พูนสวัสดิ์-โฮโซโน เผชิญหน้า

พูนสวัสดิ์-โฮโซโน เผชิญหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แชมป์โลกเสียเปรียบเล็กกว่า

ศีลพงษ์ ปสันธนาทร ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานความเคลื่อนไหวของการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก (WBA) ครั้งแรกของ ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 และมีดีกรีเป็นแชมป์ภาคโอบีพีเอฟ ชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียนบิ๊กไซต์ อารีน่า ในกรุงโต เกียว ประเทศญี่ปุ่น วันจันทร์ที่ 11 มกราคม นี้ โดยสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 จะทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา พูนสวัสดิ์ ยังคงซ้อมเบา ๆ อยู่ที่ศูนย์ฟิตเนสใกล้กับโรงแรมเหมือนเดิม โดยทำการวิ่งและต่อยเป้า ราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาทดสอบน้ำหนักที่โรงแรมที่พัก ปรากฏว่าชั่งได้ 55.7 กิโลกรัม เกินพิกัดไปแค่ 0.4 กิโลกรัม หรือราวปอนด์เศษเท่านั้น จากนั้น ในช่วงบ่าย พูนสวัสดิ์ เดินทางไปที่โครัคคูเอ็น ฮอลล์ สนามมวยชื่อดังของญี่ปุ่น เพื่อทำการตรวจร่างกาย โดยพูนสวัสดิ์-โฮโซโน ตรวจร่างกายเป็นคู่ที่ 2 ต่อจากคู่ของฮวน คาร์ลอส ซัลกาโด นักชกจังโก้ ที่จะชกป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวต สมาคมมวยโลก (WBA) กับ ทากาชิ อูชิยามา นักชกญี่ปุ่น ซึ่งคู่นี้จะชกเป็นคู่เอกของรายการด้วย

ผลการตรวจร่างกายคู่พูนสวัสดิ์ ปรากฏว่า ไอ้รถถัง วัดส่วนสูงได้ 164 เซนติเมตร เตี้ยกว่าคู่ชก 6 เซนติเมตร ขณะที่ พูนสวัสดิ์ มีช่วงชก 163 เซนติเมตร สั้นกว่าโฮโซโน 4 เซนติเมตร ส่วนความหนา โฮโซโน ดูจะหนากว่าเล็กน้อย โดยมีรอบอก 90 เซนติ เมตร มากกว่าพูนสวัสดิ์ 4 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม พูนสวัสดิ์ มีอัตราการเต้นของหัวใจที่ดีกว่า โดยพูนสวัสดิ์ หัวใจเต้น 42 ครั้ง ต่อนาที ส่วน โฮโซโน อัตราการเต้นของหัวใจ 55 ครั้งต่อนาที

หลังตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อย นักมวย ทั้งคู่ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดย พูนสวัสดิ์ เปิดเผยว่าขณะนี้สภาพร่างกายพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ อยากจะให้ถึงวันชกไว ๆ จะได้พิสูจน์เสียทีว่าใครเหนือกว่ากัน และวันนี้หลังจากที่ได้เห็นรูปร่างของคู่ชกแล้ว ก็คลายความกังวลไปมาก เนื่องจากไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แม้ตนเองจะเสียเปรียบเรื่องส่วนสูงและช่วงชก แต่ก็ไม่หวั่น เนื่องจากที่ผ่านมาก็ต่อยกับมวยตัวสูงกว่ามาตลอด ดังนั้นไฟต์นี้จึงไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนโฮโซโน เผยว่าการฝึกซ้อมที่ผ่านมาของตนเองถือว่าสมบูรณ์แบบมากไม่มีปัญหาอะไรมากวนใจ และสภาพร่างกายของตนเองในตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์พร้อมชกเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook