2ล้อส่งน่องเหล็กทีมชาติปั่นเก็บแต้มอลป.มาเลย์

2ล้อส่งน่องเหล็กทีมชาติปั่นเก็บแต้มอลป.มาเลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีส่งคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกล เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2010 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซียระหว่างวันที่ 1-7 มี.ค.นี้

ทีมชาติไทยชุดนี้ประกอบด้วย ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, โอกาส บัวลอย, นวุติ ลี้พงษ์อยู่, กฤษฎา ช่างปัด, รัฐพงศ์ เรือนเมา และวิวัฒน์ไชย ช่วยขุน โดยมี เซบาสเตียน ดูโคลส ผู้ฝึกสอนชาวฝรั่งเศสเป็นผู้ควบคุมทีม, นายสมศักดิ์ พรพรรณ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และช่างประจำทีม และนายศักดิ์สยาม แสวงไวศยสุข เป็นหมอนวดประจำทีม โดยมีกำหนดเดินทางต่อจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังเมืองโกตาบารู เพื่อเตรียมลงแข่งขันช่วงแรก ในวันที่ 1 มี.ค.

ส่วนรายละเอียดการแข่งขันแต่ละวันมีดังนี้ วันที่ 1 มี.ค. เส้นทางโกตา บารู-กัวลา เบรัง ระยะทาง 174 กม., 2 มี.ค. กัวลา ตรังกานู-ชูไก 182 กม., 3 มี.ค. เปกัน-เมอซิง 145 กม., 4 มี.ค. เมอซิง-เปอร์ลิศสุหลง 163 กม., 5 มี.ค. มูอาร์-พอร์ต ดิกซัน 111 กม., 6 มี.ค. ปุตราจายา-เกนติ้งไฮแลนด์ 102 กม., 7 มี.ค. กัวลา คูบู บารู-ดาตารัน เมอร์เดกา 133 กม. รวมระยะทางทั้งหมด 7 ช่วง 1,010 กม.

นายกสมาคมจักรยานฯ กล่าวว่า การเดินทางของนักกีฬาครั้งนี้ขอเพียงให้นักกีฬาตั้งใจ และทำให้ดีที่สุดเพราะรายการนี้เป็นรายการที่มีมาตรฐานระดับสูงที่สุดในเอเชีย ซึ่งก็ไม่ได้หวังที่จะได้ครองเหรียญอะไร แต่เป็นการให้นักกีฬาได้ไปเพิ่มประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับที่ใหญ่ขึ้น และเป็นการเก็บคะแนนสะสมให้ได้สิทธิไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน แต่อย่างไรก็ตามหวังไว้ว่าทีมนักปั่นไทยจะไม่แพ้ มาเลเซีย ซึ่งเป็นคู่แข่งของไทยตลอดมา เพราะทีมไทยมีศักยภาพที่ดีกว่าอยู่มาก

สำหรับรายการนี้เป็นการทดสอบความสามารถ หลังจากที่ฟิตซ้อมกันมานาน ซึ่งต่อไปนี้มั่นใจว่านักกีฬาของเราจะมีความพร้อมทั้งร่างกาย และประสบการณ์ ก่อนที่จะไปลุยศึก เอเชี่ยนเกมส์ ที่กวางโจว โดยหวังไว้ว่าจะติดอันดับ 1 ใน 10 เนื่องจากมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง จีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพแข่งขัน, อิหร่าน, เกาหลี และญี่ปุ่น การจะเบียดแย่งเหรียญจากประเทศเหล่านี้คงเป็นไปได้ยาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook