วินด์เซิร์ฟลุ้น''คัด''ยูธโอลิมปิก''

วินด์เซิร์ฟลุ้น''คัด''ยูธโอลิมปิก''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวังซิวโควตา 2 ที่นั่ง 10 ชาติร่วมบู๊''พัทยา''

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รอบคัดเลือก เพื่อชิงโควตาเข้าร่วมการแข่งขัน ยูธ โอลิม ปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 15-23 ม.ค.นี้ ที่หาดจอมเทียน เมือง พัทยา จ.ชลบุรี โดยการแข่งขันครั้งนี้มีชาติในเอเชียส่งยอดฝีมือนักโต้คลื่นระดับเยาวชน เข้าร่วมประมาณ 10 ประเทศ จัดแข่งขันใน 2 รุ่น คือ รุ่นเยาวชน บิ๊กเทคโน วันดีไซน์ 293 ชายและหญิง กับ รุ่นเอเชี่ยน วินด์ เซิร์ฟ เฟสติวัล อิมโก วันดีไซน์ ทั่วไปชายและหญิง, เยาวชนชายและหญิง ซึ่งรุ่นนี้จะมีแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน โดยทั้ง 2 ประเภท จะแข่งขันกัน 6 วัน ๆ ละ 2 เรซ

สำหรับไฮไลต์สำคัญจะอยู่ที่รุ่นเยาว ชน บิ๊กเทคโน วันดีไซน์ 293 ที่จะเป็นการชิงโควตาของทวีปเอเชีย ประเภทละ 2 คน (ชาย 2 คน, หญิง 2 คน) ไปแข่งขัน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาข้าแข่งขันประเภทละ 6 คน (ชาย 3 คน, หญิง 3 คน) พร้อมกับได้วางตัวหลักไว้คือ น้องแชมป์ นคเรศ วันทะนะ ประเภทเยาวชนชาย ดีกรีเหรียญเงิน เอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 กับ น้องดาว ศิริพร แก้วดวงงาม ประเภทเยาวชนหญิง ดีกรีเหรียญทอง เอเชี่ยนยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งที่ผ่าน มา ตนได้ลงไปคุมทีมฝึกซ้อมด้วยตัวเอง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่านักกีฬาทุกคนต่างทุ่มเทการฝึกซ้อมอย่างหนักเริ่มตั้งแต่เช้า-บ่าย และเย็นกันเลยทีเดียว

ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาโต้คลื่นไทย กล่าวต่อว่า ในรอบคัดเลือกครั้งนี้ส่วนตัวมั่นใจว่านักกีฬาของไทยจะสามารถคว้าโควตาได้แน่นอน โดยมีคู่แข่งสำคัญ คือ จีน กับฮ่องกง ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่หาดจอมเทียนแล้ว แต่ได้แยกซ้อมกับนักกีฬาไทย มีเพียงนักกีฬาเกาหลีใต้เท่านั้น ที่ฝึกซ้อมร่วมกัน ซึ่งจากผลการซ้อม ปรากฏว่า นักกีฬาของไทย ทิ้งห่างนักกีฬาจากแดนโสมขาว อยู่มาก อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะเป็นเจ้าภาพและได้เปรียบกับสภาพทะเลที่ลงฝึกซ้อมเป็นประจำ แต่ก็ประมาทไม่ได้ โดเฉพาะกับ จีน และฮ่องกง ที่แข็งแกร่งไม่แพ้กัน ทั้งนี้ได้กำชับว่าใน 4 เรซแรก จะต้องเน้นทำคะแนนให้ดีที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเร่งในเรซต่อ ๆ ไป

ผมมั่นใจว่าทั้ง นคเรศ กับ ศิริพร จะคว้าโควตาไปลุยศึก ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ได้แน่นอน และถ้าจะให้ประเมินคู่แข่งในรอบสุดท้ายนั้น เบื้องต้น นคเรศ น่าจะอยู่ในกลุ่มอันดับ 1 ใน 6 ของโลก ซึ่งมีโอกาสลุ้นเหรียญเช่นกัน แต่กับ ศิริพร แม้ว่าจะได้เหรียญทอง จากเอเชี่ยนยูธเกมส์ มา แต่ยอมรับว่าในระดับเยาวชนโลก ยังมองไม่เห็นคู่แข่งเลย ดังนั้นก็ต้องพยายามกันอย่างเต็มที่ต่อไป โดยรายการนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมฯ เตรียมอัดฉีดคนละ 30,000 บาท ให้กับนักกีฬาที่คว้าโควตามาได้สำเร็จ นายพัฒนา กล่าวทิ้งท้าย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook