อัดฉีด 1 ล.แข้งไทยขย่มสิงคโปร์

อัดฉีด 1 ล.แข้งไทยขย่มสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะไทยลงฝึกซ้อมกัน เพื่อเน้นแทคติกที่จะเตรียมไว้เล่นกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. เวลา 18.30 น. ที่สนามบิชาน (ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด) โดยผู้เล่นของไทยสมบูรณ์ทุกคนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทีมไทยจะใส่ชุดสีเหลือง ส่วน สิงคโปร์ จะใส่ชุดสีแดง

ร็อบสัน เปิดเผยว่า พอใจการเตรียมทีมที่ผ่านมา แม้ว่านักเตะที่เล่นอยู่ในต่างแดน จะมีเวลามาฝึกซ้อมกับทีมน้อยเกินไป แต่นักเตะไทยได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างมาก การเล่นในถิ่นสิงคโปร์ ยอมรับว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร แต่ยังมั่นใจฝีเท้าและทักษะนักเตะไทยว่า จะเก็บ 3 แต้มได้ตามเป้า ซึ่งนักเตะของสิงคโปร์ จะได้รับรู้ว่า การเล่นกับทีมไทย ไม่ใช่งานที่ง่ายเลยเช่นกัน การที่ได้ สตีฟ ดาร์บี มาเป็นผู้ช่วย ทำให้การเตรียมทีมชาติไทย ในด้านต่าง ๆ มีความง่ายขึ้น เนื่องจาก สตีฟเคยคุมทีมระดับสโมสรของสิงคโปร์ จึงให้ข้อมูลของนักเตะไทยและสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี และตนบอกได้เลยว่า ทีมไทยชุดนี้มีนักเตะที่เก่ง และเป็นทีมที่ดี แม้แต่ ปีเตอร์ รีด ยังเคยพูดเอาไว้เหมือนกัน สำหรับกรณีที่ทีมไทยเคยแพ้สิงคโปร์ ในนัดชิงชนะเลิศอาเซียนคัพ 2007 ตนบอกทุกคนว่าอย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นกังวล หากเล่นตามเทคนิค เราเก็บ 3 แต้มได้แน่

เสี่ยแฮ้งค์ นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ร็อบสัน ได้ปรับปรุงการเล่นหลาย ๆ อย่างให้ดีขึ้น จึงมั่นใจว่า การพบกับ สิงคโปร์ 2 นัด จะคว้าชัยชนะได้ และหากทีมไทยทำได้สำเร็จ จะมอบเงิน 1,000,000 บาท ให้นักเตะไปแบ่งกัน เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ

นักเตะ 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม), สุรัตน์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีรเทพ วิโนทัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook