น้องนกร่วงรอบแรกเทนนิสพัทยาโอเพ่น

น้องนกร่วงรอบแรกเทนนิสพัทยาโอเพ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการพีทีที พัทยา โอเพ่น 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7.7 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิต รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อ 8 ก.พ. ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวดาวรุ่งไทย มือ 411 โลก ที่ได้สิทธิไวลด์การ์ดให้ลงแข่งขันในรายการนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พบ แชนเนบ เชฟเพอร์ส นักเทนนิสมือ 141 โลกจากแอฟริกาใต้ ซึ่งผลการแข่งขัน น้องนก พ่ายไปแบบหวุดหวิด 1-2 เซต 7-6(11-9), 4-6, 4-6 ตกรอบแรก รับเงินรางวัลปลอบใจไป 1,725 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6 หมื่นบาท พร้อมแต้มสะสมอันดับโลก 1 คะแนน

หลังการแข่งขัน น้องนก กล่าวว่า พอใจฟอร์มการเล่นตัวเอง โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟ แต่การเล่นกับนักเทนนิสที่เคยไต่ไปอยู่ในท็อป 100 ของโลก ไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งที่ต้องแก้ไขจากนี้คือเรื่องของความมั่นใจของตัวเอง

ส่วนการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย น้องอีฟ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย โชคร้ายข้อเท้าพลิกในจังหวะพลิกตัวรับบอลคู่แข่งขัน ขณะที่เป็นฝ่ายตามในเซตแรก 4-5 ต้องเรียกแพทย์ลงไปดูอาการ ก่อนจะต้องขอยอมแพ้ไปแบบน่าเสียดาย และจากการบาดเจ็บในครั้งนี้ ทำให้เธอต้องถอนตัวในประเภทหญิงคู่ ที่ได้สิทธิไวลด์การ์ดลงแข่งร่วมกับ หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักหวดสาวรุ่นพี่ ที่แพ้ในรอบเดียวกัน โดย จิ๊บ หนึ่งนัดดา แพ้ แอนนา เกราซิมัว (กรีซ) 4-6, 3-6 ซึ่งการแข่งขันประเภทหญิงคู่รอบแรก ณิชาต์ และหนึ่งนัดดา มีคิวที่จะพบกับคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการจากไต้หวัน ชาง ไค-เชน/ จวง เจีย-จุง ในวันเดียวกันนี้ช่วงค่ำด้วย ทำให้ณิชาต์ต้องตัดสินใจถอนตัวอีกหนึ่งประเภท

นายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตประธานเทคนิคลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในฐานะเป็นคุณอา และผู้จัดการส่วนตัวของน้องอีฟ กล่าวว่า เป็นจังหวะที่โชคร้าย เมื่อเท้าพลิกแล้วเกิดเจ็บหนัก หากฝืนลงแข่งอาจจะเจ็บหนัก ส่วนที่ว่าเหตุใดจึงไม่ขอสิทธิไวลด์การ์ดให้หลานตัวเอง ส่วนนี้มองว่าอยากให้นักกีฬาได้หาประสบการณ์ก่อน ซึ่งการได้สิทธิไวลด์การ์ด อาจต้องไปเจอมือวาง และโอกาสตกรอบแรกมีสูง จะได้แค่แต้มเดียว แต่มาตกรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย นักกีฬาจะได้ถึง 6 แต้ม เพื่อการสะสมอันดับโลก ส่วนนี้มองว่าเป็นผลดีกว่า

อย่างไรก็ตามยังมีนักเทนนิสสาวไทยอีกคนคือ จูน ณัฐนิดา หลวงแนม ที่ผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ได้สำเร็จ โดยรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย เอาชนะ ซู ยี-ฟาน (จีน) 6-1, 6-3 และในรอบเมนดรอว์จะพบกับ เอคาเทอรินา บิชโควา นักเทนนิสมือ 121 โลกจากรัสเซีย

ด้านผลเมนดรอว์อีกคู่ แอนนา ชัคเวทัดเซ อดีตนักเทนนิสมือ 4 โลกจาก รัสเซีย เอาชนะ จิล เคลย์บาส (สหรัฐ) 2-1 เซต 6-1, 3-6, 6-3 เข้ารอบไปพบกับผู้ชนะระหว่าง คิมิโกะ ดาเตะ-ครูมม์ (7, ญี่ปุ่น) กับ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา (ออสเตรเลีย).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook