มังกรไฟฝืดเฉือนทัพฟ้า

มังกรไฟฝืดเฉือนทัพฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลิ่วรอบ2ควีนสคัพ ทบ.พลิกอัดท่าเรือ

มังกรไฟ ออกแรงเหนื่อย ก่อนเชือด ทัพฟ้า 2-1 ลิ่วรอบ 2 ควีนส คัพ เป็นทีมแรก อานนท์-พร้อมพงษ์ เหมาคนละตุง ส่วน สิงห์เจ้าท่า คำรามไม่ออก เจอฤทธิ์นักเตะ ตรากงจักร สอยไป 2-0 จักรพงษ์ รับบทฮีโร่จัดการคนเดียว 2 เม็ด มีสิทธิพา ทหารบก หลุดเข้ารอบสูง

ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ครั้งที่ 34 เมื่อวันที่ 8 ก.พ. เป็นการฟาดแข้งรอบแรก ของสายที่ 1 ที่สนามเทศบาลหนองปรือ จังหวัดชลบุรี โดย มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชแบน ตะวัน ศรีปาน ที่เปลี่ยนชื่อเป็น ธชตวัน ศรีปาน ซึ่งลงสนามนัดแรกเอาชนะ ตราชฎา ราชประชา นนทบุรี 4-0 ลงปะทะแข้งกับ ทัพฟ้า ทหารอากาศ ที่พ่าย โลมาสีฟ้า พัทยา ยูไนเต็ด 0-1 เกมนี้จึงมีความหมายมาก เพราะหาก มังกรไฟ ชนะ จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปทันที

เริ่มเกม บีอีซี เทโรศาสน ที่เป็นต่อ เพราะระดมนักเตะฝีเท้าดี อย่าง อานนท์ สังสระน้อย, ธฤติ โนนศรีชัย และ นพพล ปิตะฝ่าย เป็นฝ่ายทำเกมรุกได้ดีกว่า แต่ก็ยังหาโอกาสส่องประตูขึ้นนำไม่ได้ ต้องรอจนนาทีที่ 45 ดำ อานนท์ สังสระน้อย ดาลโว ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จึงแผลงฤทธิ์พังประตูให้ มังกรไฟ ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นครึ่งหลัง บีอีซี เทโรศาสน ยังทำเกมบุกได้ดีกว่า เนื่องจากคลายความกดดัน หลังจากที่เป็นฝ่ายออกนำ จนมาสบโอกาสทำประตูที่ 2 ได้จาก เอ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ในนาทีที่ 70 แม้ว่า ทัพฟ้า จะฮึดสู้ไล่ตีไข่แตกได้จาก ประสาท คุระนันท์ ในนาทีที่ 75 แต่ช่วงท้ายเกม มังกรไฟ ก็ต้านทานเกมรุกของ ทหารอากาศเอาไว้ได้ ทำให้หมดเวลา 90 นาที บีอีซี เทโรศาสน จึงเฉือนเอาชนะ ทหารอากาศ ไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 เก็บ 6 คะแนน ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรก

ส่วนการแข่งขันสายที่ 3 ที่สนาม อบจ.สระบุรี สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย ที่นัดแรกเล่นเกมสุดมันเสมอกับ ปลาทูคะนอง สมุทรสงคราม 4-4 ลงสนามพบกับ ตรากงจักร ทหารบก ที่เกมแรกเจ๊ากับ ห้างขายยา โอสถสภา 1-1 แต่เกมนี้ สิงห์เจ้าท่า ที่ชื่อชั้นและตัวนักเตะดูจะเป็นต่อ กลับทำอะไร น้องใหม่ ทหารบก ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไม่ได้ และเกือบจะถูก ทหารบก ส่องประตูขึ้นนำหลายครั้ง จนในที่สุด การท่าเรือไทย ก็ต้านทานความห้าวของ ทหารบก ไม่ไหว ต้องเสียประตูไป 2 ลูก จากการทำประตูของ จักรพงษ์ สมบูรณ์ ที่ส่องไกลระยะ 30 หลา เข้าประตูไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 87 และจังหวะหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดเต็ม ๆ ในนาทีที่ 90 ทำให้ ทหารบก คว้าชัยได้เป็นเกมแรก และมีสิทธิลุ้นเข้ารอบต่อไปสูงทีเดียว.

ด้าน พลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม -150 แพ้ สมุทรสงคราม 0-2 โดยสมุทรสงคราม ได้ประตูจาก พิเชษฐ์ อินบาง นาที 36, ไมเคิล คอลีน นาที 94 ส่วน โลมาฟ้า-ขาว พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ ราชประชา 2-0 จากการยิงของ ปฎิพน เพชรวิเศษ นาที 34, ธนา ชนะบุตร นาที 71 ทำให้ในสายนี้ พัทยาฯกับบีอีซีฯ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 2 ส่วนทหารอากาศกับราชประชาตกรอบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook