ฟานกัลแจง! เมิน 4-4-2 เพราะลุ้นตูดเกร็งตลอด

ฟานกัลแจง! เมิน 4-4-2 เพราะลุ้นตูดเกร็งตลอด

ฟานกัลแจง! เมิน 4-4-2 เพราะลุ้นตูดเกร็งตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงสาเหตุที่ไม่ชอบใช้ 4-4-2 เพราะทำให้ทีมขาดสมดุล แถมตัวเองยังต้องมานั่งลุ้นตูดเกร็งข้างสนามอีก

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแจงว่าสาเหตุที่ไม่ชอบใช้ระบบ 4-4-2 เพราะทำให้ทีมขาดสมดุล แถมตัวเขาเองและทีมสต๊าฟฟ์โค้ชยังต้องมานั่งลุ้นตูดเกร็งข้างสนามตลอด พร้อมยืนกรานจะใช้ระบบ 3-5-2 เป็นหลักแน่นอน จากการรายงานข่าวของ สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

กุนซือดัตช์ ถูกสาวก “เร้ด อาร์มี่” วิพากษ์วิจารณ์การเล่นของทีม หลังใช้ระบบ 3-5-2 มาตลอด ยิ่งในเกมล่าสุดกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส แฟนบอลที่ตามมาเชียร์ทนไม่ไหวกับเกมบุกที่แข็งทื่อเหมือนสากจนพากันตะโกน ให้เปลี่ยนไปใช้ 4-4-2 และบอกให้ทีมบุกเสียงดังลั่นสนาม ก่อน ฟาน กัล จะเป็นมาใช้ 4-4-2 ในครึ่งหลัง สุดท้ายทีมเอาชนะไปได้ 2-0

"4-4-2 มีผลการแข่งขันที่ดี เราชนะด้วยระบบ 4-4-2 มากกว่า แต่ผมต้องนั่งตูดเกร็งข้างสนามตลอด เพราะทีมของเราขาดความสมดุล"

"แต่อย่าลืมเราเคยแพ้ เลสเตอร์ไป  5-3 เพราะเราใช้ระบบ 4-4-2 ตลอดเกม เกมกับ เวสต์แฮม ก็เหมือนกัน แต่ถ้าคุณมองให้ดีผมปรับระบบการเล่น เราชนะถึง 9 จาก 10 เกม และแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน แค่เกมเดียวเท่านั้น คุณไม่น่าจะมาตั้งคำถามเรื่องระบบอีกนะ เพราะมันดูตลก" ฟาน กัล ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook