดูไม่จืดเหมือนกัน เสียประตูน้อยๆมาตลอด โดนนัดเดียวไป 5 ประตู คงต้องหลบไปเลียแผล ให้ น้ามู โบยจนหนำใจแล้วค่อยกลับมาตั้งหลักกันใหม่

2 ประตูจากจุดโทษยังคงเด็ดขาดเหมือนเดิม ทว่าเรื่องราวที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปคือการยุติบทบาทตัวเองในถิ่นแอนฟิลด์ที่อยู่โยงมาตั้งแต่เด็ก

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จำเป็นต้องสร้างอนาคตของทีมใหม่ อาจจะเป็นจังหวะที่เหมาะสมสำหรับ เจอร์ราร์ด ในการยุติบทบาทของตัวเอง

เงินทองไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับกัปตันสตีวี่จี การปฏิเสธเชลซี,เรอัล มาดริดและบาเยิร์น มิวนิค ในช่วงจังหวะชีวิตที่ผ่านมา สามารถบ่งบอกทุกเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

สโมสรจำเป็นต้องมีความเปลี่ยนแปลง เจอร์ราร์ด คือส่วนหนึ่งที่มาถึงจุดเปลี่ยน ซึมซับกับตำนานที่ยังคงอยู่กับทีมต่อไปจนจบฤดูกาล อนาคตต่อจากนั้นค่อยว่ากัน วันหนึ่งกลับมาแอนฟิลด์อีกครั้งแน่นอนในบทบาทที่เปลี่ยนไป

เกมเจอสวอนซี นักเตะลิเวอร์พูลสามารถกดดันหงส์ขาวได้ตลอดทั้งเกม ทว่าการโดนเลสเตอร์ตีเสมอหลังจากออกนำไปก่อนถึง 2 ประตู นั่นคือสิ่งที่บ่งบอกว่าพลังงานก็มีวันหมด

อาการเหนื่อยล้าเกิดขึ้นถ้วนหน้าในเกมที่เตะกันถี่ยิบ ทีมไหนสามารถเอาตัวรอดแก้ปัญหาได้ดีกว่าย่อมได้เปรียบ อาร์เซนอลก็แย่,เชลซีที่ว่าแน่ยังล้าให้เห็น ลิเวอร์พูลก็เช่นกัน...

เอฟเวอร์ตันพ่ายแพ้ติดต่อกัน 4 นัด เป็นคริสต์มาสต่อเนื่องปีใหม่ที่เลวร้ายอย่างยิ่ง 4-2-3-1 เป็นระบบที่ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ใช้งานในเกมเอาชนะคิวพีอาร์

หลังจากนั้นเปลี่ยนมาเป็น 4-1-4-1 ในนัดพ่ายให้กับนิวคาสเซิล เกมล่าสุดที่พ่ายให้ฮัลล์ ซิตี้ มาร์ติเนซ ปรับมาใช้ 3-4-1-2 มีวิงแบ็กทั้ง 2 ข้าง แต่เสร็จฮัลล์จนได้

ระบบที่หลากหลาย มาร์ติเนซ เคยใช้ได้ผลกับวีแกนมาแล้ว ทว่าถึงตอนนี้เอฟเวอร์ตันยังคงมีหลายเรื่องราวให้ปรับกันต่อไปเมื่อทุกอย่างยังคงไม่เวิร์คตามที่คิด

รับไปเต็มๆกับ 2 ประตูที่โดนเซาแธมป์ตันเล่นงาน ทุกคนย่อมมีวันที่สร้างความผิดพลาดขึ้นมา รับปีใหม่ด้วยการจัดเต็มแบบนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ จะว่าอย่างไร...

ยังคงเป็นซูเปอร์แฟรงค์เช่นเดิม ถึงเวลาสามารถจัดให้กับทีมได้ไม่เปลี่ยนแปลง ประตูชัยของเรือใบเก็บ 3 แต้มแบบหวุดหวิด ทว่านั่นก็มากพอที่ทำให้เรือใบขยับแต้มเท่ากับเชลซี รวมทั้งประตูได้และประตูเสียเท่ากันพอดิบพอดีอีกต่างหาก การยืดสัญญายืมตัว แลมพาร์ด ออกไป เรือใบได้ประโยชน์จริงๆ

เรื่องโดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook