กูรู เผยฟอร์ม ไทเกอร์ พรวดเพราะลูกกอล์ฟยุคใหม่

กูรู เผยฟอร์ม ไทเกอร์ พรวดเพราะลูกกอล์ฟยุคใหม่

กูรู เผยฟอร์ม ไทเกอร์ พรวดเพราะลูกกอล์ฟยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟรงก์ โนบิโล่ อดีตนักกอล์ฟนิวซีแลนด์ วัย 54 ปี ที่ผันตัวเป็นนักวิเคราะห์เกมให้สถานีโทรทัศน์ "กอล์ฟ แชนเนล" ของประเทศสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรรุ่นน้องชาวอเมริกัน เริ่มประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดดในปี 2000

มาจากการที่ฝ่ายหลังเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟไม่กี่คนที่เปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟแบบใหม่ในขณะนั้น ซึ่งออกแบบโดยผลิตภัณฑ์กีฬา "ไนกี้" สปอนเซอร์ของเจ้าตัว โดยลูกดังกล่าวจะมีความแน่นมากกว่าลูกแบบเก่าที่เต็มไปด้วยยาง และแกนยางสังเคราะห์

ส่งผลให้วู้ดส์คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ได้ถึง 9 รายการ ซึ่ง 3 ในนั้นเป็นถึงรายการเมเจอร์ และหนึ่งในนั้นเป็นแชมป์ "ยูเอส โอเพ่น" ชนิดทิ้งห่างรองแชมป์ถึง 15 สโตรก

อย่างไรก็ตาม โนบิโล่ยังกล่าวต่อไปอีกว่า หลังจากนั้นแค่ปีสองปีทุกคนที่หันมาใช้ลูกกอล์ฟแบบใหม่เริ่มจับทางได้ ส่วนวู้ดส์ที่ยังคงเก่งอยู่ก็จริง แต่ก็ไม่ได้ทิ้งขาดคนอื่นเหมือนในช่วงก่อนหน้านั้นอีกแล้ว

ปัจจุบันวู้ดส์ในวัย 39 ปี ที่นอกจากประสบปัญหาฟอร์มตก นับตั้งแต่ถูกเอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาจับได้ว่าแอบมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับผู้หญิงจำนวนมากในช่วงปลายปี 2009 ก่อนจะถูกฟ้องหย่า ตามด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง โดยเฉพาะบริเวณแผ่นหลัง จนตกจากบัลลงก์มือ 1 โลกมารั้งอันดับ 66 ในเวลานี้ ได้ประกาศพักการเล่นของตัวเองแบบไม่มีกำหนด เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook