กองทุนฯหนุนกีฬา128ล.ปลัดอรรถชัยประเดิมงาน

กองทุนฯหนุนกีฬา128ล.ปลัดอรรถชัยประเดิมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.หนั่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ห้องประชุม 301 ทำเนียบรัฐบาล พร้อมด้วยนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น พล.ต.สนั่น ได้แนะนำให้ที่ประชุมได้รู้จักกับนายอรรถชัย บุรกรรมโกวิทย์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้มาดำรงตำแหน่ง ปลัดกีฬา คนใหม่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งแรกในการประชุมครั้งนี้ด้วย และขอให้ ปลัดกีฬา คนใหม่ ตั้งใจ ทำงานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ได้ขอให้ทุกคนร่วมมือกับนายอรรถชัย ในการทำให้วงการกีฬาของไทยเจริญก้าวหน้าต่อไป

ที่ประชุมได้มีการรายงานสถานะการเงินของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยตอนนี้มีเงินเหลืออยู่ประมาณ 523,000,000 บาท (ยังไม่ได้หักงบผูกพัน เช่น ค่าใช้จ่ายพนักงาน, เงินเดือนของนักกีฬาที่ได้เหรียญโอลิมปิก, เงินเดือนของอดีตนักกีฬาที่ได้รับสวัสดิการช่วยเหลือ) จากนั้นได้มีการอนุมัติเงิน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาคมกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการส่งนักกีฬาไปแข่งขัน, การจัดการแข่งขัน, การให้เงินรางวัล รวมเป็นเงิน 28,495,432 บาท นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้อนุมัติเงิน 100,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประจำปี 2553 รวมแล้วคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ได้อนุมัติเงินไปในการประชุมครั้งนี้ 128,495,432 บาท ทำให้ยอดเงินของกองทุนฯ เหลือประมาณ 394,504,568 บาท

ขณะที่ บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ในฐานะผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า จากยอดเงินที่เหลือของกองทุนฯ ซึ่งถือว่ามากเช่นนี้ จึงสามารถรองรับกับการสนับสนุนสมาคมกีฬาต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ และเพียงพอแน่นอน จนที่ประชุมเกรงว่า เงินของกองทุนฯ อาจจะเหลือมากเกินไปทางคณะกรรมการกลั่นกรองฯ จึงได้มีการเสนอว่า ควรจะให้แต่ละสมาคมทำแผนในการขอรับการสนับสนุนแต่ละปีมาให้รับทราบ จะได้จัดสรรงบประมาณได้อย่างเต็มที่ ดีกว่าจะมาขอรับการสนับสนุนทีละรายการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook