"ลูกครึ่ง" คนที่ 2 ของ "แทกุกวอริเออร์ส"

"ลูกครึ่ง" คนที่ 2 ของ "แทกุกวอริเออร์ส"

"ลูกครึ่ง" คนที่ 2 ของ "แทกุกวอริเออร์ส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้นะครับว่า หากใครได้ติดตามข่าวสารของโลกฟุตบอลในช่วงเวลานี้ล่ะก็ จะต้องได้พบเจอกับข่าวคราวที่แต่ละประเทศทั่วโลกนั้น ประกาศรายชื่อนักเตะที่จะใช้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องและเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์ระดับทวีปอย่าง โคปา อเมริกา ออกมากันอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งทีมที่น่าสนใจคือ เกาหลีใต้ เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ ทีมล่าสุด

23 ผู้เล่นที่ อูลี่ สเตลิเก้ กุนซือชาวเยอรมันเรียกเข้ามาเพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุนเครื่องกับ ยูเออี และ เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ เมียนมา นั้น แม้จะนำทีมโดยซูเปอร์สตาร์ของวงการฟุตบอลกาหลีใต้อย่าง ซน ฮึง มิน ดาวยิงจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่มันก็ปราศจากดาวเตะคนดังจากทวีปยุโรปหลายต่อหลายคน

ทั้ง คี ซุง ยอง มิดฟิลด์จอมทัพจาก สวอนซี, คู จา ชอล มิดฟิลด์จอมถล่มประตูจาก ไมนซ์ 05 รวมถึง พาร์ค จู โฮ มิดฟิลด์ตัวตัดเกมคนสำคัญจาก ไมนซ์ 05 เช่นกัน

โดยผู้เล่นกว่าครึ่งทีมนั้นเป็นดาวเตะที่ลงเล่นอยู่ใน เคลีก ฟุตบอลลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ และหลายคนก็ไม่เคยมีประสบการณ์ลงเล่นในนามทีมชาติเกาหลีใต้มาก่อนเลยแม้แต่นัดเดียว

ความน่าสนใจมันอยู่ที่ตรงนี้แหละครับ

เมื่อหนึ่งในนักเตะที่ไม่เคยมีประสบการณ์ลงเล่นให้กับ “แทกุกวอริเออร์ส” ในแมทช์อย่างเป็นทางการมาก่อนเลยและได้รับโอกาสมีชื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพลชุดนี้คือ “คัง ซู อิล”

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ดาวยิงวัย 27 ปี จากสโมสร เจจู ยูไนเต็ด เคยถูก อูลี่ สเตลิเก้ เรียกตัวมาลงซ้อมในเทรนนิ่งแคมป์ของทีมชาติเกาหลีใต้ก่อนศึก เอเชี่ยน คัพ มาแล้ว แต่ในท้ายที่สุดเจ้าตัวก็ต้องหลุดจากรายชื่อผู้เล่น 23 คนสุดท้าย พร้อมกับพลาดโอกาสลงประเดิมสนามในสีเสื้อของ “แทกุกวอริเออร์ส” อย่างเป็นทางการไป

แต่จากการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใน เคลีก ฤดูกาลนี้  ที่เจ้าตัวระเบิดสกอร์ไปแล้วถึง 5 ประตูด้วยกัน และมีส่วนสำคัญทำให้ต้นสังกัดอย่าง เจจู ยูไนเต็ด มีผลงานที่ดีจนขึ้นไปติด “ท็อปโฟร์” ของตารางคะแนน เคลีก ณ ตอนนี้  จึงทำให้ คัง ซู อิล ถูก อูลี่ สเตลิเก้ เรียกเข้ามาอีกครั้ง และครั้งนี้เป็น 1 ใน 23 ขุนพลที่มีโอกาสจะได้ลงสู่สนามเลยด้วย

ครับ หลายท่านคงสงสัยและคาดคิดในใจว่าแล้วการมีชื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพล “แทกุกวอริเออร์ส” ของ คัง ซู อิล ในครั้งนี้นั้น มันจะน่าสนใจอย่างไร?

“คำตอบ” ของความน่าสนใจมันอยู่ที่เขาแตกต่างจากนักเตะเกาหลีทั่วไปตรงที่ ดาวเตะวัย 27 ปีผู้นี้นั้นเป็นนักเตะ “ลูกครึ่ง” อเมริกัน-เกาหลีใต้ โดยมีพ่อเป็นทหารชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน และมีแม่เป็นชาวเกาหลีใต้นี่แหละครับ

ด้วยเหตุนี้ จากการที่เจ้าตัวไม่ใช่นักเตะสายพันธุ์เกาหลีใต้แท้ๆ 100 เปอร์เซ็นต์ และจากวัฒนธรรมความเป็นชาตินิยมของเกาหลีใต้ ที่เรารู้กันดีว่าพวกเขาไม่ค่อยให้การยอมรับในตัวของคนที่เป็น “ลูกครึ่ง” มากเท่าไหร่

รวมถึงก่อนหน้านี้ก็มีเพียงแค่ จาง แด อิล นักเตะ “ลูกครึ่ง” อังกฤษ-เกาหลีใต้ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เคยติดทีมชาติเกาหลีใต้ในฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส และที่สำคัญครั้งนี้ดาวเตะวัย 27 ปีก็ไม่ได้มาเพียงแค่ร่วมซ้อมเหมือนครั้งก่อนเท่านั้น หากแต่มีโอกาสถูกส่งลงสนามในแมทช์อย่างเป็นทางการด้วย

จึงทำให้การมีชื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพล “แทกุกวอริเออร์ส” ครั้งนี้ของ คัง ซู อิล ได้รับความสนใจอย่างมากจากบรรดาสื่อมวลชนและแฟนฟุตบอลแดนกิมจิ

น่าติดตามครับว่านักเตะ “ลูกครึ่ง” คนที่ 2 ในทีมชาติเกาหลีใต้ อย่าง คัง ซู อิล จะทำผลงานในการประเดิมสนามสวมเสื้อของ “แทกุกวอริเออร์ส” ได้ดีแค่ไหน และสามารถที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ “ลูกครึ่ง” คนอื่นๆในเกาหลีใต้ให้ก้าวมาเป็นอย่างตัวเองได้หรือไม่

อีกไม่นานเราก็จะได้เห็นกันครับ

Boom

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook