กูรูชี้มีแค่ผี-ราชัน เท่านั้นที่คว้า"เมสซี่"ได้

กูรูชี้มีแค่ผี-ราชัน เท่านั้นที่คว้า"เมสซี่"ได้

กูรูชี้มีแค่ผี-ราชัน เท่านั้นที่คว้า"เมสซี่"ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินเกมฟุตบอล ออกโรงชี้ว่ามีเพียง"ปีศาจแดง"และ"ราชันชุดขาว"เท่านั้น ที่สามารถคว้าตัว เมสซี่ ได้โดยไม่ติดกฏเรื่องการเงิน

ร็อบ วิลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของวงการลูกหนัง ได้ออกมาวิเคราะห์ว่ามีเพียง 2 สโมสรเท่านั้น ที่สามารถคว้าตัว ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมได้โดยไม่ติดกฎควบคุมการเงิน "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์" ที่ยูฟ่ากำหนดใว้ นั่นก็คือ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นสองทีมที่โกยรายได้เป็นกอบเป็นกำประจำทุกปี

หลังจากกระแสข่าวลือว่า กัปตันทัพฟ้า-ขาว วัย 27 ปี ไม่มีความสุขในการทำงานร่วมกับ หลุยส์ เอ็นริเก้ เฮดโค้ช"เจ้าบุญทุ่ม" ทำให้แนวโน้วที่แมนฯยูฯ จะได้ตัว เมสซี่ ก็คงมีเปอร์เซนต์มากกว่ามาดริด เนื่องจาก"บาร์ซ่า"คงไม่ปล่อยให้คู่อริร่วมเมืองอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม วิลสัน กล่าวว่า หาก"ปีศาจแดง"ต้องการให้ เมสซี่ ย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็คงต้องจ่ายค่าฉีกสัญญา 196 ล้านปอนด์ (หรือราว 10,192 ล้านบาท) ซึ่งอาจทำให้บาร์เซโลน่ายอมปล่อยตัวเขาออกจากทีม

แต่ก็อาจทำให้สโมสรเจอปัญหาในเรื่องค่าเหนื่อยของ เมสซี่ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการแหกกฎของยูฟ่าเหมือนกัน

สำหรับกฎดังกล่าวนั้น หากมีสโมสรใดขาดทุนมากกว่า 23.5 ล้านปอนด์ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งรวมถึงซีซั่นนี้ด้วยพวกเขาก็จะโดนยูฟ่าสั่งลงโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook