ไทยได้จัดฟุตซอลโลก 2010

ไทยได้จัดฟุตซอลโลก 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''คุณชายสุขุมพันธุ์''หนุนแต็มที่ ''บังยี''ให้''บิ๊กป๋อม''เตรียมทีมระยะยาว

เมืองไทย กระหึ่ม! ฟีฟ่า วางใจไฟเขียวให้เป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ปี ค.ศ. 2012 บังยี มอบหมาย บิ๊กป๋อม เตรียมทีมระยะยาว พร้อมต่อสัญญา ปูลปิส ไปอีก 2 ปี ขณะที่ คุณชายสุขุมพันธุ์ หนุนเต็มที่ วาง 3 สนามหลัก ชิงชัย พร้อมสร้างสังเวียนฟุตซอลรับศึกใหญ่เพิ่ม ด้าน ผจก.โต๊ะเล็กไทย มั่นใจ สิงห์โต๊ะเล็กไทย ผงาดเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้ชัวร์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารของ ฟีฟ่า ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อ 19 มี.ค. โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาคัดเลือก เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ปี ค.ศ. 2012 ซึ่งมี 6 ประเทศ เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย จีน, อิหร่าน, อาเซอร์ไบจาน, กัวเตมาลา, สาธารณรัฐเช็ก และไทย ปรากฏว่า บอร์ดฟีฟ่า ได้มีฉันทานุมัติให้ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

หลังการประชุม บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า สมาคมฯ จะเชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานสภาที่ปรึกษากิตติม ศักดิ์ สมาคมฟุตบอลฯ มาเป็นประธานคณะกรรม การจัดการแข่งขันฯ เบื้องต้นได้กำหนดสนามที่จะใช้แข่งขันไว้แล้ว 3 แห่ง คือ อาคารอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี, สนามอินดอร์สเตเดี้ยม กกท. หัวหมก และอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ส่วนของการเตรียมทีมโต๊ะเล็กไทยจะมอบหมายให้ บิ๊กป๋อม นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ได้เตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากจบศึกฟุตซอล ชิงแชมป์เอเชีย 2010 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในเดือน พ.ค.นี้แล้ว สมาคมฯ ก็จะให้ทาง บิ๊กป๋อม เตรียมทีมยาวไปจนถึงปี ค.ศ. 2012 เลย พร้อมทั้งจะต่อสัญญากับ โฆเซ มาเรีย เมนเดส หรือ ปูลปิส กุนซือชาวสเปน ไปจนจบปี ค.ศ. 2012 เช่นกัน

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า คิดว่าคณะกรรมการฯ คงใช้วิธีการคัดเลือกเหมือนการคัดเลือกเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาอื่น ๆ ซึ่งดูความพร้อมทั้งด้านกายภาพและการบริหาร ซึ่ง กทม. เองก็มีความพร้อมในส่วนนี้ ส่วนความพร้อมในการจัดการแข่งขันนั้น กทม. ได้มีการเตรียมสนามแข่งขัน คือ อาคารนิมิบุตร, สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก และอาคารอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี และใช้สนามกีฬาเวสน์ 1 ที่ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นสนามซ้อม ทั้งนี้ กทม. เตรียมที่จะสร้างสนามฟุตซอลที่สมบูรณ์แบบขึ้นอีก 1 สนาม เพื่อต้อนรับทั้ง 16 ทีม ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

ทางด้าน นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ กล่าวว่า ดีใจมากที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพงานระดับโลก เหมือนกับฟีฟ่า ให้เครดิตกับสมาคมฟุตบอลไทย รวมไปถึงเชื่อมั่นในรัฐบาลไทย ส่วนการที่เราได้ ปูลปิส คุมทีมต่อไปจนจบ น่าจะถึงเวลาที่ไทยจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากเข้ารอบสุดท้ายมาแล้ว 3 สมัยติดต่อกัน ส่วนการเตรียมทีมในช่วง 2 ปีนับจากนี้ ต้องทำงานหนักอย่างละเอียดที่สุด ทั้งการฝึกซ้อมและมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตลอดเวลา อีกทั้งยุทธศาสตร์ในการส่งนักเตะไทยไปฝังตัวในสเปน, บราซิล หรือ อิตาลี ที่มีลีกแข็งแกร่ง ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าเครือข่ายของ ปูลปิส ในยุโรป น่าจะทำให้การทำงานสบายขึ้น ทั้งการซ้อมและการส่งนักเตะไปฝังตัวที่นั่น

ฟุตซอลไทยเสียแชมป์อาเซียน

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ตัดสินใจไม่ส่งทีมเดินทางไปป้องกันแชมป์อาเซียน ที่นักเตะไทยครองความเป็นเจ้ามาตลอด 7 ครั้งที่ผ่านมา โดยในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 5-11 เม.ย.นี้ ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มีเพียง 5 ชาติ เข้าร่วม ประกอบด้วย เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, พม่า และฟิลิปปินส์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook