"ฮอกกี้สาวไทย" หวังแย่งทองเสือเหลือง ส่วน "ฟลอร์บอล" ตั้งเป้าชิง 2 ทองศึกซีเกมส์

"ฮอกกี้สาวไทย" หวังแย่งทองเสือเหลือง ส่วน "ฟลอร์บอล" ตั้งเป้าชิง 2 ทองศึกซีเกมส์

"ฮอกกี้สาวไทย" หวังแย่งทองเสือเหลือง ส่วน "ฟลอร์บอล" ตั้งเป้าชิง 2 ทองศึกซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้ไทย และฟลอร์บอล ประกาศมั่นใจเต็มไทยฟิตเกินร้อยหลังจากที่เก็บตัวแดนโสมยาวกว่า 2 เดือนเต็มๆ พร้อมลุย “ซีเกมส์” ครั้งที่ 28 โดย ฟลอร์บอลตั้งเป้าเข้าชิงทองทั้งชายและหญิง ส่วน ฮอกกี้หญิงหวังแย่งทองกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย

โดย “บิ๊กแนต” กล่าวถึงความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยว่า หลังจากที่สมาคมได้ว่งนักกีซาเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้มาเป็นระยะเวลา 2 เดือน ต้องบอกว่านักกีฬาทั้งฮอกกี้และฟลอร์บอล ต่างได้ประสบการณ์กลับมาอย่างมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคนิคต่างๆ รวมไปถึงกลยุทธ์ในการทำประตูต่างได้รับและเรียนรู้จากสมาคมฮอกกี้ของเกาหลีใต้ที่ให้ความช่วยเหลือทุกด้าน

ซึ่งเชื่อว่าในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ เราส่งนักกีฬาร่วมกว่า 80 ชีวิต ทั้ง ฮอกกี้ และฟลอร์บอล เป็นรองเพียงแค่สมาคมกรีฑาเท่านั้น ตนนั้นหวังว่าสมาคมฯจะสร้างเซอร์ไพรส์ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 นี้

โดยเฉพาะ ฟลอร์บอลไทย ที่เราเพิ่งเริ่มตั้งไข่ได้เพียงแค่ 6 เดือน เราก็สู้และพร้อมที่จะคว้าเหรียญกลับบ้าน ซึ่งเราหวังเข้าชิงชนะเลิศทั้งชายและหญิง

ส่วนจะเป็นเจ้าภาพสิงคโปร์หรือมาเลเซียก็ต้องดูกันอีกที ส่วนฮอกกี้หญิงตนนั้นหวังเข้าชิงกับมาเลเซียและล้างตาแก้แค้นคว้าเหรียญทองกลับสู่ประเทศให้ได้  

ส่วนสำนักข่าวเบอร์นามาของ มาเลเซียรายงาน ทีมกีฬาของมาเลเซีย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง กีฬาประเภท ฟลอร์บอล อย่างฮอกกี้ที่มีบรรจุในการแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ โดยกีฬาประเภทฟลอร์บอลเป็นที่นิยมในระดับนานาชาติโดยเฉพาะในประเทศที่เจริญแล้วอย่าง ฟินแลนด์และสวิสเซอร์แลนด์ เป็นต้น กีฬาชนิดนี้เริ่มปรากฏในกีฬาซีเกมส์ เมื่อครั้งที่แล้วที่เมียนมาร์เป็นเจ้าภาพ  

สำหรับประเทสมาเลซีย เริ่มได้รับความนิยมเมื่อประมาณปี 2001 ในระดับมหาวิทยาลัย ก่อนจะขยายไปยังสถานศึกษาระดับสูงทั่วประเทศ กระทั่งมีการก่อตั้งสมาคมฟลอร์บอลของมาเลเซียขึ้นในปี 2013 เพื่อพัฒนากีฬาชนิดดังกล่าว

และแม้ทีมฟลอร์บอลของมาเลเซียจะเป็นรองเจ้าภาพ ที่คลุกคลีกับกีฬาประเภทนี้มาร่วม 10 ปี แต่ประธานสมาคมฟลอร์บอลของมาเลเซียกล่าวว่า "ใช่ว่ามาเลย์จะตั้งความหวังไม่ได้"

สำหรับการแข่งขันนัดแรก ทีมฟลอร์บอลมาเลเซียทีมชาย จะพบกับ ไทย ขณะที่ทีมหญิงจะพบกับเจ้าภาพในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตามมาเลเซียยังตั้งเป้าคว้าเหรียญทองสำหรับฟลอร์บอลในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook