ร็อบโบ้ไว้ใจ4แข้งดาวยิง

ร็อบโบ้ไว้ใจ4แข้งดาวยิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธีรเทพ-พิพัฒน์-อานนท์-กีรติมีคิวอุ่นเครื่องซิมบับเว29ธ.ค.

แข้งไทย โล่งอก หลังได้ ซิมบับเว มาอุ่นเกือกด้วย 29 ธ.ค. ตั้ม-คาร์ อาการดีขึ้น คงไร้ปัญหา แต่ ธีรศิลป์ โอกาสช่วยทีมเลือนราง ร็อบโบ้ ตัดสินใจเลือก ธีรเทพ-พิพัฒน์ คู่ดาวยิงตัวหลัก พร้อมวาง ณรงค์ชัย ปั้นเกมแดนกลาง ปฏิเสธดึง โจ้ 5 หลา เหตุไม่อยู่ในรายชื่อ 50 คนที่ส่งให้ เอเอฟซี

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดที่ 5 กับ จอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค. 53 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ โดยเน้นการจำลองเกมครึ่งสนาม เน้นการบีบพื้นที่วิ่งไล่กดดันคู่แข่ง แย่งบอลในแดนกลาง สำหรับนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บอย่าง คาร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว สามารถกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว ส่วน ตั้ม ณรงค์ชัย วชิรบาล อาการก็ไม่น่าวิตกมากนัก คงจะหายทันก่อนเจอกับ จอร์แดน แน่นอน ขณะที่ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ยังต้องพักอยู่เช่นเดิม

หลังการซ้อม ร็อบโบ้ กล่าวว่า ตอนนี้ทีมไทยสามารถหาทีมมาลงเตะอุ่นเครื่องได้เรียบร้อยแล้ว โดยการเชิญทีมชาติ ซิมบับเว มาลงอื่องด้วย ในวันที่ 29 ธ.ค. เวลา 17.00 น. ที่สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งในเกมวันนั้นจะมีการจำลองรูปแบบและแทคติกที่จะใช้ในการเล่นกับ จอร์แดน แม้ ซิมบับเว จะเป็นทีมจากทวีปแอฟริกา ที่มีการเล่นที่แตกต่างกับ จอร์แดน แต่ก็ถือว่ารูปแบบใกล้เคียงกัน โดย ซิมบับเว อาจจะมีเรื่องของความแข็งแกร่ง และทักษะเฉพาะตัวที่ดีกว่าจอร์แดน แต่ภาพรวมหากได้ลับแข้งกับทีมแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นประโยชน์มากทีเดียว ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะนั้น ตนมั่นใจว่า ณรงค์ชัย พักอีก 2-3 วันก็กลับมามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ และน่าจะส่งลงไปคุมเกมในแดนกลางแทนที่ โก้ ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษแบนได้ แต่ ธีรศิลป์ อาการยังน่าเป็นห่วง หากไม่ฟิตเต็มร้อย จะไม่ส่งลงสนามอย่างแน่นอน

บิ๊กกร๊อง นายวิรัช ชาญพานิชย์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาทีม กล่าวว่า เรื่องที่จะดึง โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี เข้ามาเสริมทีมนั้น คงจะทำได้อยาก เนื่องจาก ศรายุทธ ไม่มีชื่ออยู่ใน 50 คนที่ได้ส่งชื่อให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หากจะทำเรื่องกันจริง ๆ อาจจะต้องใช้เวลา และเท่าที่คุยกับ ร็อบสัน ยังเห็นว่าภายในทีมตอนนี้มีกองหน้าที่ไว้ใจได้ เช่น ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, พิพัฒน์ ต้นกันยา, อนนท์ สังสระน้อย และ กีรติ เขียวสมบัติ ซึ่งยังเพียงพออยู่ นอกจากนี้หากจบรายการ ซู เปอร์คัพ แล้ว ร็อบสัน เห็นว่าอยากจะเรียกใครเพิ่มก็ทำได้ โดยช่วงนี้คู่กองหน้าตัวหลักของทีมไทย คงจะเป็น ธีรเทพ กับ พิพัฒน์

เสี่ยแฮงค์ นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า เมื่อ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไม่สามารถอยู่ช่วยดูแลทีมได้ เพราะต้องไปทำหน้าที่ โค้ชใหญ่ ให้กับ ฮอง อันห์ ยาลาย ที่ประเทศเวียดนาม คงไม่เรียกใครมาเพิ่ม เพราะมี น้าชัช นายชัชชัย พหลแพทย์ ก็น่าจะพอแล้ว ตอนนี้ตนได้ติดต่อใช้สนามเทพหัสดินเป็นที่ซ้อมแล้ว เพราะใช้เวลาเดินทางใกล้กว่ามาที่ฮาร์โรว์และสภาพสนามก็ทำการปรับปรุงใหม่ด้วย

ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 ระหว่างไทย กับ จอร์แดน ้เปิดให้แฟนบอลจองตั๋วกันแล้วราคา 500, 400, 300, 200 และ 100 บาท ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook