ลิขสิทธิ์พรีเมียร์พุ่ง 5 หมื่นล้าน

ลิขสิทธิ์พรีเมียร์พุ่ง 5 หมื่นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
*ประธานบริหารคาดอีก 3 ปี*มิลานร่วมล่าตัว''วิดิช''

ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน สโมสรดังของอิตาลี กลายเป็นทีมล่าสุดที่ให้ความสนใจ เนมานยา วิดิช ปราการหลังทีมชาติเซอร์เบียของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสริมทัพ โดย มิลาน พร้อมจะส่ง คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ มาแลกเปลี่ยน

วิดิช ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้มีทีม บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด ให้ความสนใจ และล่าสุด เอซี มิลาน ก็แสดงความจำนงอยากได้กองหลังจอมแกร่งรายนี้ไปร่วมทีม โดยที่มิลาน พร้อมจะส่ง ฮุนเตลาร์ มาเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อขายตัวครั้งนี้ด้วย

บริดจ์เฮคาเปลโลยังไม่โละจากทีมชาติ

เวย์น บริดจ์ แบ๊กซ้ายของแมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งมีข่าวถูกจอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี หักหลัง แย่งแฟนไปครอบครอง ได้รับข่าวดี เมื่อฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ มีแผนการที่จะหนีบบริดจ์ ติดทีม ทรีไลออนส์ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ด้วย แม้ว่าหลายฝ่ายจะตั้งข้อสงสัยว่า บริดจ์ กับ เทอร์รี จะสามารถเล่นอยู่ทีมเดียวกันได้หรือไม่

บริดจ์ ได้รับความเห็นใจจากแฟนบอลรวมทั้งคนในวงการลูกหนัง เนื่องจากถูกเทอร์รี แย่งแฟนไป อย่างไรก็ตาม แฟนบอลส่วนหนึ่งตั้งคำถามเช่นกันว่า อนาคตของบริดจ์ กับทีมชาติอังกฤษ จะเป็นอย่างไร และบริดจ์ กับ เทอร์รี จะสามารถเล่นอยู่ทีมเดียวกันได้หรือไม่ ซึ่งล่าสุด คาเปลโล ยืนยันว่า บริดจ์ ยังอยู่ในแผนการทำทีมของตนเองอยู่ต่อไป พร้อมกับเชื่อว่า บริดจ์ กับ เทอร์รี จะสามารถร่วมงานกันได้อย่างไม่มีปัญหา

ลิขสิทธิ์บอลพรีเมียัก5หมื่นล้าน

สโมสรในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เตรียม ลูบปากรอรับทรัพย์ก้อนโตได้เลย เมื่อริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารของพรีเมียร์ ลีก ออกมาเปิดเผยข่าวดีว่า ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของพรีเมียร์ลีก ในตลาดต่างประเทศอีก 3 ปีข้างหน้า น่าจะแตะหลัก 1 พันล้านปอนด์ (53,000 ล้านบาท) ได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้สโมสรในพรีเมียร์ลีก จะได้รับส่วนแบ่งกันเพิ่มขึ้นอีกมาก

ปัจจุบัน ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกในตลาดโลกอยู่ที่ 645 ล้านปอนด์ แต่สคูดามอร์ เปิดเผยว่า สัญญาฉบับใหม่ระยะเวลา 3 ปี น่าจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นและน่าจะทะลุถึงหลัก 1 พันล้านปอนด์ แต่ตอนนี้การเจรจายังไม่ได้ข้อยุติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดใหญ่อย่าง จีน และรัสเซีย

ขณะที่มูลค่าลิขสิทธิ์ตลาดในประเทศซึ่ง สกาย, บีบีซี และ อีเอสพีเอ็น ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอด มีมูลค่า 1.8 พันล้านปอนด์ (ราว 95,400 ล้านบาท) ทำให้มูลค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดของศึกพรีเมียร์ลีก รวมทั้งโลกจะสูงถึง 2.8 พันล้านปอนด์ (ราว 148,400 ล้านบาท) เลยทีเดียว

โรมาเชือดอูดิเนเซบอลโคปปารอบรอง

ศึกฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรกเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา นางพญาหมาป่า โรมา เปิดบ้านเอาชนะ อูดิเนเซ 2-0 จากการทำประตูของ มีร์โก วูซินิช นาทีที่ 12 และ ฟิลิปป์ เม็กเซส นาทีที่ 41 ทำให้ โรมา ชนะไปก่อน 2-0 โดยในนัดที่ 2 จะกลับไปแข่งขันที่บ้านของอูดิเนเซ

ตราหมีสุดดุเปิดบ้านยำราซิงเละ

ศึกลูกหนัง โคปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ตราหมี แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านไล่ถล่ม ราซิง ซานตานเดร์ ยับเยิน 4-0 จากการทำประตูของ ซิเมา ซาโบรซา นาทีที่ 9, โฮเซ อันโตนิโอ เรเยส นาทีที่ 41, ดิเอโก ฟอร์ลัน เหมายิงจุดโทษคนเดียว 2 ลูก นาทีที่ 63 และ 72 ทำให้ แอตเลติโก มาดริด ชนะไป 4-0 โดยนัดที่ 2 จะกลับไปแข่งขันที่บ้านของราซิง ในวันที่ 10 ก.พ. นี้

แฮร์รียกรูนย์เก่งที่สุดของโลก

แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือของทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกโรงยกย่อง เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะเก่งที่สุดของโลกในตอนนี้ พร้อมทั้งชี้ว่าเหตุที่รูนีย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้เกิดจาก คอลลีน ภรรยา และ ไค ลูกชายที่เพิ่งลืมตามาดูโลกเมื่อไม่นานมานี้

เรดแนปป์ เขียนในคอลัมน์ในนสพ. เดอะซัน ว่า ถ้าคุณดูเวย์น รูนีย์ คุณจะเห็นว่าเขาเป็นแฟมิลี่แมนผู้ซึ่งภรรยาและลูกน้อยได้เปลี่ยนแปลงผลงานของเขา สำหรับผม เวย์น เป็นนักเตะดีที่สุดของโลกในตอนนี้ เขามีศักย ภาพน่าทึ่ง แต่คุณได้เห็นคนที่ต่างออกไป เขาไม่เล่นอย่างก้าวร้าว ไม่มีออกนอกเกม เขานิ่งมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook