เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะได้มาเพียงแต้มเดียว พลาดการสปีดหนีทีมที่ตามหลังมาแบบไม่เห็นฝุ่น ทว่าทุกอย่างสำหรับเชลซียังคงกระจ่างใส

ในขณะที่ ผีแดงได้ 3 แต้มที่งดงามในเกมเจอสเปอร์ส หนึ่งในงานหนักสำหรับช่วงเวลานี้ กำลังใจและโมเมนตั้มดูดีมาก

หลุยส์ ฟาน ฮัล...

กุนซือผีแดงกลับมาจากฟุตบอลโลกด้วยศรัทธาที่แรงกล้าในความประสงค์จะใช้งานแนวรับ 3 คน ตระเวนปรีซีซั่นด้วยการเล่นอย่างที่ตั้งใจ ทว่าออกสตาร์ทได้ไม่นาน ผลงานไม่เป็นอย่างที่คาด ต้องสลับมาใช้บริการมิดฟิลด์ไดมอนด์

หลุยส์ ฟาน ฮัล จำเป็นต้องปรับปรัชญาในการเล่นของทีมไปเรื่อย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น จนล่าสุดเจอไก่เดือยทองปรับอีกครั้งมาเล่นระบบ 4-3-3

แนวคิดของ ฟาน ฮัล คงไม่อยากเปลี่ยนเท่าไหร่ แต่สถานการณ์บังคับ นั่นทำให้เกมแดนกลางดีขึ้นเมื่อมีคนช่วยงานกัน 3 คน ในขณะที่เกมริมเส้นก็ยังคงมีอยู่

หลากหลายและไหลลื่นมากขึ้น นาทีนี้ถือว่าเหมาะสำหรับผีแดงมากกว่าระบบอื่น เกมรุกน่ากลัวมากขึ้น เกมรับมีตัวช่วยหน้าแนวของกองหลังเพิ่มประสิทธิภาพทันตาเห็น

เบื้องต้นตรงนี้ ค่อยดูดีเหมือนผีแดงในอดีตที่ก้าวร้าวดุดัน ที่เหลือต้องลุ้นกันไปเรื่อยจะมีความต่อเนื่องหรือ ฟาน ฮัล จะเปลี่ยนไปเล่นแบบไหนอีก

มารูยาน เฟลไลนี่...

เริ่มงานกับ ฟาน ฮัล ด้วยภาพที่ไม่ค่อยดี เหมือนไร้อนาคตในถิ่นนี้ ทว่าช่วงเวลาที่กุนซือผีแดงมีปัญหา เริ่มมีวามไว้วางใจให้ทำงานเฉพาะกิจหลายอย่าง

บ่อยครั้งถึงขั้นยืนเป็นศูนย์หน้าของทีม แน่นอน ฟาน ฮัล เลือกแบบนั้น มีโอกาสเห็นผีแดงสาดบอลยาวไปยังเป้าหมายนี้เป็นว่าเล่น เช่นเดียวกับเวสต์แฮมที่มีการวางบอลยาวไปให้ แอนดี้ คาร์โรลล์ ประมาณนั้นครับ

เฟลไลนี่ กลายเป็นนักเตะที่ ฟาน ฮัล มั่นใจมากขึ้นตามลำดับ ทำงานในหลายรูปแบบตามที่กุนซือต้องการ จนนัดล่าสุดยืนเหมือนหน้าต่ำ สนับสนุนเกมรุกในทันทีที่มีโอกาส และช่วยไล่บอลในแดนกลางทำให้เกมไหลลื่นมากขึ้น ตัวในแดนกลางสามรถเล่นกันได้ต่อเนื่องเพราะมีตัวเยอะ

การใช้งานแต่ละคนอย่างเหมาะสมคือเรื่องราวที่หลายฝ่ายในค่ายนี้ต้องการ ขุมกำลังของผีแดงไม่ถึงขนาดของเชลซี ทว่าผีแดงชุดนี้ยังคงมีดีหลายอย่าง เพียงแต่จะทำอย่างไรให้ประสิทธิภาพที่มีอยู่ถูกเค้นออกมาพร้อมๆกัน

เวย์น รูนี่ย์...

เป็นเป้าสายตาอยู่แล้ว กัปตันหมูยังคงตอบสนองความต้องการเรื่องสกอร์ไว้ได้ เมื่อถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่ที่ถูกที่ควร ประโยชน์สูงสุดที่ทีมจะได้รับมีแน่ เป็นอีกเกมหนึ่งที่ควรค่าแก่การฉลองชัย

เชลซี...

ไม่เสียหายแต่น่าเสียดายอยู่บ้าง ที่ไม่สามารถสปีดหนีทีมที่ตามหลังให้ไกลสุดกู่ นั่นเพราะเซาแธมป์ตันไม่ใช่หมูให้เคี้ยว

ก่อนเกมเชื่อกันว่า น้ามู คงกระตุ้นให้ลูกทีมเค้นฟอร์มที่ดีออกมาให้ได้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ด้วยการโดนเปแอสเชสอยร่วง

เรือใบจบเห่ล่วงหน้าไปก่อนแล้วในการพ่ายให้กับเบิร์นลี่ย์ เชลซีจึงหมดความกดดัน ทว่ากลับกลายเป็นขาดความกระตือรือร้นไปซะงั้น หรือเพราะเหนื่อยล้าก็ไม่แน่ใจ

พักครึ่งเวลาคงโดนด่ากันกระเจิงในห้องแต่งตัว กลับมามาลงสนามด้วยความดุดันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ว่างๆคงต้องซ้อมรับมือลูกโด่งกันหน่อยก็ดี

มาเน่...

ช่วงเวลาที่ กราเซียโน่ เปลเล่ หาสกอร์ไม่เจออีกเลย เกมรุกของนักบุญขาดประสิทธิภาพชัดเจน ทว่าเกมที่ตอบโต้คู่แข่งด้วยความเร็ว ด้วยเกมที่สวนกลับ มาเน่ ทำได้ชัดเจน

แนวรับเชลซีที่มองเห็นถึงความอ่อนล้าโดนเล่นงานไปหลายดอก...

เอฟเวอร์ตัน...

ก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายมากไปกว่านี้ เป็น 3 แต้มที่ได้มาช่วยปลดเปลื้อง ช่วยคลายความกังวลได้มาก ไม่บ่อยครับที่จะได้เห็นเอฟเวอร์ตันเอาชนะคู่แข่งแบบ 3 ประตู แถมคลีนชีตอีกต่างหาก

เป็นฤดูกาลที่ลำบากอย่างเหลือเชื่อของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ชัยชนะที่ได้มาเป็นนัดแรกในรอบ 3 เดือนที่เก็บ 3 แต้มสำเร็จในบ้านตัวเอง

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook