บอลไทยอู้ฟู่ แมคโดนัลด์ หนุน90ล้าน

บอลไทยอู้ฟู่ แมคโดนัลด์ หนุน90ล้าน

บอลไทยอู้ฟู่ แมคโดนัลด์ หนุน90ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ผู้สนับสนุนใหม่ บริษัท แมคไทย จำกัด หรือ แมคโดนัลด์ เซ็นสนับสนุน 3 ปี เป็นเงิน 90 ล้านบาท

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนัง เตรียมเอามาสานฝันปั้นเยาวชนไทยทั้งประเทศ พร้อมประกาศอัดฉีด 2 ล้านบาท ให้ทีมชุดใหญ่ หากผ่านเข้ารอบสุดท้ายเอเชี่ยนคัพสำเร็จ

ที่ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เจ้าของสินค้าอาหารจานด่วน แมคโดนัลด์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับมือเป็นพันธมิตรสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย ด้วยสัญญา 3 ปี ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2552 เป็นต้นไป มูลค่ารวม 30 ล้านบาทต่อปี แบ่งเป็นเงินสด 25 ล้านบาท และสินค้า 5 ล้านบาท รวมแล้วมูลค่าสัญญาครั้งนี้ 90 ล้านบาท

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเซ็นสัญญาพันธมิตรครั้งนี้ จะนำมาซึ่งการทำงานร่วมกันโดยเน้นไปที่การพัฒนาฟุตบอลในระดับเยาวชนของชาติ ในการแข่งขัน เพื่อความเป็นเลิศ ตลอดจนการวางรากฐานฟุตบอลให้เยาวชนระดับรากหญ้าทั่วประเทศ เช่นเดียวกับที่จะเปิดให้มีการอบรมผู้ฝึกสอนเพื่อฟุตบอลในระดับเยาวชนโดย เฉพาะ และจัดการแข่งขันในรูปแบบเฟสติวัลต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ การเซ็นสัญญาครั้งนี้ โลโก้ของแมคโดนัลด์จะติดอยู่บนหลังเสื้อฝึกซ้อม และเสื้อลำลองของทีมฟุตบอลชาติไทยทุกชุด ซึ่ง วรวีร์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้สนับสนุนสมาคมฟุตบอลหลังจากนี้จะมีการเจรจากับทางไทยเบฟอีก ครั้งหนึ่ง คาดว่าจะมีการต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี แต่พานาโซนิคได้รับการยืนยันมาแล้วว่า จะไม่มีการต่อสัญญา รวมไปถึงเร็วๆ นี้ จะมีการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้ามาร่วมสนับสนุนสมาคมอีกแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกัน หากทีมชาติไทยภายใต้การนำของ ไบรอัน ร็อบสัน สามารถเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชี่ยนคัพสำเร็จ จะอัดฉีดให้ 2 ล้านบาท

ไบรอัน ร็อบสัน ยืนยันจะเข้ามารับงานหัวหน้าโค้ช และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ต.ค. ผมขอให้แฟนบอลชาวไทยให้เวลากับกุนซือคนใหม่นี้ด้วย ผมมองว่าร็อบสันเป็นโค้ชที่มีความสามารถ และมั่นใจว่าจะนำทีมชาติไทยประสบความสำเร็จได้ คราวนี้อยากให้พวกเราใจเย็นๆ สักนิดค่อยวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของทีมชาติไทย และหากทีมชุดใหญ่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชี่ยนคัพสำเร็จจะอัดฉีด ให้ 2 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าวันเดียวกันที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย บังมาด สามารถ มะลูลีม อุปนายกสมาคม ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลชายชุดซีเกมส์ เป็นประธานในการรับรายงานตัวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และซีเกมส์ ร่วมกับสตีฟ ดาร์บี สตาฟฟ์โค้ช ซึ่ง บังมาด กล่าวยืนยันในส่วนของทีมซีเกมส์ ว่า จะมีเงินอัดฉีดเบื้องต้นแน่นอน 5 ล้านบาท หากสามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้

นอกจากนี้ ในส่วนของการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ปรากฏว่า เจ้าภาพจัดคิวค่อนข้างแปลกมาก โดยจะมีการประชุมผู้จัดการทีม 1 ธ.ค. รอบแรก แข่งขัน 2-4-6 ธ.ค. รอบรองชนะเลิศ 10-11 ธ.ค. และรอบชิงชนะเลิศ 17 ธ.ค.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook