"อำนาจ เกษตรพัฒนา" ขอน็อกปินส์ป้องแชมป์แชมป์โลก IBF

"อำนาจ เกษตรพัฒนา" ขอน็อกปินส์ป้องแชมป์แชมป์โลก IBF

"อำนาจ  เกษตรพัฒนา" ขอน็อกปินส์ป้องแชมป์แชมป์โลก IBF
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 ของ "เพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) กับจอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน ที่เวทีมวย อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสด เวลา 18.00-20.00 น.

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันกีฬานับว่าเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้กับคนไทย ทำให้คนไทยสามัคคีกัน ซึ่งถ้าหากสามารถสร้างวีรบุรุษกีฬาขึ้นมาได้คนหนึ่ง ก็จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนด้วย ที่ผ่านมา อำนาจถือได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ในช่วงกว่า 18 เดือนที่ผ่านมา อำนาจผ่านการชกมาหลายครั้ง ล่าสุดก็สามารถบุกไปเอาชนะซู ชิ หมิง ได้ถึงถิ่น ทำให้กลายเป็นนักชกขวัญใจของคนไทย

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ไฟต์นี้จะเป็นการชกกับผู้ท้าชิงอันดับ 1 อย่าง จอห์น รีล คาซิเมโร่ เป็นเรื่องที่ดีที่ได้จัดในเมืองไทย เพราะหลายไฟต์ที่ผ่านมาอำนาจต้องไปต่อยที่ต่างประเทศตลอด ครั้งนี้ต่อยที่อินดอร์สเตเดียม ที่จุผู้คนได้มากกว่า 6,500 คน หวังว่าจะสามารถเรียกบรรยากาศเก่าๆ กลับคืนมา นอกจากนี้อยากให้อำนาจเป็นตัวอย่าง ให้ต่างชาติได้รู้จักนักมวยไทยอีกครั้ง

"เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ผู้ดูแลอำนาจ เกษตรพัฒนา กล่าวว่า นับตั้งแต่สมัยที่อำนาจเข้ามาต่อยมวยสากลสมัครเล่น ตนก็คอยดู และคอยแนะนำมาตลอด อย่างในการชกที่จะถึงนี้ ได้บอกกับอำนาจว่าที่ผ่านมาเรื่องของการชกยังไม่ดีนัก เรื่องความหนักของอาวุธยังไม่เพียงพอ ครั้งนี้ได้ขอว่าให้เอาชนะคู่แข่งแบบน็อกให้ได้

ด้าน อำนาจ กล่าวว่า การชกครั้งนี้เป็นอีกไฟต์สำคัญ เพราะต้องป้องกันตำแหน่งแชมป์ คิดว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีการเตรียมตัวที่ดี เป็นการชกที่วัดกันที่ความมั่นใจ แต่ไม่ว่าอย่างไรเข็มขัดแชมป์เส้นนี้จะต้องอยู่ที่เมืองไทยแน่นอน จะพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนคู่ชกชาวฟิลิปปินส์นั้นยังไม่ได้มีการศึกษาคู่แข่งเท่าไหร่ เพราะว่าเป็นหน้าที่ของโค้ช ส่วนตัวเองมีหน้าที่ฟิตร่างกายให้พร้อมเท่านั้น

"ส่วนเรื่องที่นาย (พล.อ.ทวีป) ขอให้เอาชนะน็อกคู่แข่งให้ได้นั้น ต้องรอดูในเกมอีกครั้ง แต่ทาง พล.อ.ทวีปต้องการให้ผมพัฒนาในเรื่องของการออกหมัดมากกว่านี้ ที่ผ่านมาทำได้เพียงแค่ชกชนะคะแนน แต่หมัดยังน็อกคู่แข่งไม่ได้ ส่วนหนึ่งที่เอาชนะมาได้ตลอด เป็นเพราะพล.อ.ทวีป ที่คอยแก้ทางให้ ทำให้คู่แข่งจับทางไม่ได้"อำนาจกล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook