ขนไก่ลุยศึกเยาวชนโลก หวังสูงถึงแชมป์

ขนไก่ลุยศึกเยาวชนโลก หวังสูงถึงแชมป์

ขนไก่ลุยศึกเยาวชนโลก หวังสูงถึงแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมลูกขนไก่ ส่ง 14 นักตบจูเนียร์ ลุยศึกเยาวชนโลกที่แดนเสือเหลือง ระหว่างวันที่ 23 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ คุณปู่ซู่ซ่า เจริญ วรรธนะสิน ลั่นนักกีฬามีความพร้อมสุดๆ ฝีมือกำลังเข้าที่ แถมขนทีมงานไปช่วยครบทุกด้าน มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ถึงแชมป์แน่นอน

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ทีมนักตบลูกขนไก่เยาวชนไทย รวม 14 ชีวิต ออกเดินทางไปร่วมแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2009 ที่รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้ ประกอบด้วย ประเภทชายเดี่ยว พิสิษฐ์ พูดฉลาด, วัชระ บูรณะเครือ, ปวริศร์ ศุภาศรี, ประเภทหญิงเดี่ยว พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, รัชนก อินทนนท์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ณิชาอร จินดาพล, ประเภทชายคู่ นิพิฐพนธ์ พั่วพวงเพชร กับ ติณห์ ดีคาบาเลส, วัชระ บูรณะเครือ กับ ปวริศร์ ศุภาศรี, ประเภทหญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ รจนา จุฑาบัณฑิตกุล, ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม กับ ธันย์ภัคนันท์ อำพันสุวรรณ, ประเภทคู่ผสม มณีพงศ์ จงจิตร กับ รจนา จุฑาบัณฑิตกุล, นิพิฐพนธ์ พั่วพวงเพชร กับ อาทิมา เสรีธรรมรักษ์ และติณห์ ดีคาบาเลส กับ ธันย์ภัคนันท์ อำพันสุวรรณ โดยมี สมพล คูเกษมกิจ เป็นผู้จัดการทีม และพ.ท.ศักดิ์ระพี ทองสาริ, ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ และเทศนา พันธ์วิศวาส เป็นทีมสตาฟฟ์โค้ช


ศ.เจริญ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจะเริ่มต้นด้วยการเล่นประเภททีมผสม ซึ่งจากการแบ่งสาย ทีมไทยในการแข่งขันครั้งก่อนที่เมืองปูเน ประเทศอินเดีย คว้าอันดับ 5 มาครอง ได้เป็นทีมวางอันดับ 3/4 อยู่ในสายเอ็กซ์ 1 ร่วมกับ เยอรมนี และเวียดนาม โดยจะเล่นรอบแรกวันที่ 23 ตุลาคม ช่วงเช้าพบ เวียดนาม และช่วงค่ำพบเยอรมนี เพื่อจัดอันดับหาทีมเข้าไปเล่นรอบสองต่อไป
"จากผล งานเมื่อปีก่อน ในประเภททีมเราคว้าอันดับ 5 มาครอง ซึ่งในปีนี้ก็หวังว่าจะต้องผ่านรอบแรกในฐานะที่ 1 ของสาย เพื่อจะไปเล่นเพลย์ออฟชิงดำหาทีมเข้ารอบตัดเชือกกับทีมอันดับ 1 ของสายเอ็กซ์ 2 ซึ่งมี ฮ่องกง เดนมาร์ก และศรีลังกา หาผู้ชนะเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศต่อไปให้ได้"
หลังจากจบการเล่นประเภท ทีมในวันที่ 26 ตุลาคม ก็จะเข้าสู่การแข่งขันประเภทเดี่ยว ซึ่งในปีนี้ขอให้จับตานักกีฬาไทยในเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ที่นักกีฬาทุกคนไม่ว่า พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, รัชนก อินทนนท์ หรือคู่ของ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ รจนา จุฑาบัณฑิตกุล ฟอร์มกำลังดีวันดีคืน อีกทั้งครั้งนี้สมาคมส่งเจ้าหน้าที่ทีมงานทุกแขนงไปช่วยให้การเตรียมตัวมี ความสมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นจึงทำให้มีความมั่นใจว่า นักกีฬาไทยน่าจะประสบความสำเร็จกลับมาไม่น้อยกว่าปีก่อน
"เมื่อปีก่อน พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข หลุดเข้าไปถึงรอบตัดเชือกคว้าเหรียญทองแดงประเภทหญิงเดี่ยวมาได้ ดังนั้นในปีนี้ก็ตั้งความหวังไว้อย่างน้อยต้องทำผลงานได้เท่ากับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะหญิงเดี่ยวที่เราส่งนักกีฬาดาวรุ่งฝีมือดีไปเต็มทีมน่าจะมีลุ้นเข้า รอบลึกๆ รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ" ศ.เจริญ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook