ปืน เปิดบ้านถล่ม กุหลาบไฟ 6-2

ปืน เปิดบ้านถล่ม กุหลาบไฟ 6-2

ปืน เปิดบ้านถล่ม กุหลาบไฟ 6-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปืนโต อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่ม กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น 6-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัด ซูเปอร์ซันเดย์

ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัด ซูเปอร์ซันเดย์ เมื่อคืนวันที่ 4 ตุลาคม อาร์เซนอล หนึ่งในกลุ่ม บิ๊กโฟร์ เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมพบแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส นัดนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ปืนโต ยังใช้ วีโต้ มันโนเน เป็นนายทวารตัวจริง กองกลางมี เชส ฟาเบรกาส ช่วยทำเกมกับ โทมัส โรซิคกี้ รวมทั้ง อังเดร อาร์ชาวิน เป็นเพลย์เมกเกอร์ กองหน้าเป็นโรบิน ฟาน เพอร์ซี ขณะที่แซม อัลลาไดซ์ ของทีมเยือน ไม่มี คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ที่เจ็บ ใช้ เดวิด ดันน์ กับ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ทำเกม ส่วนกองหน้าเป็น ฟรันโก ดิ ซานโต

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที ทีมเยือนออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากฟรีคิกในแดนตัวเอง พอล โรบินสัน โยนเข้าไปในกรอบเขตโทษ สตีเวน เอ็นซอนซี โหม่งบอลย้อยลอยข้ามมือ มันโนเน เข้าประตูไป หลังเสียประตู อาร์เซนอล ตั้งเกมบุกใหม่ แล้วมาตีเสมอ 1-1 ได้ในนาที 17 จาก โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังที่ดันขึ้นสูงมาซัดจากระยะกว่า 20 หลา บอลพุ่งเสียบเสาชนิดสุดสวย

เกมบดกันสนุกทีมเยือนกลับมานำ 2-1 อีกหนในนาที 30 จากลูกสวนกลับเร็ว เดวิด ดันน์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงบอลไปแฉลบขา วิลเลียม กัลลาส ข้ามมือ มันโนเน เข้าไป ถัดมาแค่ 3 นาที อาร์เซนอล ไล่ตีเสมอ 2-2 จากลูกที่ เชส ฟาเบรกาส จ่ายบอลให้ ฟาน เพอร์ซี หลุดเดี่ยว ก่อนอัดบอลเข้าประตูอย่างเฉียบขาด และอีก 4 นาทีต่อมา กลายเป็นเจ้าถิ่นนำ 3-2 เมื่อ อาร์ชาวิน ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษก่อนซัดเสียบเสาอย่างสวยงาม

เดอะ กันเนอร์ส ยังไม่หยุดอยู่เท่านั้น เมื่อ ฟาเบรกาส กัปตันทีม ที่จ่ายให้เพื่อนยิงไปแล้วขอยิงเองบ้างจากการวอลเลย์เท้าซ้าย เหนือเส้นเขตโทษให้ อาร์เซนอล นำ 4-2 นาที 57 จากนั้น ฟาเบรกาส ยังผ่านให้ ธีโอ วัลคอตต์ สำเร็จโทษให้ อาร์เซนอล นำไปถึง 5-2 ได้อีก นาที 75 และนับเป็นประตูแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลแข่งขัน 2009-2010 เพราะก่อนหน้านี้เจ็บยาวและเพิ่งมีโอกาสลงสนามพรีเมียร์ลีก เป็นเกมแรกในฐานะตัวสำรองเพียง 6 นาทีเท่านั้น ก่อนยิงประตู

หลังจากนั้น นิคลาส เบนด์เนอร์ ยังมาบวกสกอร์ให้อาร์เซนอล เพิ่มเป็น 6-2 ได้อีกในนาที 90 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว และนับเป็นทีมที่ 2 ในซีซั่นล่าสุด ที่ยิงคู่ต่อสู้ได้ถึง 6 ประตูในเกมเดียว ถัดจาก ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า

ด้านเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า จ่าฝูงเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ซันเดอร์แลนด์ ก่อนที่จะเสมอกันไป 2-2 โดยที่ทีมเยือนได้ประตูออกนำตลอดจาก ดาร์เรน เบนท์ นาที 7 และ เคนวิน โจนส์ นาที 58 ก่อนที่เจ้าถิ่นมาได้จาก ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ นาที 52 และแอนตัน เฟอร์ดินานด์ สกัดเข้าประตูตัวเองช่วงทดเวลาเจ็บนาที 2

หลังเกม เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ออกมาต่อว่าผู้ตัดสิน อลัน ไวลีย์ ว่ามีความฟิตไม่ถึง และใช้เวลานานมากในการจดชื่อนักเตะที่โดนใบเหลือง รวมทั้งไม่ยอมทดเวลาเพิ่มช่วงที่ทีมยิงตีเสมอได้ ไม่อย่างนั้นน่าจะมีเวลาลุ้นยิงประตูชัยอีก 30 วินาทีของช่วงทดเวลาเจ็บ แต่ในเรื่องเกมนั้น เฟอร์กี้ ยอมรับว่านัดนี้ทีมเสียประตูง่าย และการผ่านบอลในครึ่งแรกถือว่าแย่เอามากๆ รวมทั้งการเล่นโดยรวมถือว่าเป็นวันที่เล่นแย่ของทีมอย่างแท้จริง

ขณะที่ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์ ที่ยังไม่เคยคุมทีมเอาชนะนายเก่าได้เลยสักครั้ง ออกมายอมรับว่า รู้สึกผิดหวัง เนื่องจากเข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุดแล้ว แต่ดูจากสถิติที่ผ่านมา ยูไนเต็ด ได้ประตูในช่วงทดเวลาเจ็บ และเอาตัวรอดได้บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามคิดว่าลูกทีมพัฒนาขึ้น สร้างโอกาสได้หลายครั้ง เชื่อว่าทีมยังจะรักษาการเล่นที่ดีเอาไว้ต่อไป

ส่วนคู่อื่น วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ปอร์ทสมัธ 0-1 จาก ฮัสซัน เยบด้า นาที 19 ทำให้ ปอมปีย์ ทีมบ๊วยที่แพ้มา 7 นัดรวดชนะนัดแรกของฤดูกาล, โบลตัน เสมอ สเปอร์ส 2-2 เจ้าถิ่นได้จาก ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์ นาที 34 และ เควิน เดวีส์ นาที 69 ขณะที่ทีมเยือนได้จาก นิโก้ ครันชาร์ นาที 34 และ เวดราน ชอร์ลูกา นาที 73, เบิร์นลีย์ ชนะ เบอร์มิงแฮม 2-1 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก สตีเฟน เฟลตเชอร์ นาที 53 กับ อังเดร บีเคย์ นาที 62 ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกจาก เซบาสเตียน ลาร์สสัน นาทีสุดท้าย และ ฮัลล์ ซิตี้ ชนะ วีแกน 2-1 จากประตูของ แยน เฟนเนกูร์ ออฟ เฮสเซงลิงค์ นาที 60 กับ โจวานนี นาที 68 ส่วนทีมเยือนได้จาก สกอตต์ ซินแคลร์ นาที 87

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook