เวนเกอร์ชมหัวหอกวัยโจ๋

เวนเกอร์ชมหัวหอกวัยโจ๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมริดาอนาคตสดใสราฟาไม่สลดหงส์แพ้

เวนเกอร์ ยาหอม ฟราน เมริดา อนาคตสดใส หลังซัดประตูสุดสวย ในเกมที่ ปืนใหญ่ เฉือนหวิว หงส์แดง 2-1 ศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 4 ขณะที่ ราฟา แม้ทีมพ่าย แต่ยังมองแง่บวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งชื่นชม อัลแบร์โต อาควิลานี ที่ลงประเดิมนัดแรกและทำได้ดี ขณะที่บอลถ้วยเมืองกระทิงดุ บาร์ซา แชมป์เก่า พักตัวหลักอื้อ แต่ยังคว้าชัยสบาย 2-0 ด้าน แมนฯ ยูฯ - ลิเวอร์พูล มีความหวังมากขึ้นในการซิวตัว ดาวิด บียา เหตุเจ้าตัวเพิ่งไล่ตะเพิดเอเย่นต์ เหตุทำให้ไม่ได้ย้ายทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

เวนเกอร์ยกเมริดาดาวดังในอนาคต

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ออกมาชื่นชม ฟราน เมริดา ดาวรุ่งวัย 19 ปีชาวสเปน ว่าจะเป็นสตาร์ดังในอนาคต หลังจากอดีตเด็กปั้นบาร์เซโลนา ซัดประตูสุดสวยในเกมที่ เดอะ กันเนอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 4 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เมริดา ซัดด้วยซ้ายสุดสวยในนาที 19 และแม้ ลิเวอร์พูล มาเอาคืน 1-1 จาก เอมิเลียโน อินซัว นาที 26 อาร์เซนอล มาได้ประตูชัยเอาชนะ 2-1 จาก นิคลาส เบนด์เนอร์ นาที 50 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จ

เวนเกอร์ กล่าวถึง เมริดา ซึ่งเขาไม่ยอมปล่อยให้ เลบันเต ยืมใช้งานก่อนหน้านี้ว่า ฟราน เป็นนักเตะคุณภาพ เขามาจากโรงเรียนที่ดีมาก ผมเก็บเขาไว้เพราะผมรู้สึกว่าเขามีคุณภาพ การเล่นของเขาเหมาะสมอย่างสมบูรณ์แบบกับฟุตบอลที่เราต้องการ

ราฟาถึงแพ้แต่ยังมองแง่บวก

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล แม้พาทีมตกรอบ แต่ยังมองแง่บวกที่นักเตะหลายคนทำหน้าที่ได้ดี รวมถึง อัลแบร์โต อาควิลานี กองกลางตัวใหม่ที่ได้ลงประเดิมสนามเป็นครั้งแรก

มีนักเตะจำนวนมากที่แสดงถึงความกระหาย และคุณภาพออกในสนาม และ อาควิลานี ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขามีศักยภาพ แต่เขาจำเป็นต้องพัฒนาเรื่องความฟิต คุณเห็นได้ว่าเขาสามารถจ่ายบอลตัดไปยังพื้นที่สุดท้าย เขาสามารถสร้างความแตกต่าง และจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา เราผิดหวังที่ตกรอบ แต่อย่างน้อยแม้เราแพ้ แต่เรามีฟอร์มการเล่นที่ดี และเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนด้วย

เชลซี-เรือใบสีฟ้าไล่ยำคู่ต่อสู้กระจาย

ขณะที่ สิงห์สำอาง เชลซี เดินหน้าเขารอบอย่างไม่ยากเย็น เมื่อเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ต้อน เดอะ ทร็อตเตอร์ส โบลตัน วันเดอเรอร์ส กระจุยกระจาย 4-0 ได้จาก ซาโลมง คาลู นาที 15, ฟลอรองต์ มาลูดา นาที 26, เดโก นาที 67 และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา นาที 90

ด้าน เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็เปิดบ้านไล่ถล่ม สคันธอร์ป จากลีก แชมเปี้ยนชิพ 5-1 ได้จาก สตีเฟน ไอร์แลนด์ นาที 3, โรเก ซานตา ครูซ นาที 38, โจลีออน เลสค็อตต์ นาที 56, คาร์ลอส เตเบซ นาที 71, ไมเคิล จอห์นสัน นาที 76 ขณะที่ทีมเยือนได้เม็ดเดียวจาก โจนาธาน ฟอร์เต นาที 26

ม้าลายโหดไล่ยิงลา ซามพ์ 5-1

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อาของอิตาลี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ม้าลาย ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มอำมหิต กระหน่ำยิง บลูเชร์ คิอาตี ซามพ์โดเรีย 5-1 ได้จาก อเมารี นาที 26, จอร์โจ คิเอลลินี นาที 42, 62, เมาโร คาโมราเนซี นาที 50, เดวิด เทรเซเกต์ นาที 88 ส่วน ลาซามพ์ ได้ลูกเดียวจาก จิอัมเปาโล ปาสซินี นาที 64

ผลคู่อื่น โบโลญญา ชนะ เซียนา 2-1, คาตาเนีย แพ้ คิเอโว 1-2, เจนัว ชนะ ฟิออเรนตินา 2-1, ลาซิโอ แพ้ กายารี 0-1, ลิวอร์โน ชนะ อตาลันตา 1-0, นาโปลี เสมอ เอซี มิลาน 2-2, ปาร์มา ชนะ บารี 2-0, อูดิเนเซ ชนะ โรมา 2-1

สรุปคะแนน อินเตอร์ ที่เตะ 9 นัดยังนำโด่งที่ 22 แต้ม รองลงมา ยุเวนตุส 21 แต้ม แต่เตะมากกว่า 1 นัด และ ซามพ์โดเรีย อยู่ที่ 3 มี 20 แต้ม

บาร์ซาส่งสำรองเข่น 2-0 โคปา เดล เรย์

ศึกฟุตบอลโคปา เดล เรย์ ของสเปน รอบ 4 นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แอธเลติก บิลเบา, อัลเมเรีย และ เตเนริเฟ 3 ทีมจากลีกสูงสุด พลาดท่าให้กับทีมต่ำชั้นกว่า โดย ราโย บาเยกาโน ชนะ บิลเบา 2-0 เฮอร์คิวเลส ชนะ อัลเมเรีย 2-1 เซลตา ชนะ เตเนริเฟ 2-1

ส่วน บาร์เซโลนา เจ้าของแชมป์เก่าที่พักทั้ง ลีโอเนล เมสซี, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เธียร์รี อองรี, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสตา บุกไปเอาชนะ คัลทูรัล ลีโอเนซา 2-0 ได้จาก เปโดร โรด ริเกซ นาที 41, 63

ผลคู่อื่น อัลโคยาโน แพ้ บาเลนเซีย 0-1, เกตาเฟ ชนะ เอสปันญอล 2-0, รีล มูร์เซีย แพ้ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 0-1, เฆเรซ แพ้ โอซาซูนา 1-2, รีล ซาราโกซา เสมอ มาลากา 1-1

ผี-หงส์ตาลุก!บียาไล่ตะเพิดเอเย่นต์

หงส์แดง ลิเวอร์พูล และ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดศึกแย่งชิงตัว ดาวิด บียา กองหน้าจอมปิดสกอร์ของ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย มาร่วมทีมหลังจากมีรายงานว่า บียา เพิ่งไล่ตะเพิด โฆเซ หลุยส์ ทามาร์โก ออกจากการทำหน้าที่เอเย่นต์ส่วนตัว เนื่องจากไม่สามารถเจรจาให้เขาย้ายไปร่วมทีมอื่น เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สำหรับ บาเลนเซีย ยังมีหนี้สินก้อนโต และอาจจำใจต้องขาย บียา ที่มีค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,650 ล้านบาท) ออกไป เช่นเดียวกับ ฆวน มาตา ตัวริมเส้นวัย 21 ปี ก็เป็นอีกรายที่ได้รับความสนใจจาก ราฟา เบนิเตซ โดย ราฟา มั่นใจว่าซิว มาตาได้แน่ เพราะแม้เจ้าตัวยังมีสัญญาถึงปี 2012 แต่ปัจจุบันรับค่าเหนื่อยจิ๊บจ๊อยแค่ 10,000 ปอนด์ด์ต่อสัปดาห์ (ราว 550,000 บาท) แต่ที่หนักอาจเป็นค่าตัวที่ต้องจ่ายราว 16.5 ล้านปอนด์ (ราว 907 ล้านบาท).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook