ฟิล์ม รัฐภาคย์ ซิวอันดับ 5 ซูเปอร์สปอร์ต สนามแรก

ฟิล์ม รัฐภาคย์ ซิวอันดับ 5 ซูเปอร์สปอร์ต สนามแรก

ฟิล์ม รัฐภาคย์ ซิวอันดับ 5 ซูเปอร์สปอร์ต สนามแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยสังกัด คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ บิดสุดมันส์ซิวอันดับ 5 ประเดิม เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 2015 สนามแรกที่ออสเตรเลีย ขณะแชมป์เป็นของ จูลส์ คลูเซล นักบิดฝรั่งเศสจาก เอ็มวี อกุสต้า ที่ควง ลอเรนโซ ซาเน็ตติ ทีมเมทชาวอิตาเลียนเข้าป้ายแบบวัน-ทูหลังจบเรซในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนามแรก ดวลความเร็วรอบไฟนัลในวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระยะทางต่อรอบ 4.445 กิโลเมตร โดยรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ตแข่งขันในเวลา 9.10 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
เกมในรุ่นซูเปอร์สปอร์ตจะดวลความเร็วทั้งสิ้น 18 รอบสนาม โดยโพลโพซิชั่นเป็นของ จูลส์ คลูเซล นักบิดฝรั่งเศสจาก เอ็มวี อกุสต้า เรพาร์โต คอร์เซ่ ตามด้วย คีนัน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์กจาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง และ ลอเรนโซ ซาเน็ตติ นักบิดอิตาเลียนจาก เอ็มวี อกุสต้า เรพาร์โต คอร์เซ่ ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยสังกัด คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 6
 
รัฐภาคย์ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่จะสามารถไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ได้จนกระทั่งรอบที่ 5 ที่ จีโน เรีย นักบิดอังกฤษจาก ซีแอลเอ นักบิดลูกครึ่งอังกฤษ-อินโดนีเซียน สังกัด ซีไอเอ แลนด์ลอร์ดส อินชัวร์รันช์ ฮอนด้า และ ไคล์ สมิธ ดาวรุ่งชาวอังกฤษจาก พาต้า ฮอนด้า เบียดขึ้นมา
 
โดยแชมป์เรซนี้ตกเป็นของ คลูเซล ที่บิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 28 นาที 19.638 วินาที ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซาเน็ตติ ตามหลังแชมป์ 3.494 วินาที ขณะที่อันดับ 3, 4 และ 5 เป็นการบดกันระหว่าง เรีย, สมิธ และ รัฐภาคย์ ก่อนที่ เรีย ที่ชิงพื้นที่สุดท้ายบนโพเดี้ยมไปครอง ตามด้วย สมิธ อันดับ 4 และ รัฐภาคย์ ที่มีปัญหาการสึกหรอของยางหลังในช่วงท้ายเรซ คว้าอันดับ 5
 
สำหรับ รัฐภาคย์ จบเรซแรกด้วยการคว้า 11 คะแนน รั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ส่วนจ่าฝูงได้แก่ คลูเซล มี 25 คะแนน ตามด้วย ซาเน็ตติ และ เรีย ในอันดับ 2 และ 3 มี 20 และ 16 คะแนนตามลำดับ ด้าน โซฟูโอกลู ที่หลุดแทร็กในรอบที่ 5สามารถไต่ขึ้ นมาจบเรซในอันดับ 6 ได้

สำหรับศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 จะโยกมาดวลความเร็วในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยจะมีขึ้นในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ร้าน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ราคาบัตรแกรนด์สแตนด์ 1 วัน 1,500 บาท และ 3 วัน 2,000 บาท ส่วนบัตรไซด์สแตนด์ 1 วัน 300 บาท และ 3 วัน 500 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook