สปอนเซอร์หนุนไทยลีกโลดรับทรัพย์25ล้าน

สปอนเซอร์หนุนไทยลีกโลดรับทรัพย์25ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บังยีมั่นใจสุดๆฤดูกาลนี้มันแน่

สปอนเซอร์ เทเงิน 25 ล้าน ขอเป็นผู้สนับสนุนหลัก ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมจัดงบไว้อีก 50 ล้าน ไว้โปรโมตการแข่งขันและจัดกิจกรรม คาดปีนี้ลูกหนังไทยสุดคึกแน่ บังยี เชื่อเกมแต่ละนัดลุ้นระทึก หลัง 16 สโมสรทุ่มเงินสร้างทีมกันมหาศาล เล็ง ปี ค.ศ. 2012 ต้องได้สิทธิจาก เอเอฟซี ผ่านไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโน มัติ หลังปรับสนามได้มาตรฐาน ยืนยันจบเกม อิหร่าน จับ โค้ชแต๊ก เซ็นยาว พร้อมตั้ง โค้ชหรั่ง คุม แข้งสาว เต็มตัว

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานในการเซ็นสัญญาระหว่าง บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และเครื่องดื่มเกลือแร่สปอน เซอร์ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่โรงแรมเรดิสัน โดยเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ทำให้ในฤดูกาลแข่งขันที่จะเริ่มฟาดแข้งในวันที่ 13-14 มี.ค. จะเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการว่า สปอน เซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010

สำหรับการเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันครั้งนี้ นายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ กล่าวว่า ทางบริษัทฯ จะเซ็นสัญญากับ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เป็นเวลา 1 ปี โดยจะให้เงิน 25,000,000 บและ หากการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น ได้รับความสนใจจากคนไทยกันมาก ก็พร้อมจะเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนต่อไป อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ ได้เตรียมแผนที่จะทำโฆษณาและจัดกิจกรรมในช่วงที่มีการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการเตรียมงบประมาณไว้อีก 50,000,000 บาท เพื่อทำให้การแข่งขันคึกคัก

ขณะที่ บังยี กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ในปีนี้จะต้องเข้มข้นและได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะทุกทีมต่างลงทุนและมีการดึงนักเตะดี ๆ เข้ามาเสริมกันเยอะมาก คงจะทำให้เกมแต่ละนัดตื่นเต้นมากทีเดียว ส่วนเรื่องที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะทำการประเมินการจัดฟุตบอลลีก ของชาติสมาชิก และกำหนดทีมที่จะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชม เปี้ยนส์ลีก ในปี ค.ศ. 2012 นั้น ตอนนี้ก็ถือว่าสโมสรของไทยต่างปรับปรุงมาตรฐานจนผ่านเกณฑ์ของ เอเอฟซี ไปหลายข้อ แต่ยังมีปัญหาใหญ่ที่เห็นเด่นชัด นั่นก็คือ เรื่องของสนามแข่งขัน แม้ทุกสโมสรจะต้องการทำสนามให้ดีมีมาตรฐาน แต่ต้องใช้เงินลงทุนมาก จึงต้องใช้เวลาค่อย ๆ ปรับปรุงอีก 2 ปี คิดว่าเมื่อถึงปี ค.ศ. 2012 ทาง เอเอฟซี คงจะให้สิทธิสโมสรของไทยได้ผ่านเข้าไปแข่งในรอบแบ่งกลุ่มทันที โดยไม่ต้องลงเตะในรอบเพลย์ออฟอีกต่อไป

ส่วนการเตรียมทีมชาติไทย เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดสุดท้าย กับอิหร่าน ในวันที่ 3 มี.ค.นั้น จะมีการประกาศรายชื่อนักเตะให้มารายงานตัวในวันที่ 22 ก.พ. ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 25 ก.พ. และเมื่อเสร็จจากการแข่งขันกับ อิหร่าน แล้ว จะมีการเซ็นสัญญากับ โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ที่จะเข้ามาเป็นมือขวาของ ไบรอัน ร็อบสัน อย่างเป็นทางการ ขณะที่ แข้งสาว ชุดใหญ่ ที่ได้ผ่านเข้าไปแข่งขัน เอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้าย จะมีการแต่งตั้ง โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ให้เข้ามาเป็นกุนซือผู้รับผิดชอบแบบเต็มตัว สำหรับทีมเยาวชนอายุ 19 ปี ที่ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายรายการชิงแชมป์เอเชีย ก็จะมีการเรียกผู้จัดการทีมมาปรึกษากันว่า จะเลือกใครมารับผิดชอบทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนเพราะมีความสำคัญมากทีเดียว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook