"ต๊อด-ปิติ" ซิวแชมป์แรกของฤดูกาล-ศึกจีทีเอเชียสนามห้าที่ฟูจิสปีดเวย์

"ต๊อด-ปิติ" ซิวแชมป์แรกของฤดูกาล-ศึกจีทีเอเชียสนามห้าที่ฟูจิสปีดเวย์

"ต๊อด-ปิติ" ซิวแชมป์แรกของฤดูกาล-ศึกจีทีเอเชียสนามห้าที่ฟูจิสปีดเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิติ ภิรมย์ภักดี จับคู่ คาร์โล แวน แดม นักขับจากเนเธอร์แลนด์ควบเฟอร์รารี เอฟ 458 จีที 3 ในนามทีมแข่งสัญชาติไทย “สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต” คว้าธงตราหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 16.289 วินาที เฉือนชนะนักขับของทีมเคลียร์วอเตอร์ เรซซึ่ง 0.243 วินาที

 ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย “จีที เอเชีย ซีรีย์ส 2015” รุ่นจีที 3 สนามที่ห้า ที่สนามฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย “จีที เอเชีย ซีรียส์ 2015” ที่สนามฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ระยะ 4,563 เมตร ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นสนามที่ห้าจากทั้งหมด 11 สนามใน 5 ประเทศ

โดยการแข่งขันนั้นจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง ท่ามกลางฝนที่กระหน่ำเกือบตลอดการแข่งขัน ทว่าทีมแข่งสัญชาติไทยอย่าง สิงห์มอเตอร์สปอร์ต ในรถเฟอร์รารี เอฟ 458 จีที 3 หมายเลข 11 โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

รถเฟอร์ราที เอฟ 458 จีที 3  ของทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ที่มี ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม จากเนเธอร์แลนด์ ที่ออกสตาร์ทในอันดับสองแซงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งหลังขับไป 32 รอบ ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 16.289 วินาที เฉือนชนะทีมเคลียร์วอเตอร์ เรซซิ่ง ที่มี โทนี วิลันเดอร์ จากฟินแลนด์ และ ม็อค เวง ซัน จากสิงคโปร์ เป็นนักขับในรถรุ่นเดียวกันที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นเพียง 0.243 วินาที

นับเป็นการคว้าแชมป์จีที เอเชีย เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของ ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม ที่ความเร็วสูงสุด 142.688 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 41.140 วินาที ในรอบที่ห้าของการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้ทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต เคยเข้าอันดับสามมาแล้วในการแข่งขันสนามที่สามที่โอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันสนามที่หกของจีที เอเชีย 2015 ยังคงอยู่ที่สนามฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 19 ก.ค.นี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ต๊อด-ปิติ" ซิวแชมป์แรกของฤดูกาล-ศึกจีทีเอเชียสนามห้าที่ฟูจิสปีดเวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook