"สวาทแคท" จัดศึกใหญ่ดวลแข้งสานสัมพันธ์ 50 ปี ไทย-สิงคโปร์

"สวาทแคท" จัดศึกใหญ่ดวลแข้งสานสัมพันธ์ 50 ปี ไทย-สิงคโปร์

"สวาทแคท" จัดศึกใหญ่ดวลแข้งสานสัมพันธ์ 50 ปี ไทย-สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าการจัดแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง "ทีมชาติไทยชุดใหญ่ พบ ทีมชาติสิงคโปร์" วันที่ 26 มีนาคม 2558 ในแมตช์เฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศ และยังเป็นปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เวลา 19.00 น.

เกมนี้มีความสำคัญโดยทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของฟีฟ่า “FIFA.com” ได้มีการตีข่าวว่าในเกมที่ทีมชาติไทย พบกับสิงคโปร์นั้น จะเป็นแมตช์ฟีฟ่าเดย์ ซึ่งจะส่งผลต่อคะแนนในอันดับของโลก โดยคู่แรกจะเตะในเวลา 16.00 น. เป็นการอุ่นเครื่องระหว่าง "นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี" พบกับ "Boeung Ket Angkor" ทีมรองแชมป์ Metfone C-League 2 สมัยซ้อน (2013 และ 2014) จากประเทศกัมพูชา

"สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ล่าสุด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯครั้งนี้ เปิดเผยว่า

ตอนนี้ถือได้ว่ากระแสของฟุตบอลไทยกำลังดีมาก มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้การบริหารของนายกวรวีร์ มะกูดี ขณะที่ฟุตบอลสิงคโปร์และไทยก็ถือว่ามีศักยภาพที่ใกล้เคียงกัน ที่ผ่านมาผลงานระดับอาเซียนก็สูสี ทำให้เกมนี้จะมีความสนุกตื่นเต้นสร้างความสุขให้กับแฟนบอลแน่นอน

โดยแฟนบอลที่ไม่ได้ชมในสนามก็จะมีการถ่ายทอดให้ได้รับชมทางไทยรัฐทีวีและช่องของสยามสปอร์ต อีกด้วย และเชื่อว่านอกเหนือการแข่งขันฟุตบอลที่เชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีของสององค์กรกีฬาแล้ว ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของการเชื่อมสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างสองประเทศอีกมิติหนึ่ง ที่กีฬาจะมีส่วนช่วยในการผูกมิตรที่ดีเพื่อเชื่อมโยงไปในด้านอีกๆ อย่างเช่น เศรษฐกิจและการเมืองต่อไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

และนอกจากนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีต่อเยาวชนของชาวโคราชที่ทีมชาติสิงคโปร์จะเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนกว่า 400 คน ร่วมฝึกฝนเทคนิคและทักษะในการเล่นฟุตบอล จากนักฟุตบอลชื่อดังของทีมชาติสิงคโปร์ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นประโยชน์กับเยาวชนไทยอย่างแท้จริง

"ผมมีความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันแมตช์นี้จะเป็นอีกนัดที่สนุกตื่นเต้น และล่าสุดฟีฟ่าได้ประกาศออกมาแล้วว่า เกมที่ทีมชาติไทยพบกับสิงคโปร์นั้น จะเป็นแมตช์ฟีฟ่าเดย์ ซึ่งจะส่งผลต่อคะแนนในอันดับโลก ทั้งสองทีมจะสู้กันอย่างสนุกแน่นอน

จึงอยากขอเชิญชวนชาวไทยและแฟนชาวโคราชมาร่วมชมเชียร์ทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วยกัน รวมไปถึงร่วมเชียร์ทีม สวาทแคท ชุดลุยศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกที่จะแข่งในคู่แรกด้วย และเหนือสิ่งอื่นใดต้องยอมรับว่าชาวโคราชโชคดีมากที่มีโอกาสได้ชมเกมแมตช์ใหญ่ที่มีนักเตะฝีมือระดับพระกาฬมาโชว์ฝีเท้าให้ชมกันถึงบ้าน มาชมกันเยอะๆนะครับ"

สำหรับกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์ 50 ปี ไทย-สิงคโปร์ นั้น โดยคณะของทีมชาติสิงคโปร์จะเดินทางมาถึง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 23 มีนาคม และเข้าพักที่โรงแรมสีมาธานี หลังจากนั้นในวันที่ 24 มีนาคม เวลา 16.00 น. ทีมชาติสิงคโปร์จะเปิดคลีนิคฟุตบอลให้กับเยาวชนจำนวน 400 คน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา และในวันที่ 26 มีนาคม 2558 จะแข่งขันกับทีมชาติไทยในเวลา 19.00 น.

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงฝึกซ้อมภายใต้การนำทีมของ "ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง"

ล่าสุด ทีมชาติสิงคโปร์ที่มีคิวจะลงสนามอุ่นเครื่องวันที่ 26 มี.ค.58 กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้มีการเปิดโผ 20 รายชื่อผู้เล่นออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผู้เล่นจากศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ติดทีมมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ฮัสซัน ซันนี่ ผู้รักษาประตูจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด, ซอฟวาน บาฮารุดดิน กองหลังของเมลเบิร์น ซิตี้ ในออสเตรเลีย, ชะห์ริล อิลฮาก ดาวเตะตัวเก่ง หรือ คอยรุล อัมรี หัวหอกจอมเก๋า

ทั้งนี้ รายชื่อทีมชาติสิงคโปร์ทั้งหมดประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : ฮัสซัน ซันนี่,อิซวาน มะห์บัด ไฮรุยนิซาม จูอามัต

กองหลัง : ไบฮัคกี้ ไคซาน, ไซฟุล อิซาห์, อิสมาดี มุขตาร, มาดู โมฮานา, อาฟิก ยูนอส, ฮาฟิซ ซูญัด, ชากิร ฮัมซะห์, อัล-กอซิมี รอฮ์มาน, ซอฟวาน บาฮารุดดิน

กองกลาง : ฮาริสส์ ฮารัน, กาเบรียล กัวค์, ซัลฟอห์มี อาริฟิน, ฟาริส รามลิ, ชะห์ฟิก กานี

กองหน้า : ชะห์ริล อิลฮาก, คอยรุล อัมรี, ซาฮิล สุไฮมี

อนึ่ง ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทยชุดใหญ่ กับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 26 มีนาคม 2558  เริ่มแข่งเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวีและช่องสยามสปอร์ต ฟุตบอล ทรูวิชั่นส์ 694 และช่องสยามสปอร์ต ไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 695 ส่วนในเวลา 16.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ทีม Boeung Ket Angkor จากประเทศกัมพูชา

สำหรับแฟนๆที่สนใจสามารถติดต่อหาซื้อบัตรชมการแข่งขันได้ที่ชอปสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook