จัดเต็ม! ผ่าคะแนนนักเตะไทย หลังเกมซดลอดช่อง 2-0

จัดเต็ม! ผ่าคะแนนนักเตะไทย หลังเกมซดลอดช่อง 2-0

จัดเต็ม! ผ่าคะแนนนักเตะไทย หลังเกมซดลอดช่อง 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายเกมอย่างเป็นทางการ ล่าสุดนักเตะทีมชาติไทยยุคใหม่ ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็พาลูกทีมเก็บชัยชนะเหนือทีมชาติสิงคโปร์ไปแบบนิ่มๆ 2-0

ในเกมนัดอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ท่ามกลางแฟนบอลเกือบๆ 15,000 คน

แม้ "โก้ ขอนแก่น" จะเลือกใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่งเรียกมาติดทีม ลงชิมลางในเกมนี้ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ชัยชนะเหนือคู่ปรับอาเซียนอย่างทีมลอดช่อง ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่น่าชื่นชม

วันนี้ เรามีคะแนนนักเตะมาให้ดูกันเช่นเคย มาดูว่าใครได้คะแนนเท่าไหร่กันบ้าง?

ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ : นายทวารจากชัยนาท ฮอร์นบิล แสดงความหนึบได้ตามมาตรฐาน การออกมาตัดลูกโด่งได้หลายต่อหลายครั้ง แถมยังพุ่งเซฟลูกโหม่งในช่วงครึ่งหลังของ ชาเคีย ฮัมซาห์ ทำให้ไทยรอดพ้นการเสียประตูแบบหวุดหวิด นี่เป็นสัญญาณที่ดีว่า มือ 1 (กวินทร์) และ มือ2 ทีมชาติไทย ฝีมือไม่ต่างกันจริงๆ  
คะแนน 8/10

ธีราทร บุญมาทัน  : ฟอร์มแจ่มจรัสจริงๆสำหรับ "เดอะอุ้ม" กับการสวมบทกัปตันทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต  การได้กลับมารับใช้ชาติของแบ็กซ้ายเบอร์หนึ่งเมืองไทย เป็นคำตอบที่ว่า "ซิโก้" เลือกไม่ผิด ที่ดึงเขามาสู่ทีมช้างศึกอีกครั้ง ยิ่งดูจากประสิทธิภาพในเกม ตลอดถึงการ เปิดฟรีคิก และลูกเตะมุม ถือว่ากัปตันอุ้ม สร้างสิ่งที่แตกต่างออกไปจากเดิมได้อย่างชัดเจน และทีมชาติไทยต้องมีนักเตะแบบนี้อยู่ในทีม  
คะแนน   9/10

พุทธินันท์ วรรณศรี :  แบ็กซ้ายจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด โดนอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปซะนาน การกลับมาสู่ทีมชาติอีกครั้งนับเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดี  พุทธินันท์  เด่นทั้งรุกและรับ แถมการเปิดบอลจากริมเส้น ยังเกือบทำให้ อดิศักดิ์ หวิดมีชื่อเป็นผู้ทำประตูซะด้วย งานนี้บอกได้เลยว่า "เจ้าต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โรดม เจอคู่แข่งในตำแหน่งทีมชาติซะแล้ว
คะแนน   7/10

สุทธินันท์ พุกหอม  : "ซูเปอร์เอ็ม" เบิกสกอร์ ปลดล็อกให้กับทีมชาติไทยได้ในช่วงท้ายเกม และตลอดทั้งเกม เขาขันเกมรับได้อย่างแน่นหนา การอ่านเกมที่ดีเยี่ยม ถือว่าเป็นที่พึ่งของทีมได้จริงๆ  
คะแนน   8/10

ประทุม ชูทอง : ใช้ความขยันและดุดัน การเข้าบอลหนักในสไตล์ที่ตัวเองถนัด นับว่า ประทุม ทำได้ตามที่โค้ชต้องการเห็นจากเขาในสนาม  
คะแนน   7/10

ประกิต ดีพร้อม : กับสโมสรบุรีรัมย์ ประกิต กลั่นผลงานได้อย่างน่าทึ่ง แต่กับทีมชาติ เขายังเรียกฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไม่ได้เลย โอกาสเพียงครั้งเดียวในการสอดขึ้นไปลุ้นประตูช่วงครึ่งแรก นอกจากนั้นเขาแทบหายออกไปจากเกม  
คะแนน   6/10

วิทยา หมัดหลำ : โอกาสติดธงครั้งแรกของมิดฟิลด์จากค่าย แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังดูไม่ไหลลื่น และยังไม่สามารถเข้ากับทีมได้ นั่นก็ด้วยเวลาที่น้อยนิดกับการเข้ามาสู่ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกของเขา
คะแนน   6/10

ปกเกล้า อนันต์ : ตลอดทั้งเกม ปกเกล้า ดูจะเป็นคนที่มีโอกาสยิงประตูมากกว่าใคร และแน่นอนว่า ประตูที่ 2 ของไทย มาจากประสิทธิภาพในตัวของ"เจ้าปก" ที่มีอาวุธเด็ดคือการเติมจากแถวสองเข้าไปทะลวงตาข่ายนั่นเอง
คะแนน   8/10

จักรพันธ์ พรใส : "JP7" แห่งทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ยังไม่พีคเหมือนกับทีมเล่นให้ต้นสังกัด และเวลาเท่านั้น จะทำให้ "เจ้าบอล" เรียกฟอร์มเด็ดๆออกมา และแฟนบอลก็รอได้ จริงม่ะ!  
คะแนน   7/10

รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก  : ปีกตัวเก่งของเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่ต้องบอกว่าได้บอลมากที่สุดในเกมนี้ น่าเสียดายที่จังหวะการเล่นของเขามันดูเกร็งๆ และยังดูว่าไม่เข้าขากับเพื่อนร่วมทีมเท่าไหร่นัก  
คะแนน   6/10

อดิศักดิ์ ไกรษร :  มีโอกาสส่องประตู 2-3 ครั้ง แต่เจ้ากอล์ฟ ก็พลาดไปหมด ดังนั้นการกลับมาของ ธีรศิลป์ น่าจะทำให้ อดิศักดิ์ ต้องเร่งฟอร์มเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ว่าใครดีพอสำหรับการเป็นหัวหอกตัวเป้าทีมชาติไทยอย่างแท้จริง
คะแนน   7/10


นักเตะสำรองที่ลงสนาม
 
สารัช อยู่เย็น : เห็นความเปลี่ยนแปลงทันทีที่ถูกส่งลงสนาม "ซูเปอร์ตัง" เก็บกินเรียบ การแย่งบอลที่เป็นลูกเก่ง และการรู้อกรู้ใจเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดี สามารถทำให้เขารักษามาตรฐานการเล่นที่ยอดเยี่ยมเช่นเคย และคงไม่มีใครเถียง ถ้าหากจะบอกว่า "มิดฟิลด์จากเมืองสงขลาคนนี้" กลายเป็นสุดยอดมิดฟิล์ดตัวรับที่ทีมชาติไทยขาดไม่ได้ในทุกๆเกม ไปซะแล้ว
คะแนน   8/10

อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ : ได้รับโอกาสลงสนามในครึ่งชั่วโมงสุดท้าย และกองกลางจากอาร์มี่ ก็โชว์ฟอร์มได้ไม่เลว และการมีส่วนร่วมกับทีมในเวลาที่จำกัดแบบนี้ ถือว่าโอเคเลย กับการได้ขึ้นมาสู่ทีมชาติไทยครั้งแรก
คะแนน   7/10

เอกชัย สำเร : นี่คือทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก เขายังดูตะกุกตะกัก ความเร็วแบบจี๊ดจ๊าด ยังสร้างประโยชน์ให้กับทีมไม่ได้มากนัก และคงต้องใช้เวลาประตัวเข้ากับทีมอีกพอสมควร
คะแนน   6/10

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  :  เจ้าก้องถูกส่งลงสนามมาเป็นคนสุดท้าย ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย และเขาแสดงออกได้ถึงความเป็นทีมเวิร์กแบบเดิมๆได้ดีเยี่ยม และน่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงทางริมเส้นฝั่งซ้ายไว้ได้อีกต่อไป  
คะแนน   7/10

บ.ส้มซิ่ง 

*โปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ทีมชาติแคเมอรูน ในวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี

ภาพจาก : มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook