"แก้ว"ชี้"อำนาจ" มีลุ้นคว่ำ"ซู ซิ หมิง" แฟนมวยรอลุ้นเสาร์นี้

"แก้ว"ชี้"อำนาจ" มีลุ้นคว่ำ"ซู ซิ หมิง" แฟนมวยรอลุ้นเสาร์นี้

"แก้ว"ชี้"อำนาจ" มีลุ้นคว่ำ"ซู ซิ หมิง" แฟนมวยรอลุ้นเสาร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวก่อนศึกกำปั้นโลก "SHOWDOWN AT SANDS" ซึ่งเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา (อำนาจ รื่นเริง) เจ้าของเข็มขัดชาวไทย พบกับ ซู ชิ หมิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยชาวจีน

ซึ่งจะขึ้นชกในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมนี้ ที่โคไท อารีนา เวเนเซียน รีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร อดีตนักชกเหรียญเงินโอลิมปิก ที่เคยพ่ายให้กับ ซู ชิ หมิง ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน เผยว่า "จากการที่เคยซ้อมกับอำนาจนานเกือบ 10 ปี และจากการเคยชกกับ ซู ชิ หมิง มาแล้วนั้น ตนจึงมองว่า มวยคู่นี้มีฝีมือใกล้เคียงกันมาก ยากที่จะให้ฟันธงว่าใครจะชนะ

"ดังนั้นจึงมีโอกาสแพ้ชนะเท่ากันทั้งคู่ ส่วนความได้เปรียบ-เสียเปรียบนั้น สำหรับอำนาจจะได้เปรียบเรื่องประสบการณ์การชกมวยสากลอาชีพมากกว่า และมีหมัดที่หนักกว่า ซู ชิ หมิง แต่จะเสียเปรียบเรื่องความเร็ว และเสียงเชียร์ของเจ้าบ้าน"



"ขณะที่ ซู ชิ หมิง นั้น จะได้เปรียบเรื่องของความเร็วการออกหมัด มีสไตล์การชกแบบมวยสากลสมัครเล่น คืออาศัยต่อยเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ และได้กำลังใจจากเสียงเชียร์ในฐานะเป็นเจ้าบ้านมากกว่า แต่มีข้อด้อยคือหมัดไม่หนัก และประสบการณ์บนเวทีมวยสากลอาชีพน้อยกว่าอำนาจ"

"ทั้งคู่มีสไตล์การชกตั้งรับเหมือนกัน จึงอยู่ที่ว่า ใครจะฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของคู่ต่อสู้ได้ดีกว่ากัน ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับสต๊าฟโค้ชว่าจะวางแผนการชกอย่างไรด้วย"

"ทั้งนี้ผมก็อยากเตือนอำนาจว่า  ในฐานะที่เราออกไปชกที่บ้านเขา ซึ่งเขาก็ต้องหวังที่จะเอาแชมป์ให้ได้ ดังนั้นต้องพยายามชกให้รัดกุมที่สุด และพยายามออกหมัดให้จะแจ้งบ่อยๆ อย่ากอดเขามากเกินไป เพราะจะมีโอกาสที่กรรมการจะหักคะแนนได้มาก"

"ซึ่งตนเชื่อว่าหากเราชก ตามแผนที่สต๊าฟโค้ชวางไว้ จะสามารถเอาชนะซู ชิ หมิง ได้แน่นอน"

ไฟต์ที่คนไทยไม่มีวันลืม กับความเจ็บปวดที่ได้รับบนเวที โอลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้ "แก้ว พงษ์ประยูร" เคยปราชัยแบบน่ากังขาให้กับ ซู ชิ หมิง ในรอบชิงเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน เมื่อปี 2012 ซึ่งทำให้แฟนกีฬาชาวไทยรับไม่ได้กับคำตัดสินของกรรมการ จนเข้าไปถล่ม เฟซบุ๊คเพจของไอบ้า จนถล่มมาแล้ว

ดังนั้นไฟต์ระหว่าง "อำนาจ กับ ซู ชิ หมิง" จึงมีแฟนหมัดมวยชาวไทยจำนวนมาก ต้องการให้ อำนาจ ล้างแค้นให้กับ แก้ว ที่เคยหลั่งน้ำตาในเวทีมวยศึกโอลิมปิกเกมส์ มาแบบเจ็บปวดที่สุด

ทั้งนี้ ศึกกำปั้นโลก "SHOWDOWN AT SANDS"  ถ่ายทอดสดทางช่อง "โมโน" (ทีวี ดิจิตอล ช่อง 29) ในวันเสาร์ที่  7 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป แฟนกีฬาชาวไทยห้ามพลาด!

ภาพจาก : sports.sina.com.cn

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "แก้ว"ชี้"อำนาจ" มีลุ้นคว่ำ"ซู ซิ หมิง" แฟนมวยรอลุ้นเสาร์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook