วิเคราะห์ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ นัดชิงชนะเลิศ "ออสเตรเลีย-เกาหลีใต้"

วิเคราะห์ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ นัดชิงชนะเลิศ "ออสเตรเลีย-เกาหลีใต้"

วิเคราะห์ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ นัดชิงชนะเลิศ "ออสเตรเลีย-เกาหลีใต้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รอบชิงชนะเลิศ
วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2558
ออสเตรเลีย - เกาหลีใต้
สนาม : เอเอ็นซี สเตเดี้ยม, ซิดนีย์
เวลา : 16.00 น.

ผลงานที่เคยพบกัน
17/01/15 ออสเตรเลีย 0-1 เกาหลีใต้
20/07/13 เกาหลีใต้ 0-0 ออสเตรเลีย

ผลงาน 3 นัดหลังสุด

ออสเตรเลีย
27/01/15 ชนะ ยูเออี 2-0 (เจ้าภาพ)
22/01/15 ชนะ จีน 2-0 (เจ้าภาพ)
17/01/15 แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 (เจ้าภาพ)

เกาหลีใต้
26/01/15 ชนะ อิรัก 2-0 (กลาง)
22/01/15 ชนะ อุซเบกีสถาน 2-0 (กลาง)
17/01/15 ชนะ ออสเตรเลีย 1-0 (กลาง)

ความพร้อมทั้งสองทีม

เกาหลีใต้ พกสถิติสุดหรูไม่เสียประตูเลยตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ขณะที่ออสเตรเลีย เป็นทีมที่มีประสิทธิภาพในเกมรุกดีที่สุด ออสเตรเลีย จะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งหนึ่งว่า รอบแรกที่แพ้เกาหลีใต้มาเป็นเพราะไม่ส่งตัวหลักในเกมรุกลงสนามเป็นตัวจริง

ไม่ว่าจะเป็น ทิม เคฮิลล์, แมตธิว เลคกี้ และร็อบบี้ ครูส แต่มานัดนี้สามสตาร์จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแน่นอน ปัญหาเดียวที่น่ากังวลใจก็คืออาการบาดเจ็บของ อิวาน ฟรานยิช แบ็กขวาที่เล่นเป็นตัวจริงที่แม้ล่าสุดจะกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ทางกุนซืออังเก้ พอสเตโคกลู ยืนยันว่าถ้าไม่พร้อมจริงๆก็จะไม่ฝืนส่งลงสนาม

สำหรับตำแหน่งอื่นๆนั้นคาดว่า รายของ มาร์ค เบรสเชียโน่ ที่ถูกดร็อปในรอบตัดเชือกคาดว่าจะกลับมาเป็นตัวจริงแทนที่มาร์ค มิลลิแกน

เกาหลีใต้ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้แบบหักปากกาเซียนอยู่พอสมควรเนื่องจากก่อนหน้ารอบสุดท้ายจะเริ่มพวกเขาไม่ใช่ทีมเต็งอันดับแรกๆ เนื่องจากระยะหลังผลงานของทีมต่ำกว่ามาตรฐานมาตลอด และจากอาการบาดเจ็บยาวตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ของ อี ชุน ยอง และ คู จา ชอล ทำให้หัวใจในแดนกลางตอนนี้ขึ้นอยู่กับผลงานของ กี ซุน ยอง สตาร์จากสวอนซี ซิตี้

ชา ดู รี ได้โอกาสเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็ก เพราะทำเกมรุกได้ดี แต่นัดนี้เชื่อว่า เกาหลีใต้ ที่ลงสนามในแบบเป็นรองจะไม่ดันฟูลแบ็กให้เล่นเกมรุกมากเหมือนเกมที่แล้วแน่นอน ซึ่งคาดว่า คิม ชาง ซู จะได้กลับมาทำหน้าที่ตามเดิมอีกครั้ง เช่นเดียวกับ ฮัน เกียว วอน ที่เล่นไม่ดีจากนัดที่แล้วจะถูกดร็อปเปิดโอก่าให้ อี กุน โฮ เล่นแทน

11 ผู้เล่นตามคาด

ออสเตรเลีย : แมตธิว ไรอัน,  เจสัน เดวิดสัน, เทรนท์ เซนส์บิวรี่, แมตธิว สไปราโนวิช, อิวาน ฟรานยิช, ไมค์ เยดินัค, มาร์ค ลูออนโก้, มาร์ค เบรสเชียโน่, ร็อบบี้ ครูส, แมตธิว เลคกี้, ทิม เคฮิลล์

เกาหลีใต้ : คิม จิน ฮยอน, คิม จิน ซู, คิม ชาง ซู, คิม ยอง กวอน, กวัค แต ฮวี, ปาร์ค จู โฮ, กี ซุง ยอง, อี จุง ฮยุบ,  นัม แต ฮี, ซอน ฮอง มิน, อี กุน โฮ

วิเคราะห์รูปเกม

นัดนี้เป็นบทพิสูจน์ว่า เกมรับและเกมรุก ศาสตร์ไหนจะพาทีมสู่บัลลังก์แชมป์ได้กันแน่ ออสเตรเลียแพ้นัดแรกอาจว่าเปลี่ยนพักตัวจริงเกมรุกหลายตำแหน่ง แต่จริงๆเกมนั้นเกาหลีใต้ก็เวียนนักเตะเล่นอยู่พอสมควร  ซึ่งชั่วโมงนี้  มองว่าเกาหลีใต้เล่นได้แน่นอนกว่า พวกเขาจะเน้นแน่นนอนรอจังหวะของตัวเองไปเรื่อยๆ และจะเป็นเจ้าภาพที่พลาดให้เองในท้ายที่สุด

ฮอตสกอร์ :  เกาหลีใต้ ชนะ 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook