"สิงห์บลูส์" น่าเบื่อที่น่าเอาอย่าง...?

"สิงห์บลูส์" น่าเบื่อที่น่าเอาอย่าง...?

"สิงห์บลูส์" น่าเบื่อที่น่าเอาอย่าง...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมซูเปอร์ซันเดย์ที่จะถึงนี้ หากเชลซีทีมที่หลายคนบ่นว่าสไตล์การเล่นน่าเบื่อเก็บชัยชนะเหนือคริสตัล พาเลซได้ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ นั่นหมายถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปครองทันที

แฟนบอลหลายคนอาจจะบ่นกันไปเรื่อยเปื่อย แน่นอนว่าเป็นแฟนบอลทีมอื่นทั้งสิ้น สำหรับแฟนเชลซีไม่มีเบื่อแน่นอน หากทีมสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้สำเร็จอีกครั้ง หลังจากพลาดเรื่องนี้ไป 5 ปี

แฟนบอลอาร์เซนอลเติมเชื่อไฟในเรื่องที่ว่า “น่าเบื่อ” เข้าไปเต็มๆในนัดที่เจอกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ร้องเพลงแซวกันตลอดทั้งเกม โดยก่อนหน้านั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ไม้เบื่อไม้เมาของ โจเซ่ มูรินโญ่ เปิดแผลเปิดประเด็นล่วงหน้าเอาไว้

แน่นอนครับ เรารู้กันแล้วว่า น้ามู ตอบโต้แฟนอาร์เซนอลและ เวนเกอร์ เอาไว้ว่า การรอคอยที่จะเป็นแชมป์ร่วม 10 ปี ย่อมน่าเบื่อมากกว่าเส้นทางที่เชลซีเดินอยู่ในขณะนี้

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ถ้าแลกตัวกุนซือกันได้แฟนบอลอาร์เซนอลจะยอมหรือเปล่า ได้ น้ามู มาคุมทีมแล้วเป็นแชมป์ กับเวนเกอร์ อยู่ต่อไปพร้อมกับการรอคอย

สื่อในอังกฤษว่าไว้ประมาณนั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องน่าเบื่อยังคงเป็นประเด็นต่อไป เพราะใครๆก็ต้องการความบันเทิง ยกเว้นแฟนเชลซีที่บันเทิงน้อยหน่อยก็ไม่เห็นเป็นไรขอให้ได้แชมป์เป็นพอ

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมยังต้องยอมรับกับเรื่องนี้เช่นกัน ในยุคแรกที่ น้ามู เข้ามาคุมทีมเชลซีพร้อมกับคว้าแชมป์ไปหลายรายการ

อบราโมวิช คิดไกลออกไป นอกจากจะได้แชมป์แล้วต้องมีความบันเทิงเต็มที่อีกด้วย ประมาณเดียวกับบาร์ซ่าน่าจะเป็นแบบนั้น

เจ้าของทีมเชลซีเปลี่ยนกุนซือไป 2-3 คนเพื่อพยายามทำเรื่องดังกล่าว สุดท้ายต้องยอมรับว่า เมื่อไม่สามารถเลือกทั้งแชมป์และบันเทิงไปพร้อมๆกันได้ ขอเลือกความสำเร็จครั้งแล้วครั้งเล่าดีกว่านั่งรอความสำเร็จจนเบื่อหน่ายไปตามๆกัน

เหตุการณ์แบบนี้เชื่อว่าแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลายคนอดเสียดายไม่ได้เช่นกัน วันที่ เฟอร์กี้ ล้างมือจากวงการ ภาพเบื้องหน้าใครก็คิดกันว่า น้ามู คือคนที่จะเข้ามาสืบสานความสำเร็จ

ทั้ง น้ามู และ เฟอร์กี้ ต่างยอมรับในฝีมือซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ไม้เบื่อไม้เมาเหมือนกับ เวนเกอร์ ทว่าภาพเบื้องหลังก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการกุนซือที่สามารถยืนยันและรักษาอัตลักษณ์ของตัวเองเอาไว้ คือเป็นบอลสไตล์บุกดุดันเดินหน้าไปเรื่อย

นั่นทำให้ผีแดงเลือก เดวิด มอยส์ และต่อมาเป็น หลุยส์ ฟาน ฮัล ซึ่งยังคงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการรักษาอัตลักษณ์ดังกล่าวคือเส้นทางที่ถูกต้องหรือไม่

แต่ที่แน่ๆ โจเซ่ มูรินโญ่ กำลังจะพาเชลซีกลับมาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อีกครั้งในเส้นทางที่หลายคนตราหน้าว่า “น่าเบื่อ”

ในสไตล์ของ น้ามู ที่พาทีมกลับมาเก็บเกี่ยวความสำเร็จ มีความแตกต่างจากกุนซือคนอื่นๆที่ชัดเจนอีกเรื่องหนึ่งก็คือ การซื้อตัวนักเตะเข้ามาเสริมทีม

จากเดิมที่ น้ามู บ่นเป็นประจำว่าเชลซีไม่มีกองหน้า แกเติม ดีเอโก้ คอสต้า เข้ามา พร้อมกับการยิงประตูเป็นล่ำเป็นสันแม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะ

น้ามูมีตัวที่เป็นแมตช์วินเนอร์อยู่แล้ว พร้อมกับการพลิกสถานการณ์ให้กับทีมด้วยความสามารถอย่าง เอด็อง อาซาร์ แต่ทีมขาดตัวที่วางบอลและสร้างสรรค์โอกาสที่ชัดเจน กุนซือเชลซีเติม เชส ฟาเบรกาส เข้ามา

ประสิทธิภาพตรงนี้แตกต่างไม่น้อยกับกุนซือของทีมท็อปไฟว์ทั้งหลาย แถมแนวรับที่เจาะยากเหลือเกิน ยังสามารถขึ้นมาทำประตูกันเป็นว่าเล่น รวมไปถึงการเติมขึ้นมาทำแอสซิสต์กันอีกต่างหาก

ลิเวอร์พูลเล่นเกมรุกเป็นบ้าเป็นหลังในฤดูกาลที่แล้ว แนวรับพลาดแค่ไหนไม่เป็นไรเดี๋ยวกองหน้าเอาคืนให้ ทว่ากลับทำไม่สำเร็จเพราะ น้ามู เอารถบัส 2 คนมาจอดไว้หน้าประตูที่แอนฟิลด์จน สตีเว่น เจอร์ราร์ด พลาดเป็นที่ล้อกันไม่รู้จบ

อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นบอลเกมรุกทั้งนั้นแต่ไม่สามารถผ่านเชลซีได้เลยในฤดูกาลนี้ เจอกันเองของทีมในระดับท็อปไฟว์เชลซีไม่แพ้ทีมไหน นั่นคือความน่าเบื่อหรือเปล่า

สุดท้ายก็ต้องวัดกันที่ความสำเร็จเหมือนที่ โจเซ่ มูรินโญ่ พูดเอาไว้ เพียงแต่เลือกทั้ง 2 อย่างทั้งบันเทิงและความสำเร็จไม่ได้ ต้องเลือกอย่างไดอย่างหนึ่ง ซึ่งสไตล์ของ น้ามู คือเลือกความสำเร็จ

ลักษณะนี้ไม่มีใครว่าแกได้ บรรยากาศในเกมต่อไปในบ้านตัวเองของเชลซีวันอาทิตย์นี้คึกคักครื้นเครงแน่นอน โฟกัสมากมายจะพุ่งเป้าไปที่สนามแห่งนี้

แค่นั้นยังไม่พอครับ ใครทีมไหนที่ต้องการแย่งแชมป์ไปจากเชลซีในฤดูกาลหน้ายังคงต้องลงทุนลงแรงกันอีกมากมาย

กุนซือสิงห์บลูส์ไม่หยุดนิ่งแน่นอน การเติมนักเตะชื่อชั้นดีๆเข้ามาเชื่อว่ามีให้เห็นกันอีกแน่นอนในช่วงซัมเมอร์ การเป็นแชมป์ที่ว่ายากแล้ว ป้องกันแชมป์ยังคงยากกว่า

ค่ายสแตมฟอร์ด บริดจ์ เค้ารู้กันดี อย่างที่บอกกันไปแล้ว โรมัน อบราโมวิช คิดแล้วก่อนจะดึง น้ามู กลับมารอบ 2 คว้าแชมป์ครั้งแล้วครั้งเล่าคือเรื่องราวที่ดีที่สุด นี่คืออัตลักษณ์ของเชลซี และไม่หยุดนิ่งแน่นอนกับการเสริมขุมกำลัง...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook