Game of Thrones : "สงครามชิงบัลลังก์ทัพต่างดาว"

Game of Thrones : "สงครามชิงบัลลังก์ทัพต่างดาว"

Game of Thrones : "สงครามชิงบัลลังก์ทัพต่างดาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยผลงาน 3 แชมป์เป็นสมัยที่ 2 เป็นทีมแรก รวมถึงสร้างปรากฏการณ์ “MSN” เมสซี่-ซัวเรซ-เนย์มาร์ 3 ประสานในแนวรุกที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ แต่สถานการณ์ในทีมบาร์เซโลน่า ยังไม่มีความมั่นคงแต่อย่างใด

ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กำลังรออยู่ในเดือนกรกฎาคม ในการเลือกตั้งประธานสโมสร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการเลือกตั้งประธานสโมสรบาร์เซโลน่าที่ดุเดือดที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

การเลือกตั้งครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วกว่ากำหนด เนื่องจาก โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ผู้ที่เข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรแทนที่ ซานโดร โรเซลล์ ซึ่งต้องออกจากตำแหน่งจากคดีอื้อฉาวเรื่องการซื้อตัว เนย์มาร์ จำเป็นต้องประกาศการเลือกตั้งใหม่ที่ไม่ต่างจาก “ภาวะฉุกเฉิน” ในเดือนมกราคม ในช่วงที่ทีมกำลังมีปัญหาภายในอย่างรุนแรง โดยเฉพาะปัญหาระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ เอ็นริเก้

ดังนั้นแม้จะทำทีมมีผลงาน 3 แชมป์ แต่ บาร์โตเมว ต้องเผชิญกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างยิ่งคือ โจเซฟ ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสรผู้ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูง ในฐานะผู้นำบาร์ซ่า กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อย่างเต็มตัว

ภาพของลาปอร์ต้า ที่มาพร้อมกับความสำเร็จมากมาย, โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า, โยฮัน ครอยฟ์, ลา มาเซีย แม้กระทั่งการนำ “ยูนิเซฟ” มาคาดบนอกเสื้อ ยังติดในใจของกองเชียร์

บาร์โตเมว ซึ่งมีภาพเป็นคนของโรเซลล์ ผู้ทุจริตและกอบโกยผลประโยชน์ จึงเจอความเสี่ยงที่จะเสียอำนาจในมือไป

นอกจากนี้ยังมีผู้ท้าชิงรายอื่นอย่าง เบเนดิโต้, เฟรชา และฟ้อนท์ ที่พร้อมท้าชิงด้วย

นับว่าเกมอำนาจในคัมป์ นู น่าจับตามองยิ่งนัก

ลูกแม่กิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook